EWC phỏng vấn cùng Xavier Simeon: “Tôi được yêu thích không phải vì lí do tôi là người Bỉ”

  • 24/05/2022
  •  
     
     
3
(1)

Cùng với các đồng đội Gregg Black và Sylvain Guintoli, người hùng Xavier Siméon của đội chủ nhà là một trong những ứng cử viên được yêu thích nhất để giành chiến thắng tại 24H SPA EWC Motos, vòng hai của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2022 diễn ra từ ngày 4-5 tháng 6.

Đây là điều mà tay đua 32 tuổi đến từ Bỉ, thuộc Yoshimura SERT Motul, đội đã giành chức vô địch thế giới đứng đầu bảng xếp hạng EWC sau 24 Heures Motos của tháng trước, đã phải nói trước khi Giải vô địch thế giới về sức bền FIM trở lại trường đua Spa-Francorchamps lần đầu tiên kể từ lần cuối mở ra hồi năm 2001.

Kỉ niệm đầu tiên của bạn về Spa-Francorchamps là gì?
Khi cha tôi [Michel] đang chạy đua, tôi đã ở đây với ông ấy khi tôi mới năm hoặc sáu tuổi. Tôi lớn lên trong cánh đồng của World Endurance và tôi cũng đã lớn lên ở Spa.

Spa được xếp vào hàng huyền thoại, bạn sẽ mô tả nó như thế nào?
Đường đua này thật tuyệt vời, các điểm khó diễn ra rất nhanh, bạn phải tôn trọng nó rất nhiều vì bạn cần mức độ tập trung và sự tự tin rất cao.

Tuyệt vời nhưng đầy thử thách, phải không?
Về cơ bản đây sẽ là một cuộc đua rất khó khăn, đặc biệt là vào ban đêm. Đó là một đường đua mà bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về thời gian giữa các vòng đua, vì vậy bạn phải tôn trọng đường đua này rõ ràng, nhưng đó là lý do tại sao mọi người đều nói rằng đó là đường đua đẹp nhất thế giới vì nó nằm trong rừng với những góc dài bảy km, đường đua thực sự là tuyệt vời.

Thời tiết tại Spa phụ thuộc vào yếu tố nào?
Tôi đã chạy đua tại Spa vào năm 2005 và 2006 và cứ như thế này, thời tiết có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Đôi khi trời đổ mưa ở phần sau của đường đua chứ không phải ở phần đầu tiên nên có thể bất ngờ vào mọi lúc và đó là lý do tại sao tôi nói bạn thực sự phải tôn trọng đường đua này.

Bạn có nói rằng bạn có một lợi thế – đó là sân nhà của bạn và bạn đã “lớn lên” tại Spa?
Điều đó không đúng, chắc chắn tôi đã thực hiện một số bài kiểm tra vào năm ngoái với Bridgestone bằng chiếc xe đua của riêng tôi, chiếc xe tiêu chuẩn của tôi nhưng đối với tôi, chiếc xe yêu thích rõ ràng là chiếc F.C.C. [TSR Honda France] và đội BMW vì BMW đã thực hiện rất nhiều bài kiểm tra vào năm ngoái và họ cũng đã thực hiện 6 Giờ Spa. Đội F.C.C. đã đến để thực hiện một số bài kiểm tra nhưng [đồng đội của tôi] Gregg [Black] và Sylvain [Guintoli] chừng từng quen thuộc trước bài kiểm tra. Tôi không nghĩ mình là người được yêu thích chỉ vì tôi là người Bỉ và chúng tôi thật sự thiếu kinh nghiệm dữ liệu để đua nhóm tại đây. Trong cuộc đua, vấn đề không phải là nhanh nhất, mà còn là ai ở bên may mắn  hơn vì đua trong 24 giờ sẽ rất rất dài. ”

Chiều dài đường đua là 6,985 km sẽ ảnh hưởng đến chiến lược như thế nào?
“Chiến lược sẽ được thực hiện từ kinh nghiệm của các lần chạy thử nghiệm và chúng tôi còn một đợt thử nghiệm. Chúng tôi vẫn phải hiểu rất nhiều điều và trong thời điểm đó, chúng tôi sẽ đưa ra chiến lược và xem liệu đó có phải là chiến lược phù hợp hay không và sau đó chúng tôi sẽ thích ứng trong cuộc đua nếu chúng tôi thiếu điều gì đó hay không.

Việc bạn giành được 24 Heures Motors và dẫn đầu bảng xếp hạng là một sự trợ giúp hay trở ngại?
Chúng ta phải chạy đua theo từng thích nghi khác nhau bởi vì mọi cuộc đua đều có lịch sử của nó, thời điểm của nó, một số điều có thể xảy ra. Chúng tôi biết đối thủ của chúng tôi sẽ rất mạnh. Họ sẽ muốn cố gắng  hết sức và giành chiến thắng và điều đó nằm trong tay chúng tôi để xem chúng tôi có muốn thắng hay chỉ tập trung và vượt quá giới hạn chỉ để giành chiến thắng hay chỉ để lên bục vinh quang. Rất khó để nói về kết quả chính xác.

Điều gì đến trước, chiến thắng tại Spa hay bảo vệ danh hiệu EWC?
Sẽ thật tuyệt [nếu giành chiến thắng trên sân nhà] nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Nếu chúng tôi phải làm thứ ba hoặc thứ tư vì đó là mức tối đa của chúng tôi, chúng tôi sẽ làm điều đó. Nhưng chắc chắn nếu chúng tôi có thể giành chiến thắng, điều đó sẽ tốt hơn và tốt hơn rất nhiều cho chức vô địch.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top