Suzuki, Yamaha và Ducati: bộ ba dẫn đầu tại Bol d’Or

  • 19/09/2021
  •  
     
     
5
(3)

Sau 8 giờ khởi tranh chặng đua trên đường đua Paul Ricard, Yoshimura SERT Motul vẫn đang dẫn đầu trước YART–Yamaha Official EWC Team và ERC Endurance-Ducati. BMRT 3D Maxxess Nevers, đội đang dẫn đầu ở hạng mục Superstock, xếp vị trí thứ 6.

Yoshimura SERT Motul đã gần như chạy một mình kể từ đầu chặng đua khi vượt lên dẫn đầu, hơn YART–Yamaha Official EWC Team 1 vòng. Chiếc xe của đội đua nhà máy Yamaha được trang trí màu trắng và đỏ để kỷ niệm 60 năm tham gia Grand Prix. Xếp sau đội dẫn đầu hai vòng, ERC Endurance-Ducati vững vàng ở vị trí thứ ba.

Với điểm thưởng được trao cho 10 đội dẫn đầu sau 8 giờ đua cùng số điểm được trao cho 5 đội dẫn đầu trên vạch xuất phát đã đưa Yoshimura SERT Motul trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới tạm thời.

Hai đội tư nhân VRD Igol Experiences và Moto Ain đang cạnh tranh vị trí thứ tư.

Đội nhanh nhất ở hạng mục Superstock, BMRT 3D Maxxess Nevers Kawasaki, đứng ở vị trí thứ 6 phía trên hai ứng cử viên vô địch khác của EWC. F.C.C. TSR Honda Pháp đã bị tụt lại sau hai tai nạn của Yuki Takahashi, đã trở lại vào buổi tối và leo lên vị trí thứ bảy trước Wójcik Racing Team.

Hai đội ở hạng mục Superstock, RAC41 ChromeBurner và OG Motorsport của Sarazin, đã lọt vào Top 10.

Một số sự cố đã xảy ra trong giờ đua thứ 7. Ba trong số các đội top đầu đã gặp phải các vấn đề nghiêm trọng. Sau khi bị tụt lại ở đầu chặng bởi một vấn đề kỹ thuật nhỏ, Webike SRC Kawasaki France Trickstar đã vươn lên lọt vào top ba đội dẫn đầu sau đó,  nhưng cuối cùng buộc phải rút lui do bị hỏng van.

BMW Motorrad World Endurance Team, cũng bị tụt lại ở đầu chặng do lỗi kỹ thuật nhỏ trước khi lọt vào Top 5, đã phải đẩy xe trở lại pit box và không quay lại lúc 11 giờ đêm (CEST).

Sau khi tiến vào top 6, Tati Team Beringer Racing đã đánh mất lợi thế khi Alan Techer gặp tai nạn.

Các đội khác cũng đã buộc phải rút lui ở giai đoạn một phần ba đầu tiên của chặng đua, bắt đầu với tai nạn của Tecmas BMW. Suzuki JMA gặp sự cố hỏng bộ điều chỉnh xích và phải rút lui. Sự cố động cơ đã khiến Bolliger Team Thụy Sĩ (Kawasaki) và National Motos (Honda) – những đội đã dẫn đầu ở hạng mục Superstock – cũng buộc phải rút lui. Chặng đua cũng đã khép lại với 3ART Best of Bike do hộp số bị hỏng sau một vụ tai nạn.

Bol d’Or 2021 – Bảng xếp hạng tạm thời sau 8 Giờ đua

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top