Độ dàn áo Carbon cho xe và những lợi ích mà các Biker nên biết

  • 25/07/2019
  •  
     
     
5
(1)

Việc độ dàn áo Carbon cho xe sẽ mang đến những lợi ích bất ngờ mà không phải biker nào cũng biết. Đa phần anh em chơi xe thường chỉ biết đến giá trị làm đẹp, thẩm mỹ khi độ dàn áo Carbon. Ngoài những điều trên, độ dàn áo Carbon cho xe còn có những lợi ích khác dưới đây.

Độ dàn áo Carbon cho xe giúp hạn chế hơi nóng động cơ và bảo vệ chống trầy chi tiết

Động cơ xe môtô PKL càng lớn thì hơi nóng phả vào chân càng nhiều. Do đó, ốp sườn carbon là món đáng giá nhất đối với các biker điều khiển xe phân khối lớn. Ví dụ điển hình khi ngồi thử trên chiếc Suzuki GSX-R1000 ốp carbon phần sườn. Phải nói cực kỳ thoải mái, không bị cảm giác hâm hấp từ động cơ phả ra. Phần đầu gối khi kẹp chặt hông xe cũng không sợ trầy trụa.

Còn đối với ốp Carbon bình xăng, dè trước, dè sau và gắp sau cũng chỉ mang tính chất trang trí và chống trầy xước cho các chi tiết của xe.

Độ dàn áo Carbon cho xe giúp giảm trọng lượng và xe mạnh hơn

Đây là một giả thiết được nhiều anh em biker chơi xe truyền miệng nhau. Nhưng thực tế không phải như vậy. Với các biker chơi độ dàn áo Carbon thì có 2 dạng, một là ốp carbon và hai là thay full dàn áo. Tất nhiên ốp carbon không thể giảm trọng lượng mà còn tăng thêm 1-1,5 kg cho xe.

Chỉ có thay dàn áo carbon là giảm trọng lượng nhưng cũng chỉ giảm 3-5 kg tùy vào chủng loại xe. Ví dụ điển hình là BMW S1000RR và HP4 RACE, trọng lượng 2 xe lần lượt là 197 kg và 171 kg. Để giảm 26 kg, HP4 RACE được trang bị khung carbon (nặng 7,6 kg), mâm carbon, thùng xăng nhôm, dàn áo carbon và nhiều thứ nữa.

Trong khi đó, anh em chỉ thay mỗi dàn áo full carbon mà phán xe giảm trọng lượng rồi tỷ lệ công suất/trọng lượng thay đổi, xe mạnh hơn, bốc hơn thì mình nói luôn là KHÔNG thể.

Giả định thay dàn áo full carbon giảm 5 kg, thì trọng lượng S1000RR còn 192 kg, công suất xe là 207 mã lực; suy ra tỷ lệ chênh lệch giữa xe zin (1 mã lực/1,05 kg) và xe thay dàn áo carbon (1 mã lực/1,07 kg) rất nhỏ, chỉ 0,2 kg. Con số này chỉ thể hiện độ bốc trên trên dàn Dyno, còn chạy thực tế thì không có nhiều thay đổi.

Độ dàn áo Carbon giúp tăng giá trị cho xe và chủ nhân

Đây là điều hiển nhiên bởi những chủ xe độ dàn áo Carbon cho xe thường rất có điều kiện kinh tế. Bởi lẽ, mức giá mỗi món ốp carbon xịn (gõ ngón tay nghe tiếng thanh hơn gõ vào nhựa), có thương hiệu không hề rẻ, bèo lắm cũng 4-5 triệu đồng. Chỉ ốp riêng phần sườn xe thì ít nhất cũng khoảng 4 miếng, mất đâu đó tầm 16-20 triệu đồng.

Dè trước/sau cũng 5-8 triệu đồng/cái. Bộ ốp gắp cũng 3-5 triệu đồng/miếng, thường là gắn 3 miếng nên khoảng 15 triệu đồng. Tính sơ sơ ốp dè trước/sau, ốp gắp là tiêu tốn 30 triệu đồng, Ốp thêm bình xăng, sườn xe,… thì tổng tiền cũng phải 60-70 triệu đồng.

không phải chủ xe nào cũng sẵn lòng bỏ vài chục triệu để ốp món đồ chơi này. Vậy nên đã chịu chơi, chịu chi tiền thì là “auto đẹp trai”.

Ngoài ra, một số anh em sẽ thắc mắc, vậy còn “các-te”, ốp nhông,… để làm gì thì cũng nói luôn là để làm đẹp cho xe. Tâm lý khi các biker đã ốp được miếng carbon chỗ này thì sẽ muốn ốp thêm ở chỗ khác, ốp carbon tới khi full xe thì thôi.

Đây là những gì người viết biết được về ốp carbon và dàn áo carbon trên xe PKL. Còn anh em biker nghĩ như thế nào về việc độ dàn áo Carbon cho xe?

Webike.vn – Tổng hợp

Theo Oxii

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top