Đội SUZUKI ENDURANCE RACING giành chiến thắng tại BOL D’OR

  • 22/09/2019
  •  
     
     
0
(0)

Đội đua Suzuki Endurance đã một lần nữa nếm mùi chiến thắng, vượt qua vạch đích của Bol d’Or một vòng trước đội đua Yamaha Ba Lan Wójcik và Đội đua BMW Đức – ERC Endurance. Moto Ain đã giành chiến thắng tại hạng mục Superstock khi kết thúc cuộc đua một cách kịch tính.

Đội đua Suzuki Endurance đã giành chiến thắng tại Bol d’Or liệt lần thứ 17 với các tay đua Vincent Philippe (Đây là lần thứ 9 anh chiến thắng tại Bol d’Or và cũng là lần cuối anh tham gia đua xe), Etienne Masson và Gregg Black. Quan trọng nhất, đội đua của Suzuki này một lần nữa lại nếm mùi chiến thắng – lần đầu tiên họ tham dự Giải vô địch thế giới và giành chiến thắng là ở Bol d’Or năm 2016, với các tay đua Vincent Philippe, Anthony Delhalle và Etienne Masson. Đội đua Suzuki Endurance đã bắt đầu tại FIM EWC 2019-2020 thật phong cách. Họ đã đi đầu bảng xếp hạng với 59 điểm.

Damien Saulnier, quản lý đội mới của SERT, đã được trao giải thưởng tôn vinh, chiếc Cúp Anthony Dehalle EWC Spirit như một sự tôn vinh cho phong cách chiến đấu của anh ấy, cả trong cuộc đua này lẫn khi anh ấy tham gia đội đua Suzuki Endurance Racing mùa hè vừa qua.

Đội đua Suzuki Endurance đã hoàn thành vòng đua trước kẻ thách thức đầy bất ngờ – Đội đua Wójcik. Đội Ba Lan thi đấu cho Yamaha đã dẫn đầu trong suốt giai đoạn đầu của cuộc đua dưới mưa với các tay đua Gino Rea, Christoffer Bergman và Axel Maurin, và sau đó giữ chân các đối thủ của họ lại.

Một cuộc đấu tay đôi giữa hai chiếc BMW đã diễn ra trong giai đoạn cuối của cuộc đua, với Đội ERC Endurance (Mathieu Gines, Julien da Costa và Louis Rossi) đối đầu với Đội đua BMW Motorrad World Endurance (Ilya Mikhalchik, Julian Puffe và Kenny Foray). Cuối cùng, Đội ERC Endurance đã giành chiến thắng trong ngày, vượt qua vạch đích với vị trí dẫn đầu 4 giây trong đội thi đấu cho BMW, đội vừa mới ra mắt tại Giải vô địch thế giới Endurance World Championship lần này.

Hai đội hình của Yamahas đã trình diễn tuyệt vời trong vòng đua cuối cùng. Bắt đầu từ vị trí thứ 23, Đội đua Omega Maco (Pawel Szkopek, Bjorn Estment và Karel Hanika) đã đứng thứ 5 sau vạch đích, trước VRD Igol Pierret Experience Experience (Florian Alt, Florian Marino và Ricardo Brink).

Đội Moto Ain tại hạng mục Superstock

Moto Ain có một cuộc đua gần như hoàn hảo. Đội đua Yamaha đã hoàn thành thứ 7 để giành chiến thắng tại hàng mục Superstock, bỏ túi 40 điểm được trao cho chiến thắng ở hạng mục này cũng như 10 điểm được trao ở mỗi hai giai đoạn trung gian của cuộc đua, cộng với 4 điểm thưởng cho vị trí thứ 2 hạng mục Superstock trên vạch xuất phát. Đối thủ duy nhất của họ là Đội 33 Coyote Louit Moto, người bắt đầu từ điểm cao nhất nhưng rơi xuống cuối bảng xếp hạng sau một vụ tai nạn.

BMRT 3D Maxxess Nevers (Kawasaki) đã hoàn thành tổng thể xếp thứ 10 và giành vị trí thứ 2 trong hạng mục Superstock với các tay đua Anthony Loiseau, Jonathan Hardt và Julien Pilot. Đội Suzuki-mounted Motors Events (James Westmoreland, Johan Nigon và Florent Tourné) đã giành vị trí thứ 3 tại hạng mục Superstock từ tay của đội Wójcik Racing Team 2.

Một mùa đua đáng nhớ.

Bol d’Or thứ 83 sẽ đi vào sử sách như một cuộc đua kỳ lạ. Như năm 1988 và 1996 trên đường đua Paul Ricard, điều kiện thời tiết, với lượng mưa lớn, buộc cuộc đua phải bị gián đoạn từ 6 giờ tối ngày thứ bảy đến 6 giờ sáng Chủ nhật.

Ba giờ sau khi cuộc đua đã nối lại trên đường đua khô nhanh, người dẫn đầu – đội đua F.C.C. TSR Honda Pháp – đã gặp trục trặc động cơ hoàn toàn làm rung chuyển các vị trí dẫn đầu của họ. Loris Baz của đội YART Yamaha và tay đua đội Webike SRC Kawasaki France, Law Erwan Nigon, cả hai đều hết sức khó khăn bởi một sự cố tràn dầu. Các tay đua này đã bị tai nạn nhẹ, hai đội đại diện nhà sản xuất phải rút lui, vì xe của họ đã bốc cháy.

Sự ly khai của 2 đội này đã mở đường cho Đội đua Suzuki Endurance, người dẫn đầu và bao quát đường đua có thể tạo nên một khoảng cách với các đối thủ của họ. Đối thủ khó khăn nhất của họ chính là đội đua Ba Lan Wójcik Racing Team.

Người hâm mộ cuồng nhiệt trong thời tiết xấu

62.000 khán giả đã đến để xem giải đua Bol d’Or 2019 bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi.
Cuộc đua tiếp theo trong lịch thi đấu của FIM Endurance World Championship 2019-2020 là chặng 8 Giờ Sepang, đó một cuộc đua mới sẽ được tổ chức tại Malaysia vào Thứ Bảy ngày 14 tháng 12 như là một phần của sự kiện sóng đôi xe hơi / xe máy lần lượt là: FIM EWC và FIA WTCR / Oscararo.

Nguồn: FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top