Đánh giá xe Yamaha XSR155 sau khi trải nghiệm lái

  • 14/02/2020
  •  
     
     
3.8
(11)

Webike staff xin gửi đến bạn đọc bài viết đánh giá về mẫu xe Yamaha XSR155 sau khi trải nghiệm lái xe. Dưới đây là đánh giá chi tiết về Yamaha XSR155 để bạn đọc cùng tham khảo.

XSR155 được phát hành bởi Thai YAMAHA Motor, mẫu xe này vẫn chưa được bán ra tại Nhật Bản. Tôi đã mượn một chiếc XSR155 từ một đại lý xe máy và thử nghiệm lái mẫu xe này. Với phong cách đậm chất cổ điển của xe, chúng ta có nhiều điểm đáng quan tâm. Chẳng hạn như những con số tiêu thụ nhiên liệu của xe rất đáng ngạc nhiên, xin vui lòng tham khảo thông tin dưới đây.

Kiểu dáng thiết kế của xe

Yamaha XSR155 mang phong cách thiết kế cổ điển và rất ấn tượng. Xe có kích thước nhỏ đặc trưng của phân khúc 155cc. Thế nhưng, với kiểu dáng tương đồng với mẫu xe đàn anh Yamaha XSR700 và 900, chiếc xe Yamaha XSR155 hoàn toàn có thể so sánh với những mẫu môtô trong phân khúc 250cc đến 400cc. Xe mang một phong cách tân cổ điển thực sự và vô cùng cuốn hút đối với những người yêu xe.

Chúng ta sẽ cùng so sánh Yamaha XSR155 với Suzuki Gixxer về kích thước tổng thể và trọng lượng:

Kích thước tổng thể [L x W x H]

・ XSR155: 2.000mm x 805mm x 1.080mm
・ GIXXER250: 2.005mm x 785mm x 1.030mm

[Trọng lượng khô]

・ XSR155: 134kg
・ GIXXER250: 135kg

Cả hai xe đều có thông số kỹ thuật gần như giống nhau. XSR155 có kích thước tinh tế, nhỏ gọn hơn các xe phân khúc 250cc nhưng lớn hơn đối với xe 125cc.

Trên bình xăng của xe được trang trí biểu tượng của Yamaha.

Biểu tượng logo XSR trên đỉnh bình xăng tạo nên có một cảm giác sang trọng cho xe.

Ống xả pô xe cũng được mang ngoại hình đậm nét cổ điển và phù hợp với tổng thể chiếc xe.

Chiều cao yên xe

Xe có chiều cao yên khá cao, khoảng 810 mm. Nếu so sánh với Suzuki Gixxer thì có sự khác biệt lớn về chiều cao yên xe. Nếu người lái có chiều cao 155cm sẽ không thể chống bằng cả hai chân mà chỉ có thể chống bằng một chân. Nhưng một chân cũng là đủ bởi trong lượng xe XSR155 khá nhẹ.

Nếu chiều cao của người lái cao hơn 165cm, người lái có thể dễ dàng điều khiển xe mà không có bất kỳ lo lắng nào.

Yamaha XSR155 được trang bị đèn LED phù hợp

Yamaha XSR155 được trang bị đèn LED cho cả đèn pha lẫn đèn đuôi xe. Đèn xi nhan của XSR155 chỉ sử dụng loại một bóng đèn, nhưng nó phù hợp với ốp đèn của xe nhờ có ống kính tròn rõ nét.

Đèn pha

Phần đuôi đèn sẽ sáng lên khi bật chùm sáng thấp. Và toàn bộ trên dưới cùng sáng nếu bạn bật chùm sáng cao. Độ sáng của đèn khá tốt.

Đèn sau xe

Đèn đuôi xe có dạng hình tròn nhỏ, bên ngoài là vòng tròn sáng lên như một đèn định vị, và đèn trung tâm sẽ bật lên khi xe phanh lại. Bóng đèn đuôi xe rất sáng và rực rỡ khi nhìn trực tiếp vào nó.

Bên cạnh đó, thiết kế của đèn xi nhan xe cũng mang đến cho bạn cảm giác sang trọng. Những chi tiết này khiến chiếc xe càng trở nên giá trị và ấn tượng hơn.

Đồng hồ xe hiện thị đầy đủ thông tin

Đồng hồ xe nổi bật và có thể dễ dàng nhìn thấy vào cả ban ngày lẫn ban đêm. Thông tin của xe được hiển thị đầy đủ trên đồng hồ như chỉ báo bánh răng, đồng hồ đo nhiên liệu, đo đường, đồng hồ đo hành trình, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời và khoảng cách hành trình.

Độ sáng của đèn cũng có thể được lựa chọn với 3 chế độ, nhưng sự khác biệt về độ sáng không thể hiện rõ bằng hình ảnh. Nó trở nên sáng hơn theo thứ tự từ bL-01 đến bL-02 đến bL-03.

Ghi đông tay lái của xe

Ghi đông tay lái của xe được nâng cao. Nhưng người lái sẽ cảm thấy hơi bất tiện khi phải dang tay rộng ra khi lái do hình dạng của ghi đông xe.

Thành phần công tắc trên ghi đông xe là loại phổ biến, gồm có công tắc khởi động động cơ tích hợp với công tắc dừng động cơ. Do đó, XSR155 có các đặc điểm của một chiếc xe máy hiện đại. Ngoài ra, hoạt động của công tắc đèn nháy rất nhạy.

Pen đạp của xe được được làm bằng nhôm.

Dàn chân xe

Đĩa trước xe được trang bị như bình thường. Dù xe chỉ có 1 heo dầu duy nhất nhưng cũng đủ lực phanh tốt, và tạo nên cảm giác ổn định trong quá trình sử dụng xe hàng ngày.

Ấn tượng về hệ thống treo phía sau xe luôn hướng lên trên. Đây có thể là do thông số kỹ thuật của châu Á, nhưng nó ở mức không phải là vấn đề đối với việc sử dụng thông thường.

Ghế ngồi của xe

Hiển nhiên là chỗ ngồi của xe khá tốt. Nhưng tôi vẫn cảm thấy đệm ghế ngồi chưa tốt lắm. Nguyên nhân là sau khi lái xe khoảng 1 giờ, hông của tôi cảm thấy đau một chút. Ngoài ra, vì bề mặt ghế rộng, người lái cần mở rộng chân hơn một chút khi ngồi xuống, và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến chân tiếp đất. Tuy nhiên, nó trông khá thoáng.

Về cốp xe thì không có đủ không gian để đặt một số thứ vào bên trong.

Động cơ xe có thể trải nghiệm 1 chuyến đi dài

Động cơ xe là loại 4 xi-lanh đơn làm mát bằng nước dựa trên mẫu xe MT-15. Động cơ này được trang bị VVA (Cơ chế van biến thiên) đạt công suất từ 7.000 vòng / phút cùng một lúc. Khi VVA được kích hoạt, nó sẽ được hiển thị bên cạnh chỉ báo bánh răng trên đồng hồ.

Động cơ xe tuyệt vời và bạn có thể bắt đầu từ vòng quay thấp, và nó đủ để đi trên đường đô thị. Theo ý kiến cá nhân, tôi thích lái nó khoảng 6.000rev ở số 6. Có thể đi xe trên đường cao tốc (tùy theo quy định của địa phương). Tuy nhiên, đó là một ấn tượng tốt mà tôi có thể tăng tốc mà không gặp khó khăn.

Chìa khoá xe có hình dạng khác biệt

Chìa khóa xe có hình dạng hiếm và tôi chưa từng thấy trước đây. Chìa khóa này có vẻ khá khó để làm lại, và có một phần lớn để ngăn chặn xe máy bị mất cắp.

Trải nghiệm lái xe

Tôi nghĩ rằng tôi sẽ cố gắng sử dụng Yamaha XSR155 hàng ngày. Tôi đã cất Z900 của mình trong bãi đậu xe công ty và biến XSR155 thành chiếc xe máy đi lại mỗi ngày. Tuyến đường đi lại của tôi là trên quốc lộ, khoảng 40km cho một lần đi – về. Có nhiều đèn giao thông và hay ùn tắc.

Trước hết, tôi có thể lái xe mà không gặp khó khăn ngay cả trên đường với tốc độ tương đối cao. Ở điểm này, Yamaha XSR155 là một chiếc xe máy tốt vì tôi có thể sử dụng nó mà không gặp khó khăn nào.

Tiếp theo, tôi đã thử trải nghiệm xe ở tốc độ cực thấp trong tình trạng kẹt xe. Do cơ chế hoạt động của ly hợp xe nhẹ, tôi không hề bị mỏi do việc giữ hoặc mở cần gạt ly hợp nhiều lần. Lái nó không quá khó thậm chí trong tình trạng kẹt xe.

Về cơ bản, do phải dừng lại khá nhiều vì vậy tôi thực sự không mong đợi về mức tiêu thụ nhiên liệu (mức tiêu thụ nhiên liệu của Z900 thường trong khoảng 17km / 1 lít xăng). Kết quả: trung bình một lít xăng đi được 43,4km khi tôi sử dụng trong một tuần! Tổng quãng đường di chuyển khoảng 200km. Điều này là quá xuất sắc !! Tôi không mong đợi nó có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt như vậy. Tôi nghĩ rằng XSR là một chiếc xe máy rất tốt, lợi ích không thua kém một chiếc xe tay ga.

Nếu tôi đang đi trên những con đường không có nhiều điểm dừng, tôi cảm thấy rằng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ còn tốt hơn nữa, và tôi đã ngay lập tức bị cuốn hút bởi chiếc xe mô tô này.

Giá bán

XSR155 được bán khoảng 3,000 USD tại Thái Lan. Tôi nghĩ rằng giá của nó hơi đắt, nhưng tôi thực sự hài lòng khi đánh giá trang thiết bị và hiệu suất như đã được miêu tả!

Kết luận

Theo tôi, Yamaha XSR155 là một chiếc môtô có độ hoàn hảo cao với ngoại hình đẹp, khả năng vận hành tốt và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt. Vì bạn có thể sử dụng chiếc xe máy này để đi lại và tham quan, nó là mẫu xe môtô khá tiện dụng.

Webike staff

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.8 / 5. Số bình chọn: 11

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top