Đội vô địch đã sẵn sàng cho vòng đấu tại EWC

  • 17/07/2023
  •  
     
     
0
(0)

F.C.C. TSR Honda France đang chuẩn bị cho một cuộc đua Giải vô địch thế giới FIM Endurance đặc biệt hơn bất kỳ cuộc đua nào khác, với Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 vào tháng tới sẽ là vòng sân nhà của đội tại EWC.

Với tư cách là nhà vô địch của Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2022, đội tuyển Nhật Bản chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý và nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả tại chặng đua được tổ chức tại Suzuka Circuit từ ngày 4-6/8.

Trong hành trình bảo vệ danh hiệu vào năm 2023, họ đã đạt được thành công tại 24 Heures Motos ở Le Mans vào tháng 4 năm ngoái nhờ sự bền bỉ của các tay đua Mike Di Meglio, Josh Hook và Alan Techer.

Sau khi dẫn đầu chặng mở màn của Suzuka 8 Giờ năm ngoái, Hook biết cần phải làm gì để gây ấn tượng mạnh trên đường đua dài 5.821 mét này

“Tôi đã đua chiếc xe đua tương tự vào năm ngoái nên tôi biết cách nó xử lý và hoạt động như thế nào,” tay đua người Úc nói. “Khung xe, lốp xe, mọi thứ đều hoạt động tốt. Chìa khóa thành công tại chặng đua 8 giờ là tính nhất quán. Trước tiên, bạn phải nhanh, sau đó là ổn định. Cả ba chúng tôi đều được xây dựng theo cùng một cách, chúng tôi đều thích đi xe và chúng tôi đều giỏi trong lĩnh vực này. Điều quan trọng là phải thiết lập một chiếc xe mà cả ba chúng tôi có thể làm việc cùng nhau. Alan, Mike và tôi đều có thể làm được, vì vậy tôi không lo lắng.””

Hook, 30 tuổi, sẽ đua tại Suzuka 8 Hours sau một loạt bài kiểm tra tốt vào ngày 5-6 tháng 7.

Tôi đã có một cảm giác thực sự tốt,” anh nói. “Chúng tôi đã có thể thử nghiệm rất nhiều thứ, đặc biệt là để cải thiện độ bám đường phía sau. Chiếc xe hoạt động tốt trên lốp đã qua sử dụng và chúng tôi có thể xác nhận rằng mình đang đi đúng hướng. Chúng tôi đã đạt được tiến bộ và cả đội đã hoàn thành xuất sắc công việc. Chúng tôi có thể tham gia cuộc đua với cảm giác thoải mái và tự tin”.

Tay đua người Pháp Di Meglio, 34 tuổi, cho biết: “Thật tuyệt khi được trở lại Suzuka. Việc tái tạo bề mặt của các góc cua, đặc biệt là lối ra của lượt 2, đặc biệt hiệu quả. Chiếc xe đua được cải thiện sau mỗi lần chạy và chúng tôi đã cải thiện rất nhiều. Tốc độ của chúng tôi được cải thiện mỗi lần và nhiệt độ đường đua cao, điều này mang lại cho chúng tôi một bài kiểm tra tốt. Nhìn chung, tôi có cảm giác tốt từ bài kiểm tra này. Chúng tôi có thể cải thiện tốc độ của mình hơn một chút và đó là những gì chúng tôi sẽ thực hiện trong suốt cuộc đua vào cuối tuần.

Alan Techer (28 tuổi), đồng hương của Di Meglio, nói thêm: “Tôi rất vui khi được trở lại Suzuka sau 4 năm. Tôi thực sự thích cách bố trí vòng đua và đua xe ở đây, nhưng có một vài điều tôi đã quên nên tôi phải tìm hiểu thêm. Cuối cùng tôi cũng có thể thoát khỏi mọi căng thẳng và cảm thấy tốt hơn. Tôi hài lòng với chiếc xe đua và có thể thực hiện thời gian vòng đua tương tự như hai đồng đội của mình. Tất cả các thành viên trong đội đang làm việc rất tốt, chúng tôi đã có thể giải quyết một số vấn đề nên tôi khá tự tin về chặng đua này.”

Sau hai vòng của cuộc đua EWC 2023, F.C.C. TSR Honda France hiện đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng đội FIM Endurance World Championship, kém Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC một điểm.

Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 6 tháng 8, bắt đầu lúc 11:30 sáng giờ địa phương (09:30 WIB).

Ảnh: Honda Racing

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top