Ducati 899 Panigale khủng lột xác ngoạn mục

  • 17/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Từ chiếc sportbike Ducati 899 Panigale khá “nát”, một xưởng độ tại Mỹ đã “lột truồng” chiếc xe và độ lại theo phong cách streetfighter đầy cá tính.

ducati-899-panigale-hang-nat-lot-xac-sieu-moto-khung Bản độ Ducati 899 Panigale streetfighter này đã được tạo ra bởi Benjie’s Café Racer (BCR), một xưởng độ tại Mỹ với kinh nghiệm độ xe 12 năm. Dù mang tên Cafe Racer, nhưng những người thợ tại xưởng có “dư thừa” kinh nghiệm để tạo ra các bản độ theo nhiều phong cách khác nhau theo yêu cầu của khách hàng.ducati-899-panigale-hang-nat-lot-xac-sieu-moto-khung-hinh-2 Chiếc 899 Panigale này đã đến xưởng BCR trong tình trạng khá “thảm” khi có quây gió nứt vỡ, gù tay lái trầy xước sâu, phuộc trước chảy dầu và cùm công tắc gần như rời khỏi xe. Vốn sử dụng chiếc xe để đua vào cuối tuần, tuy nhiên chủ nhân của chiếc 899 này đã yêu cầu BCR tạo ra một chiếc naked bike hoặc streetfighter để có thể di chuyển hàng ngày.ducati-899-panigale-hang-nat-lot-xac-sieu-moto-khung-hinh-3 Theo ý thích của khách hàng, BCR đã bắt đầu việc độ chiếc xe bằng cách tháo bỏ hoàn toàn bộ quây gió trước. Ở phía trước, cặp phuộc nguyên bản của xe đã được phục chế lại, sau đó BCR đã lắp cho chiếc xe những nắp che nằm dọc theo chiều dài phuộc.ducati-899-panigale-hang-nat-lot-xac-sieu-moto-khung-hinh-4 Đèn pha nguyên bản trên 899 Panigale đã bị loại bỏ cùng quây gió, chính vì vậy xưởng độ đã thay cho xe đèn Daymaker siêu sáng lấy từ xe môtô Harley-Davidson. Tuy nhiên sau khi bỏ quây gió, BCR đã phát hiện ra rằng nhiều hệ thống điện của xe đã được che chắn hoặc gắn trên bộ quây, chính vì vậy xưởng độ này phải tìm cách để tích hợp lại chúng một cách gọn gàng.ducati-899-panigale-hang-nat-lot-xac-sieu-moto-khung-hinh-5 ducati-899-panigale-hang-nat-lot-xac-sieu-moto-khung-hinh-6 Để làm được điều này, BCR đã “thửa riêng” cho chiếc xe những tấm chắn nằm nối liền với bình xăng nguyên bản. Bên cạnh đó, họ cũng đã phải chế cho các bộ phận như bơm ABS, ắc quy, bình nước làm mát và tản nhiệt phía bên dưới xe những lớp vỏ che chắn đầy thẩm mỹ. Phần dưới của chiếc xe là nơi đặt các hệ thống điện và ECU.ducati-899-panigale-hang-nat-lot-xac-sieu-moto-khung-hinh-7 Vốn được trang bị cặp tay lái clip-on, BCR đã thay cho xe ghi-đông Taper MX cùng gù nâng theo yêu cầu của khách hàng. Để có thể bắt được ghi-đông, xưởng độ đã phải đặt hàng hãng performance.de ở Đức để CNC cho xe chảng ba phía trên với lỗ bắt gù và gắn đồng hồ nguyên bản. Nằm phía trên tay lái là cặp cùm phanh/côn Brembo cùng tay CRG GP.ducati-899-panigale-hang-nat-lot-xac-sieu-moto-khung-hinh-8 Do không bị hư hại nên bình xăng cùng phần đuôi và cặp bánh nguyên bản của 899 Panigale đã được giữ nguyên. Sau khi hoàn thành các chi tiết thân xe, BCR đã sơn lại toàn bộ chiếc xe trong tông màu đen bóng kết hợp với đen nhám và ngăn cách với nhau bởi những đường diềm chỉ vàng đẹp mắt.

Vẫn giữ lại hiệu năng của 899 Panigale nguyên bản, nhưng xưởng độ BCR đã “chế cháo” lại chiếc xe một cách đầy ấn tượng theo phong cách streetfighter, với cảm giác điều khiển thoải mái để chủ xe có thể dễ dàng sử dụng hàng ngày.

Theo Kiến Thức

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top