Động cơ V4 thế hệ mới của Honda sẽ làm đối thủ lo ngại

  • 25/05/2020
  •  
     
     
5
(1)

Theo thông tin từ tờ Young Machine, Nhật Bản, Honda đang cho phát triển một dự dán mang tên Honda RVF100R sử dụng động cơ superbike V4 hoàn toàn mới. Đây là một sản phẩm để Honda cạnh tranh với các cổ máy v4 đang thống lĩnh thị trường trong tương lai sắp đến.

(*)Hình ảnh bằng sáng chế mới của Honda

Hiện tại, mẫu xe CBR1000RR-R của Honda được xếp đầu bảng superbike nhưng trên thực tế vẫn kém ưu thế hơn mẫu xe Ducati Panigale V4 với khối động cơ v4 ưu việt. Động cơ V4 thường được trang bị cho chuẩn đua motoGP, chính vì vậy mà việc Honda dự định sẽ áp dụng V4 cho một bản xe thương mại là điều đang được giới truyền thông của Nhật Bản rất quan tâm, chú ý.

Từ (*)Hình ảnh bằng sáng chế mới của Honda đã cho thấy mẫu xe sử dụng động cơ V4 thế hệ mới của hãng này sẽ có nhiều cải tiến thú vị hơn các loại xe đương nhiệm. Các nguyên tắc khí động học được áp dụng chặt chẽ trên từng mảng fairing (mảnh áo xe), cùng với các khe hút gió… để tối ưu hóa việc tăng tốc cũng như hỗ trợ người lái khi xe vận hành.

Sẽ có rất nhiều bộ phận được cấu tạo từ carbon để giảm trọng lượng cho xe. Ngoài ra, điều đặc biệt chính là khối động cơ V4 mà hãng áp dụng. Động cơ V4 thể hiện rõ ràng sự mạnh mẽ bởi nó phát huy được tối độ tối ưu của xe một cách mượt mà từ chu kỳ đầu, xuyên suốt đến chu kỳ cuối. Đây chính là một điểm làm cho V4 nổi trội hơn động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (loại động cơ phát huy tốc độ tốt nhất từ chu kỳ giữa đến chu kỳ cuối).

Dĩ nhiên về thiết kế, mẫu xe concept Honda RVF100R cũng sẽ có thiết kế “điểm +” nhiều hơn so với mẫu xe CBR1000RR-R hiện hành.

Tuy đây chỉ mới là những thông tin rò rỉ từ truyền thông Nhật, nhưng mẫu xe Honda RVF100R ra đời để cạnh tranh với các mẫu xe V4 khác là hoàn toàn có căn cứ và rất phù hợp với tiêu chí phát triển của Honda. Chúng ta hãy cùng chờ xem thông tin trong thời gian sắp tới.

webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top