EWC Take Five với Dominik Vincon

  • 21/06/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đây là mùa giải khám phá năm 2024 dành cho Dominik Vincon, tay đua thường xuyên tham gia Giải vô địch thế giới sức bền FIM. Ngoài việc chuyển sang sức mạnh của Yamaha và gia nhập Motobox Kremer Racing, tay đua người Đức nhanh nhẹn này sẽ đua ở Nhật Bản lần đầu tiên khi anh tham gia Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 từ ngày 19 đến 21 tháng 7. Đây là những gì tay đua 32 tuổi này đã nói.

Đây là một chiếc xe mới và một đội mới dành cho bạn vào năm 2024. Quá trình chuyển đổi diễn ra như thế nào?
“Tôi thực sự hài lòng với Yamaha vì khả năng vào cua của xe thực sự tốt, đặc biệt là ở Spa với những góc cua dài và nhanh. Mặt khác, động cơ BMW thực sự mạnh mẽ nên điều này giúp ích cho một đường đua như Spa. Nhưng ngay cả khi thử nghiệm tại Spa, tôi cũng không cách xa thời gian chạy vòng đua nhanh nhất của mình trên chiếc BMW với Yamaha, vì vậy tôi thực sự hạnh phúc. Chúng tôi là một đội tư nhân nhỏ, nhưng là một đội rất giỏi. Chúng tôi chỉ có một lần thử nghiệm trước Le Mans và cuộc đua Le Mans trước Spa, đó là lần thứ ba tôi thử nghiệm trên chiếc Yamaha. Nhưng sau 24 giờ, bạn sẽ biết chiếc xe, mặc dù tại những ngày đua xe Hafeneger Renntraining mà tôi đã tham gia, chúng tôi sử dụng BMW, Yamaha, Honda nên tôi có thể dễ dàng đổi xe. Sẽ tốt hơn một chút nếu bạn biết chiếc xe đạp nào tốt hơn ở một số điểm trên đường đua vì khi đó bạn có thể dễ dàng cải thiện chiếc xe đạp của mình hơn vì bạn biết nó còn thiếu sót ở đâu, bạn cần cải thiện ở đâu, vì vậy điều này luôn có lợi cho bạn.

Có gì khác biệt khi là một tay đua người Đức với những đồng đội chỉ toàn người Đức trong một đội Đức?
“Có lẽ có một chút khác biệt khi có tinh thần tốt hơn một chút vì mọi người đều nói cùng một ngôn ngữ, nhưng chúng tôi cũng có một số người Pháp trong đội nên cuối cùng chúng tôi nói tiếng Anh nên không có gì khác biệt lớn. Các tay đua, quản lý đội và một vài người khác là người Đức nhưng một số người khác là người Pháp, vì vậy ngôn ngữ ở giữa và tiếng Anh thì cực kỳ dễ đối với mọi người.”

Bạn sẽ hợp tác với Marco Fetz và Daniel Rubin trong mùa giải này. Họ là những tay đua và đồng đội như thế nào?
“Siêu dễ. Tôi biết Marco từ lâu rồi vì chúng tôi đang cùng nhau làm việc trong một số ngày đua và tôi cũng biết anh ấy từ IDM. Với Daniel, tôi không có nhiều liên lạc trong quá khứ nhưng anh ấy là một người siêu dễ và chúng tôi rất vui khi được làm việc cùng nhau. Đây thực sự là một cấp độ tốt.”

Giải Suzuka 8 Hours sẽ là giải tiếp theo dành cho bạn. Bạn hào hứng như thế nào với viễn cảnh này?
“Đây chắc chắn là lần đầu tiên ở Suzuka nên sẽ vô cùng tuyệt vời. Tôi vô cùng phấn khích khi được ở đó. Tôi đã đua gần 10 năm tại Giải vô địch thế giới Endurance, nhưng tôi đã từng đua ở Châu Á trước đây vì năm 2019, chúng tôi đã có một cuộc đua ở Malaysia và thật điên rồ khi được đua ở đó. Đó là đường đua mà tôi yêu thích từ khi còn nhỏ với PlayStation. Tôi cũng đã luyện tập rất nhiều tại Suzuka trên PlayStation. Chúng tôi biết rằng mình không thể lọt vào top 10 nhưng chúng tôi muốn tận hưởng cuộc đua và vui vẻ. Có thể giành được một số điểm vì năm ngoái đội cũng đã ở đó và họ đã giành được một số điểm. Đây là mục tiêu của chúng tôi và chúng tôi cần giành được càng nhiều điểm càng tốt và chúng tôi sẽ xem mình đang ở đâu.”

Bạn bận rộn điều gì khi không đua ở EWC?
“Tôi đang làm việc tại Porsche, một công ty có lịch sử đáng kinh ngạc trong đua xe sức bền. Nhưng tôi không làm việc ở bộ phận đua xe, tôi phụ trách lắp ráp. Đây là một công việc hoàn toàn khác, nhưng tôi yêu công việc này, nó thật tuyệt vời và tôi thực sự hạnh phúc khi được làm việc trong công ty này với những chiếc xe tuyệt vời và những con người siêu tốt bụng. Tôi làm việc ở đó với tư cách là một kỹ sư nên không dễ dàng gì để dành thời gian cho các cuộc đua vào kỳ nghỉ, đặc biệt là với chuyến đi lớn đến Suzuka. Tôi thực sự biết ơn công ty này vì họ đã cho phép tôi làm điều này. Điều đó có nghĩa là tôi bận rộn nhưng nếu bạn yêu thích công việc của mình thì điều đó không thành vấn đề.”

Giải đua xe sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 7. Nhấp vào HERE để biết thêm thông tin về sự kiện bao gồm thông tin chi tiết về cách mua vé.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top