ĐIỂM QUA TRƯỚC SỰ KIỆN: SIÊU PHẤN KHÍCH KHI GIẢI ĐUA ĐÌNH ĐÁM SUZUKA TRỞ LẠI LỊCH TRÌNH CHUNG CỦA EWC

  • 29/07/2022
  •  
     
     
0
(0)

Giải vô địch thế giới đua sức bền FIM EWC sẽ quay lại vào tuần tới với sự trở lại được chờ đợi từ lâu của một sự kiện thực sự mang tính biểu tượng, Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 43.

Ewc,8,h,Suzuka,2019

Báo hiệu sự bắt đầu của phần hai của mùa EWC 2022, Suzuka 8 Hours đã vắng mặt trên lịch kể từ lần cuối cùng diễn ra vào năm 2019 do đại dịch sức khỏe toàn cầu. Do đó, sự trở lại của nó từ ngày 4-7 tháng 8, đã được người hâm mộ cũng như các tay đua háo hức mong đợi, với một số thành viên chính thức của EWC – cộng với một số tay đua xuất sắc nhất Nhật Bản và các đội của họ – chuẩn bị tham gia thử thách ở Đường đua Suzuka cực kỳ thú vị này.

Cũng như thiết kế đường đua hình số tám độc đáo và sự pha trộn của các góc cua tốc độ nhanh, trung bình và tốc độ thấp, nhiệt độ môi trường xung quanh có thể lên tới 35 độ C với độ ẩm là 40%, tạo nên một tuần thi đấu EWC đầy khắc nghiệt.

Vòng đua EWC tại Nhật Bản là cuộc đua duy nhất trên lịch của năm nay không chạy trong 24 giờ. Trong khi các cuộc đua hai lần liên tục diễn ra vào năm 2022 đã mang đến những pha hành động không ngừng nghỉ với các tay đua đẩy từ đầu đến cuối để theo đuổi vinh quang, thì Suzuka 8 Hours sẽ còn khốc liệt hơn.

Bắt đầu giải chạy theo phong cách Le Mans vào lúc 11h30 giờ địa phương (04h30 CET) vào Chủ nhật ngày 7 tháng 8, các tay đua vượt qua cái nóng trong ngày, qua hoàng hôn và đến tối sớm với lá cờ ca rô dự kiến ​​sẽ được vẫy cho người chiến thắng danh giá này. đua lúc 19h30.

NHỮNG CÁI TÊN MỚI ĐƯỢC CẤT LÊN TRÊN VẠCH XẾP VỊ TRÍ CỦA EWC

Một số tay đua và đội chưa thể hiện được kỹ năng và năng lực tương ứng của họ trong EWC mùa này sẽ tham gia cuộc đua giành thành công của Suzuka, trong khi cũng có sự thay đổi đối với đội hình Yoshimura SERT Motul.

Đội do Suzuki hỗ trợ là đương kim vô địch EWC và cũng đứng đầu bảng xếp hạng tạm thời sau hai vòng đấu. Tuy nhiên, đối với sự kiện tại sân nhà của mình, Gregg Black sẽ kết hợp với các tay đua hàng đầu Nhật Bản Kazuki Watanabe cùng với Sylvain Guintoli và Xavier Siméon.

Với Viltaïs Racing Igol tập trung vào các cuộc đua EWC châu Âu, Erwan Nigon, cựu vô địch EWC, tham gia trang phục của đội Nhật Bản EVA RT 01 Webike Trickstar Kawasaki.

Đội đua Kawasaki Suzuka 8H đã giữ lại Jonathan Rea và Leon Haslam, một phần của đội hình đã giành chiến thắng ở Suzuka 8 Giờ cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 7 năm 2019, và thêm tay đua chiến thắng Suzuka ba lần là Alex Lowes, người đã về nhì ba năm trước, cho một cuộc tấn công toàn các tày đua nước Anh. Haslam cũng đã ba lần giành chiến thắng trong sự kiện này, trong khi Rea có hai lần chiến thắng Suzuka.

Tay đua người Tây Ban Nha Iker Lecuona, người đã cầm lái cho Honda trong giải FIM Superbike World Championship và trước đó đã đua ở MotoGP, sẽ đại diện cho Đội HRC, đội cũng dựa vào sức mạnh cầm lái của Tetsuta Nagashima và Takumi Takahashi, người đã giành chiến thắng đầu tiên trong ba chiến thắng Suzuka 8 Hours trong năm 2010.

Nhóm EWC thường xuyên của Honda, F.C.C. TSR Honda France, đã hai lần lên bục vinh quang ở mùa giải này nhờ công sức của các tay đua Mike De Meglio, Josh Hook và Gino Rea.

YART – Đội chính thức của Yamaha EWC tin tưởng vào sự hỗ trợ bổ sung từ Yamalube cho Suzuka nhưng bộ ba Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika của họ không thay đổi vì trang phục Áo đấu cho chiến thắng EWC đầu tiên trong mùa giải với Hanika nhằm kéo dài chuỗi vị trí đứng đầu của mình trong cả ba sự kiện đua.

Đội BMW Motorrad World Endurance bắt đầu chauanr bị cho Suzuka 8 Hours sau chiến thắng tại Giải đua xe 24H SPA EWC vào tháng trước với Jérémy Guarnoni, Illya Mykhalchyk và Markus Reiterberger. Trong khi Guarnoni và Reiterberger có kinh nghiệm Suzuka, tay đua người Ukraine Mykhalchyk vẫn chưa thử đường đua này bao giờ sau khi đội tuyển Bỉ bỏ qua bài kiểm tra sự kiện đầu tiên vào đầu tháng này.

Bộ ba tay đua người Pháp của Webike SRC Kawasaki France gồm Randy de Puniet, Etienne Masson và Florian Marino bắt đầu giải Suzuka 8 Hours nhằm đạt được phong độ cao nhất sau những cuộc đau gay cấn tại Le Mans và Spa-Francorchamps trước đó trong suốt mùa đua.

SUZUKA 8 GIỜ: GIỜ VÀ CÁCH TỔ CHỨC ĐUA CÓ SỰ KHÁC BIỆT

Như với tất cả các sự kiện đua tại EWC, hai buổi thi vòng loại được tổ chức cùng với việc kiểm tra, luyện tập miễn phí và luyện tập ban đêm. Tuy nhiên, Suzuka 8 Hours cũng có trận đua tranh Top 10 để quyết định 10 vị trí đầu tiên trên vạch xuất phát.

Sau Vòng loại thứ hai vào thứ Sáu, 10 đội dẫn đầu sẽ đi tiếp vào Top 10 Thử tài vào chiều thứ Bảy. Hai tay đua mỗi đội tham gia với mỗi tay đua có một vòng để đặt thời gian của họ. Thời gian vòng đua của mỗi tay đua sau đó được cộng lại để hoàn thành vạch xuất phát cuối cùng cho Chủ nhật. Điểm vòng loại 5-4-3-2-1 được trao sau khi cuộc đua Top 10 diễn ra chứ không phải sau khi hoàn thành Vòng phân hạng thứ hai, đây là trường hợp ở các sự kiện EWC khác.

Cũng có một sự khác biệt đáng chú ý khác là Suzuka chỉ tính điểm cho FIM Endurance World Championship. Lễ kỷ niệm 100 năm đường đua Bol d’Or vào tháng 9 là sự kiện tiếp theo trong lịch trình FIM Endurance World Cup.

Phù hợp với các quy tắc của EWC, có sự phân bổ điểm thấp hơn cho các cuộc đua kéo dài từ tám giờ trở xuống với 20 tay đua hoàn thành hạng mục Công thức EWC được phân loại hàng đầu có số điểm như sau: 30-24-21-19-17-15-14-13-12 -11-10-9-8-7-6-5-4-3-2-1.

THÔNG TIN CẦN THIẾT
Đây là Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 43
Nó thuộc khuôn khổ Giải vô địch thế giới về sức bền FIM 2022, vòng 3/4
Chặn đua sẽ diễn ra vào 4-7 tháng 8 năm 2022
Tại trường đua Suzuka Nhật Bản.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top