FIM kiểm định mũ bảo hiểm bắt buộc vào năm 2020

  • 14/02/2020
  •  
     
     
0
(0)

Từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, việc sử dụng mũ bảo hiểm được kiểm duyệt theo tiêu chuẩn bắt buộc của FIM trong tất cả các cuộc đua FIM Endurance World Championship và Endurance World Cup. Một chiếc mũ bảo hiểm phù hợp được công nhận bằng nhãn hiệu FIM FRHPhe (Chương trình tài trợ đua xe FIM). Việc sử dụng những chiếc mũ bảo hiểm mới sẽ bắt đầu áp dụng từ vòng đua tiếp theo của FIM EWC: 24 Heures Motos tại Le Mans vào ngày 18 và 19 tháng Tư.

FIM trước đây chỉ đề cập đến các tiêu chuẩn an toàn quốc tế hiện có cho mũ bảo hiểm được chấp thuận trên đường đua. Đến nay, họ đã đưa ra một chương trình chứng nhận cụ thể cho các cuộc đua vào năm 2019. Chương trình này kết hợp giữa cuộc thí nghiệm mới với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về chất lượng mũ bảo hiểm sử dụng trên đường đua. Chương trình được lấy dữ liệu từ nghiên cứu khoa học gần đây với mô phỏng hình dáng đầu người chuẩn xác hơn.

Đặc biệt, quy định kiểm duyệt FIM FRHPhe-01 kết hợp giữa thử nghiệm va chạm nghiêng mới (góc 45°), và các thử nghiệm được thực hiện với tốc độ cao hơn, nhiều vị trí va chạm hơn. Điều này giúp cải thiện khả năng hấp thụ lực và tăng cường mức độ bảo vệ của mũ bảo hiểm trước các chấn thương não khi gặp tai nạn. Các mẫu đầu thử nghiệm hiện nay được phủ lớp silicon mô phỏng độ dày của da người và các vùng va chạm đã được điều chỉnh để phản ánh hệ số ma sát bề mặt nhựa đường.

Các hãng sản xuất mũ bảo hiểm muốn đăng kí chứng nhận FIM FRHPhe-01 cho mũ bảo hiểm xe đua cần phải trải qua quy trình thử nghiệm này tại phòng thí nghiệm tác động của Viện nghiên cứu kỹ thuật Aragon (Đại học Zaragoza) ở Tây Ban Nha. Mỗi kích thước của một mẫu bảo hiểm riêng biệt được kiểm tra riêng và được gửi đi kèm với tất cả các phụ kiện sử dụng chung trong thi đấu.

Mũ bảo hiểm đạt chuẩn được xác định nhờ vào nhãn hiệu FIM FRHPhe-01 được in trên cằm mũ bảo hiểm, cùng với giấy chứng nhận đạt chuẩn đường đua.

Bấm vào ĐÂY để xem danh sách mũ bảo hiểm được FIM chứng nhận và TẠI ĐÂY để tham khảo thông tin kỹ thuật chi tiết của chương trình này.

Việc sử dụng mũ bảo hiểm sẽ được trải qua quy trình kiểm tra kỹ thuật tại Le Mans vào tháng 4 năm 2020.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top