Đánh giá về chuyến đi thử nghiệm KAWASAKI Z H2 [ Webike Motoreport]

  • 07/09/2020
  •  
     
     
0
(0)

Đánh giá về hiệu suất lái, các tính năng và trang bị của KAWASAKI Z H2 từ khi nó được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2019.

Kawasaki Z H2 được ra mắt vào ngày 4 tháng 4 năm 2020 với tư cách là một mẫu xe chủ lực mới của dòng Z, là một mẫu naked được trang bị động cơ siêu nạp như tên gọi H2. Trong thời đại hiện đại của Street Fighter không phải nói quá khi Z H2 với thiết kế “SUGOMI” truyền thống của dòng Z kết hợp với bộ tăng áp của dòng H2, là một trong những báo trước một kỷ nguyên mới trong dòng xe này. .

Hơn nữa, giá thật bất ngờ là khoảng 15.900 USD, đây không phải là một mức giá dễ trả, nhưng giá mỗi mã lực là khoảng 89 USD với tính toán đơn giản và hiệu suất chi phí vượt trội. Một thập kỷ trước, nó được cho là có giá khoảng 94 USD cho mỗi mã lực, nhưng bạn có thể tận hưởng 200 mã lực với mức giá thấp hơn thế!

SUGOMI & Minimalist

[ Dài x Rộng x Cao ]
2, 085mm x 810mm x 1 , 130mm

[ Trọng lượng ]
240kg

Ý tưởng thiết kế của Z H2 là “SUGOMI & Minimalist” đề cập đến khái niệm thiết kế chung cho dòng Z, gợi lên hình ảnh một con quái vật săn mồi. Hơn nữa, bộ siêu nạp khí các ống dẫn ở bên trái của chiếc xe máy mang lại cho nó một sự hiện diện mạnh mẽ mà không một mẫu xe Z-series nào khác có thể sánh được. Như ý nghĩa của từ “tối giản”, thiết kế của tất cả các thành phần chức năng đã được đơn giản hóa mà không có bất kỳ trang trí không cần thiết nào.

Thoạt nhìn, khung lưới mắt cáo màu xanh lá cây tạo ra sự độc đáo có vẻ giống với H2, nhưng nó thực sự được thiết kế dành riêng cho Z H2. Động cơ công suất lớn và tính linh hoạt để tạo ra khả năng xử lý nhanh nhẹn.

KAWASAKI Z H2 KAWASAKI Z H2
KAWASAKI Z H2 KAWASAKI Z H2
KAWASAKI Z H2Khí nạp cung cấp không khí vào bộ siêu nạp KAWASAKI Z H2Khí nạp kết nối với cánh quạt , tạo áp lực tăng cường .

Khả năng chống chân

[ Chiều cao yên ]
830mm

KAWASAKI Z H2Chiều cao yên : 830mm ( Chiều cao nhân viên : 173cm) KAWASAKI Z H2Đầu gối của anh ấy chạm vào khung trong tư thế lái
KAWASAKI Z H2Chiều cao yên: 830mm (Chiều cao nhân viên: 155cm) KAWASAKI Z H2Cô phải nhón chân dù chỉ bằng một chân .

Tôi thực sự đã thử một chuyến đi thử nghiệm

Vì là ZH2 nên tôi đã thử lái thử trong nhiều tình huống khác nhau như đi trong thành phố, đường cao tốc và đường quanh co.

Trên thực tế, có lẽ đây là lần đi xe trong thành phố khiến tôi sốc nhất. Khi tôi đẩy và kéo Z H2 và bước lên nó lần đầu tiên, tôi cảm thấy trọng lượng 240kg, đúng như mong đợi, nhưng không quá khó để chống đỡ nó.

Lần đầu tiên tôi lái mô tô, tôi hơi sợ hãi bởi 200 mã lực và bộ siêu nạp, vì vậy tôi đã đặt chế độ lái thành “Road” trước khi bắt đầu. Tuy nhiên, khi tôi đã lái xe máy trên đường, kết nối ly hợp rất nhẹ và xe máy bắt đầu hoạt động trơn tru và không có bất kỳ sự rung giật nào ngay cả ở vòng tua máy thấp. Tôi đã có thể lên số 6 và vòng tua 60km / h là 2.500 vòng / phút và có cảm giác như đang đi trên phố. Tất nhiên, một khi bạn mở ga, nó sẽ tăng tốc từ đó. Điều này có thể được áp dụng cho mọi trường hợp, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi nhạy bén, sử dụng số 3 hoặc số 4 là cách thoải mái nhất để lái Z H2.

Không chỉ động cơ dễ sử dụng mà việc điều khiển cũng rất nhẹ nhàng và dễ dàng cho người lái nhờ ly hợp thủy lực có trợ lực và ly hợp trượt và ga điện tử. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi đi xe ở những nơi chật hẹp và xe cộ qua lại do kích thước lớn của xe máy, nhưng đối với tất cả các loại xe đạp lớn đều giống nhau. Không có gì gọi là quá nhiều điện năng hay khó xử ở số vòng quay thấp, mà là khá nhiều sức mạnh, vì vậy tôi không có gì phàn nàn về số vòng quay thấp.

Hiệu suất bay nhanh vượt trội ! Nhưng nó không thoải mái …

Cảnh thay đổi từ lái trong thành phố, chủ yếu ở dải vòng tua thấp, sang lái trên đường cao tốc, nơi tốc độ cuối cùng cũng phát huy tác dụng. Điều đó nói rằng, phạm vi tốc độ lên đến 120km / h, nhưng vòng quay sẽ cao hơn so với đi trong thành phố và tôi rất kì vọng cao về mẫu xe này.

Ngay cả khi lái xe quanh thành phố, nếu tôi kéo lại ga, tôi có thể nghe thấy âm thanh của cánh quạt quay khi nó tạo ra áp suất tăng áp độc nhất của bộ siêu nạp, nhưng ở dải vòng tua cao hơn, âm thanh nạp và tăng tốc, được tạo ra lớn hơn bởi không khí được bơm vào mô tô bởi áp suất tăng, nhắc nhở tôi một lần nữa rằng tôi đang đi trong một bộ tăng áp.

Tất nhiên, nó không chỉ mạnh mẽ mà còn có khả năng bay ở tốc độ 100km / h ở số 6 ở khoảng 4.000 vòng / phút, vì vậy bạn không cần phải luôn chuẩn bị cho việc tăng tốc với tâm trạng căng thẳng. Hơn nữa, nó có điều khiển hành trình, chắc chắn sẽ rất hữu ích khi đi du lịch đường dài. Tuy nhiên, bởi vì nó là STREET FIGHTER, nó đương nhiên phải chịu áp lực gió, vì vậy mặc dù nó hoàn hảo để bay tốc độ cao, nhưng nó không hoàn toàn thoải mái cho người lái.

Sau khi kiểm tra nhanh xe ở tốc độ thấp và cao, tôi thử tập trung vào cua. Bản thân góc rất mịn và nó không đặc biệt khó xoay và kiểm soát giữ tốt. Nếu liên tiếp nhiều góc cua, tôi có thể cảm nhận được độ nặng của xe máy, nhưng có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, điều duy nhất khiến tôi bận tâm là việc rồ ga hơn là vào cua. Đã có rất nhiều lần tôi rất vất vả khi lái xe qua các góc cua liên tiếp, và cũng có nhiều lần tôi phải lo lắng về việc tăng tốc đột ngột, ngoài ý muốn khiến tôi cảm thấy không ổn.

Sự trải nghiệm với cỗ máy 200 mã lực

Giống như Ninja H2, ZH2 siêu nạp được trang bị 200 mã lực. Động cơ DOHC, 4 van, 4 van, 4 xi-lanh thẳng hàng, 998cc, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, 4 van, 998cc được trang bị bộ siêu nạp cân bằng độc đáo của Kawasaki và bộ điều khiển điện tử của bộ siêu nạp, mang lại sự mạnh mẽ tăng tốc ở mọi tốc độ động cơ.

Thật tình cờ, bộ siêu nạp không chỉ được thiết kế bởi Bộ phận Xe máy của Kawasaki mà còn được Bộ phận Hệ thống Hàng không Vũ trụ, Bộ phận Nhà máy Năng lượng & Môi trường và Bộ phận Phát triển Kỹ thuật G. Nó thực sự là đỉnh cao của Kawasaki

Hơn nữa, việc điều chỉnh âm thanh đã được thực hiện để thưởng thức âm thanh vận hành và hút khí độc đáo của động cơ siêu nạp.

Cấu trúc của hệ thống xả đã được tối ưu hóa để tuân thủ các quy định về khí thải EURO 5 sắp tới.

KAWASAKI Z H2 KAWASAKI Z H2

Điều khiển điện tử công suất cao

Thật dễ dàng để bị cuốn vào bộ siêu nạp và 200 mã lực, nhưng các điều khiển điện tử trên xe cũng rất phong phú.

Sau đây là phần giới thiệu về các điều khiển điện tử được cài đặt trong ZH2.

Chức năng quản lý góc cua Kawasaki ( KCMF )
IMU là tên được đặt cho hệ thống quản lý thân xe độc ​​quyền tiên tiến của Kawasaki sử dụng Đơn vị đo lường quán tính 6 trục (IMU).
Điều này giúp bạn có thể thao tác các điều khiển điện tử khác nhau ở mức độ cao.

Hệ thống phanh chống bó cứng thông minh Kawasaki ( KIBS )
Hệ thống không chỉ phân tích sự khác biệt tốc độ giữa bánh trước và bánh sau mà còn phân tích áp suất thủy lực và thông tin ECU trên kẹp phanh, cho phép điều khiển chính xác hơn so với ABS thông thường.

Chế độ điều khiển khởi động Kawasaki ( KLCM )
Chức năng này kiểm soát công suất động cơ khi bắt đầu cuộc đua để đảm bảo khởi động và tăng tốc hiệu quả nhất. Chức năng này chủ yếu được sử dụng khi bắt đầu cuộc đua và phải được sử dụng trên đường đua kín. Tôi đã không có cơ hội để thử nó lần này.

Kiểm soát lực kéo Kawasaki ( KTRC )
Một hệ thống ngăn chặn vòng quay của bánh hiện đã trở nên phổ biến trên xe máy. Nó được kích hoạt khi mất độ bám phía sau, chủ yếu khi bắt đầu vào cua. Ngoài khả năng quay của bánh xe, IMU cũng kiểm soát vị trí thân xe.

Chế độ năng lượng 
Bạn có thể chọn từ 3 loại đặc tính đầu ra của động cơ: công suất mạnh, công suất trung bình và công suất thấp.
Chế độ công suất trung bình giới hạn công suất động cơ khoảng 75% toàn bộ công suất và chế độ công suất thấp giới hạn công suất động cơ khoảng 50%.

Chế độ lái
Chế độ lái là sự kết hợp của chế độ điện và kiểm soát lực kéo. Bạn có thể chọn trong số 4 kiểu cưỡi khác nhau: thể thao, đường trường, đường mưa và sự kết hợp của sự lựa chọn của người đi.

Kawasaki Quick Shifter ( KQS )
Bộ chuyển số nhanh này có thể được sử dụng cho cả chuyển số lên và xuống, và có thể hoạt động trên 2.500 vòng / phút, cho phép bạn chuyển số quanh thành phố mà không cần vận hành ly hợp.

Kiểm soát hành trình điện tử 
Hộp công tắc bên trái cho phép bạn cài đặt tốc độ theo ý muốn, đây là một cách tuyệt vời để duy trì tốc độ của bạn mà không cần phải vận hành bướm ga. Điều này đặc biệt hữu ích khi lái đường dài trên đường cao tốc.

KAWASAKI Z H2Có thể chuyển đổi nhiều chế độ bằng công tắc bên trái KAWASAKI Z H2Chuyển số nhanh tương ứng với chuyển lên và xuống

Đèn do SUGOMI thiết kế

Mặt trước của ZH2 được đánh dấu “River Mark”, chỉ được phép lắp trên các mẫu xe trang bị động cơ siêu nạp. Tất cả các đèn chiếu sáng đều là đèn LED, thiết kế của đèn pha và đèn hậu hình chữ “Z” cũng như thiết kế của đèn hậu kết hợp thiết kế SUGOMI tương tự như phần còn lại của Z series.

[Đèn pha ]

 

“River Mark” là một bằng chứng về mẫu xe hàng đầu .

KAWASAKI Z H2Chùm tia thấp KAWASAKI Z H2Chùm cao

[ Đuôi đèn ]

KAWASAKI Z H2Đèn hậu hiển thị chữ “Z” KAWASAKI Z H2Khi bóp phanh

Đồng hồ đo TFT mới

Đồng hồ TFT kỹ thuật số hoàn toàn mới nhất cung cấp sự lựa chọn của 2 màn hình.

Các tính năng hiển thị như sau.

Nhiều loại thông tin có thể được hiển thị theo yêu cầu, bao gồm đồng hồ tốc độ, máy đo tốc độ, chỉ báo sang số, chỉ báo sang số, đồng hồ đo quãng đường, đồng hồ đo hành trình kép, đồng hồ đo nhiên liệu, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thì / trung bình, nhiệt độ không khí bên ngoài, đồng hồ đo nhiệt độ nước, đồng hồ, chỉ báo IMU, chỉ báo KIBS, tăng áp suất và tăng nhiệt độ.

Ngoài ra, bằng cách cài đặt ứng dụng độc quyền trên điện thoại thông minh “RIDEOLOGY THE APP”, bạn có thể liên kết phương tiện và điện thoại thông minh với nhau. Bạn không chỉ có thể đặt từng chế độ trên điện thoại thông minh của mình mà còn có thể kiểm tra thông tin chuyến đi, đây là một công cụ tuyệt vời để ghi lại các hoạt động của bạn.

KAWASAKI Z H2River Mark hiển thị khi phím BẬT KAWASAKI Z H2Kawasaki hiển thị khi chìa khóa TẮT

Tay lái ở vị trí thích hợp

Ghi đông không thấp và thân trên không nghiêng về phía trước điều đó thật chặt chẽ đối với một STREET FIGHTER.

Các bộ điều khiển và đồng hồ đo điện tử khác nhau về cơ bản được vận hành bằng công tắc bên trái và màn hình hiển thị được thiết lập bằng cách mở màn hình menu bằng công tắc bên phải. Van tiết lưu được điều khiển điện tử và đi bằng dây.

KAWASAKI Z H2Việc chuyển đổi các chức năng cơ bản tập trung ở công tắc bên trái . KAWASAKI Z H2Tiết kiệm ga với tính năng đi bằng dây

Xi-lanh chính bên trái và bên phải được trang bị Brembo trong H2 và trang bị Nissin trên ZH2.

KAWASAKI Z H2NISSIN Radial Clutch Master KAWASAKI Z H2NISSIN Radial Phanh Master

Một điều cần lưu ý là không có khoảng trống xung quanh ghi đông, gây khó khăn cho việc gắn giá đỡ điện thoại, v.v … Đồng hồ đo nằm trên kẹp ghi đông và không có khoảng trống ở hai bên cho giá đỡ điện thoại.

Phần gầm hỗ trợ xử lý nhanh nhẹn

[Phanh]
Mặt trước được trang bị đĩa đôi đường kính 320mm và kẹp phanh monoblock BREMBO M4.32. Thước cặp phía sau là NISSIN. Vì hệ thống phanh của H2 được trang bị đĩa đường kính 330mm, dày 5,5mm và kẹp phanh BREMBO “Stylema”, nên không thể phủ nhận cảm giác xuống cấp của ZH2. Tuy nhiên, với KIBS được cài đặt, tôi không có gì phàn nàn về hiệu suất phanh trong phạm vi hàng ngày.

KAWASAKI Z H2Đĩa 320mm và thước cặp monoblock BREMBO KAWASAKI Z H2Thước cặp piston đơn NISSIN

[ Hệ thống treo ]
Mặt trước được trang bị SHOWA SFF-BP. Phuộc bên trái có thể điều chỉnh giảm xóc và phuộc bên phải có thể điều chỉnh tải trước. Hệ thống treo sau cũng do SHOWA chế tạo có thể điều chỉnh được.

KAWASAKI Z H2Điều chỉnh gia hạn / giảm áp ở phía bên trái KAWASAKI Z H2Điều chỉnh tải trước ở phía bên phải
KAWASAKI Z H2Đơn giản không có bình xăng riêng KAWASAKI Z H2Phần mở rộng có thể được điều chỉnh .

Một thiết kế bình nhiên liệu lớn

Dung tích bình xăng 19 lít, tương đối lớn. Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế là khoảng 14 lít, vì có nhiều cơ hội để nổ máy trong chuyến thử nghiệm này.
Nếu nó chủ yếu được sử dụng để đi tour hoặc lái xe trong thành phố, mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng hơn một chút, nhưng phạm vi đi sẽ khoảng 300 km.

KAWASAKI Z H2 KAWASAKI Z H2

Yên xe thể thao

Hình dáng yên có thiết kế giống với mẫu Super Sport, với phía trước hẹp hơn và phía sau rộng hơn. Phần đầu xe được thu hẹp mang lại khả năng chống chân tốt hơn cho chiều cao và chiều rộng của yên.

KAWASAKI Z H2 KAWASAKI Z H2

Giá bán là bao nhiêu ?

Giá: 15,900 USD ( JP )

Tóm lược

Tôi đã giới thiệu các thông số kỹ thuật, thiết bị và hiệu suất lái, nhưng điều tôi quan tâm ở đây chính là “giá bán” . Điều này nghe có vẻ khó xử, nhưng nếu tôi dám khẳng định, động cơ 200 mã lực và bộ siêu nạp với điều khiển điện tử hiện đại với giá dưới 16.000 USD là khá hợp lý. Với siêu thể thao tiên tiến hiện nay, các nhà sản xuất Nhật Bản sẽ có giá cao hơn16.000 USD. Cá nhân tôi, đó là một trong những chiếc mô tô thú vị nhất mà tôi từng lái.

Tuy nhiên, có một điều tôi cảm thấy tiêu cực về chuyến đi thử nghiệm này là “Sử dụng hết tốc độ của chiếc xe này ở đâu?”. Chỉ có một số trường hợp hạn chế mà bạn có thể khiến động cơ tăng áp và điều khiển điện tử phát huy hết tác dụng ở một mức độ nào đó, và nếu bạn cảm thấy thoải mái khi tăng tốc trên đường công cộng, bạn chắc chắn sẽ bị mất bằng lái.

Du lịch cũng sẽ chủ yếu là một chuyến đi trong ngày nếu xét đến khả năng chịu tải và lực cản khí động học. Mặc dù vòng tua máy cũng đi nhiều hơn tôi mong đợi, nhưng không thể phủ nhận hệ thống treo bị hạ cấp so với H2. Bởi vì kích thước khổng lồ của nó, hệ thống treo bắt đầu trở thành mối quan tâm sau một thời gian lái xe nhất định. Tuy nhiên, có một yếu tố thú vị mà bạn phải thử nó để hiểu.

Chắc chắn, chiếc mô tô này sẽ đáp ứng đủ mọi nhu cầu của bản thân cho những ai không đi đường trường nhiều nhưng muốn thích lái một chiếc mô tô mạnh mẽ, cho những ai chỉ muốn nổi bật, cho những ai muốn nói là có. 200 mã lực, cho những người muốn nói rằng nó có một bộ siêu nạp. Đây chắc chắn là một gợi ý cho bạn

Xem Trang chỉ mục Moto KAWASAKI
Xem Phụ kiện của KAWASAKI Z H2

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top