Đánh giá thử xe HONDA ADV 150 “City Adventure”

  • 19/08/2020
  •  
     
     
4.7
(11)

[HONDA ADV 150] Đánh giá chi tiết và lái thử

ADV 150 đã liên tiếp tạo ra sự kỳ vọng về thời điểm bán ra kể từ khi xuất hiện tại Tokyo Motor Show năm 2019.
Tôi đã trải nghiệm trong một sự kiện lái thử ADV 150 được tổ chức trước ngày ra mắt tại Nhật Bản.

Không chỉ có ngoại hình gợi nhớ đến chiếc Adventure X-ADV mới được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng HONDA 745cc và DCT, mà việc sử dụng động cơ eSP của PCX 150 vốn đã được chứng minh về độ tin cậy, khiến cho sự kỳ vọng của người hâm mộ tăng lên ngay cả trước khi lái xe.

Do đã có cơ hội lái thử xe PCX 150, vì vậy tôi sẽ so sánh và giới thiệu bài đánh giá tại đây!

 

1. Động cơ thân thiện với người dùng

Thời gian lái thử khá ngắn, nhưng tôi đã đi ra khỏi điểm thử xe và lái quanh thành phố. Sự khác biệt về vị trí là điều gì tôi cảm thấy ngay lập tức sau khi tôi bắt đầu đi xe. Vì chiều cao yên xe cao hơn PCX 150 nên tầm nhìn đương nhiên sẽ cao hơn và trường nhìn rộng hơn. Ghi đông là một thanh lớn và rộng với khẩu độ nhỏ. Đồng hồ hiển thị nhiều thông tin được kết hợp cùng một lúc, và kính chắn gió có tầm nhìn phản chiếu nhìn giống hệt như dòng mô tô adventure. ADV 150 là một chiếc xe tay ga nhưng đầy chất phiêu lưu từ mọi khía cạnh, bao gồm cả phong cách chất chơi và việc sử dụng lốp khối mô phỏng theo X-ADV. Nhân tiện, khi tôi thử ADV 150 để di chuyển như một chiếc mô tô adventure, cảm giác thoải mái khi đứng vì các chốt để chân không bằng phẳng.

Hệ thống treo được thiết kế độc quyền và khả năng vận hành của xe đã được cải thiện hơn PCX nhờ lốp bản rộng. Đặc biệt trong lần lái thử này, tôi cảm nhận được sự khác biệt ở rất nhiều khoảng trống chẳng hạn như vệt bánh xe. Về động cơ, “động cơ eSP” tương tự như PCX được lắp trên ADV 150, nhưng mô-men xoắn và hiệu suất tăng tốc đã được cải thiện ở dải vòng tua thấp thông qua việc tinh chỉnh chi tiết hệ thống nạp và hệ thống truyền động. Trên thực tế, tôi đã so sánh khả năng tăng tốc ban đầu với PCX 150, nhưng khả năng tăng tốc lên 50 km tốt hơn với ADV 150. Trong số các xe tay ga 150cc cùng loại, hiệu suất lái của nó đứng đầu.

Tiếp theo, tôi sẽ giải thích các phần khác nhau một cách chi tiết.

 

2. Phong cách khác với PCX

Kích thước (Dài x Rộng x Cao)

ADV 150: 1.960mm x 760mm x 1.150mm
PCX 150: 1.925mm x 745mm x 1.105mm

[Trọng lượng]

ADV 150: 134kg
PCX 150: 131kg

Các bộ phận động cơ như khung và động cơ của ADV 150 dựa trên PCX 150, nhưng có sự khác biệt không chỉ về thiết kế mà còn ở các bộ phận liên quan đến hiệu suất lái.

Về thiết kế, ADV 150 được trang bị màn hình biến thiên giống như X-ADV, hệ thống ống xả hướng lên trên và đồng hồ kỹ thuật số với kính chắn gió phong cách adventure. Về kích thước, tuy không có sự khác biệt lớn so với PCX 150 nhưng khu vực xung quanh mặt nạ trước được làm nhám, cho cảm giác to hơn so với kích thước thực tế.

Đối với hiệu suất lái, hệ thống treo đã được sửa đổi để không chỉ tăng chiều dài tổng thể mà còn cả thùng chứa đồ. Khi hệ thống treo được mở rộng, chiều cao yên xe và khoảng sáng gầm xe tối thiểu đã được tăng lên, đồng thời cải thiện hiệu suất lái trên đường gồ ghề. Bánh sau 13 inch của ADV 150 nhỏ hơn 1 inch so với PCX 150, nhưng chiều rộng đã được tăng từ kích thước 120 lên 130 và lốp dạng khối là trang bị tiêu chuẩn. Với sự thay đổi của phần gầm ở phía sau của ADV 150, phanh cũng là loại tang trống trên PCX 150, nhưng ADV 150 sử dụng phanh đĩa.

▲ ADV 150
▲ PCX 150
▲ADV 150
▲PCX 150
▲ADV 150
▲PCX 150
▲ADV 150
▲PCX 150

 

3. Chống chân

[Chiều cao yên]

ADV 150: 795mm
PCX 150: 764mm

[Chống chân]

Chiều cao yên xe nhỉnh hơn khoảng 30mm so với PCX 150. Do đó, nếu nhân viên có chiều cao 173 cm buông chân để tiếp đất, thì có thể tiếp đất hoàn toàn với PCX 150, và hơi nhớm gót với ADV 150.

▲ Chiều cao yên xe của ADV 150: 795mm (Chiều cao nhân viên: 173cm)
▲ Chiều cao yên xe PCX 150: 764mm (Chiều cao nhân viên: 173cm)

 

4. Đèn năng động phong cách adventure

Đối với đèn, tất cả các đèn LED được sử dụng mặc dù nó là một chiếc xe tay ga. Hơn hết, vị trí đèn được thiết kế mới rất “ngầu”! Kết hợp với hình dạng phát sáng “hình chữ X” ở đèn hậu tạo nên phong cách năng động.

Nó sử dụng tín hiệu dừng khẩn cấp để thông báo nhanh khi phanh đột ngột cho xe sau. Đèn báo nguy hiểm nhấp nháy nhanh ở tốc độ cao để cảnh báo xe sau khi phanh gấp.

[Đèn pha]

[ Đèn sau xe ]

 

5. Đồng hồ đo với nhiều thông tin

Bố cục đồng hồ có thể hiển thị nhiều thông tin hơn bằng cách tách biệt đồng hồ tốc độ và các chỉ số khác nhau. Phần trên của đồng hồ tốc độ hiển thị thông tin nhiên liệu, ngày, giờ, báo thay nhớt và đồng hồ đo quãng đường / hành trình từ bên trái. Phía dưới bên trái hiển thị hệ thống tiêu thụ nhiên liệu, đo nhiệt độ. Hiển thị lớn bên phải là đồng hồ đo mức tiết kiệm nhiên liệu tức thời.

 

6. Ghi đông rộng rãi với một chiếc tay ga

Ghi đông rộng như một chiếc xe adventure. Không có các tùy chỉnh chính ở các công tắc, nhưng một công tắc BẬT / TẮT dừng chạy không tải được cung cấp ở phía bên phải tương tự như PCX 150.

Hệ thống chìa khóa thông minh loại bỏ việc phải cắm chìa khóa. Chỉ cần mang theo chìa khóa thông minh, bạn có thể mở khóa, mở yên và đổ xăng.

 

7. Trang bị giúp đi xe thoải mái

Kính chắn gió có thể di chuyển được và có thể điều chỉnh độ cao 2 nấc. Sự khác biệt giữa nấc thấp và nấc cao là 17mm, và có thể điều chỉnh độ cao mà không cần sử dụng công cụ nhờ cơ chế trượt mới được phát triển. Gió đập vào ngực ở vị trí thấp và được khuyến khích khi bạn muốn cảm nhận một cơn gió vừa phải trong thành phố. Mặt khác, khi di chuyển gió mạnh chẳng hạn như đi tốc độ cao, nấc cao sẽ làm giảm lượng gió táp vào phần thân trên và giảm mệt mỏi.

Hộp chứa đồ phụ sau tay lái có dung tích 2L. Ổ cắm ACC được trang bị bên trong nên bạn có thể sạc điện thoại thông minh khi đang đi xe. Vì hộc đồ không quá sâu nên tôi nghĩ chai pet 500ml sẽ không vừa.

▲ Nấc thấp
▲ Nấc cao
▲ Hộc bên trong với dung tích lưu trữ 2L
▲ Được trang bị ổ cắm ACC trong hộc

 

8. Thiết kế đặc biệt của gầm xe

Phuộc trước có hành trình 130mm dù là loại thẳng đứng. Nó tạo ra sự thoải mái khi lái không chỉ trong thành phố mà còn trên các mặt đường không bằng phẳng. Hệ thống treo sau sử dụng loại giảm xóc đôi với bình dầu riêng. Với hành trình 120mm và lò xo 3 giai đoạn, nó thể hiện hiệu suất bám đường tuyệt vời ngay cả khi lái xe trên đường gồ ghề.

Nó sử dụng phanh đĩa cho trước và sau. Vì phanh sau của PCX 150 là loại tang trống nên lực phanh đã được cải thiện đáng kể nhờ sử dụng phanh đĩa. ABS được trang bị loại một kênh chỉ hoạt động ở phía trước.

Xe được trang bị loại lốp hình khối đặc biệt dựa trên hiệu suất lái của nó. Bằng cách thay đổi kích thước bánh xe từ 14 inch phía sau và phía trước của PCX 150 thành sự kết hợp của 14 inch phía trước và 13 inch phía sau, điều này góp phần cải thiện hiệu suất xử lý và sự thoải mái khi lái xe.

▲ 110 / 80-14M / C 53P

▲ 130 / 70-13M / C 57P
▲ Giảm xóc đôi với bình dầu phụ

 

9. Động cơ có dải vòng quay trung bình thấp được cải tiến

Công suất cực đại: 15PS / 8.500 vòng / phút
Momen xoắn cực đại: 14N.m / 6.500 vòng / phút

Động cơ dựa trên “động cơ eSP”, vốn nổi tiếng là mạnh mẽ nhưng cũng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, hệ thống nạp và hệ thống truyền động đã được tối ưu hóa để cải thiện mô-men xoắn và hiệu suất tăng tốc ở dải vòng tua thấp. ADV 150 có hiệu suất tăng tốc tốt hơn PCX 150 khi so sánh. Kể từ khi hệ thống dừng chạy không tải được áp dụng, nó đạt được sự yên tĩnh cùng với việc cải thiện hiệu suất môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống ống xả cũng được thiết kế mới cho ADV 150 và áp dụng bố cục hình chữ nhật giúp nâng cao hiệu suất lái như một chuyến phiêu lưu.

▲ Động cơ ESP nổi tiếng về mức tiêu thụ nhiên liệu với khả năng vận hành mạnh mẽ hiệu suất .
▲ Hệ thống ống xả hình chữ nhật lấy từ X-ADV

 

10. Dung tích bình xăng cho đi phượt đường dài

Dung tích bình xăng: 8L

Nắp bình nhiên liệu nằm phía trước giống như PCX 150 và sử dụng chìa khóa thông minh để mở. Với dung tích bình xăng 8L và mức tiêu hao nhiên liệu 44,1 km / lít ở chế độ WMTC, một phép tính đơn giản cho phép bạn đi liên tục hơn 300 km. Nó không chỉ để sử dụng hàng ngày mà còn được sử dụng trong những chuyến đi phượt đường dài.

 

11. Ghế ngồi linh hoạt và nhiều không gian để đồ

Dung tích cốp xe: 27L

Yên xe thon gọn về phía trước cho khả năng để chân dễ dàng. Dung tích cốp xe 27L. Một mũ bảo hiểm full-face có thể được cất giữ ở khoảng trống phía trước cốp. Bằng cách sử dụng kết hợp với không gian phía sau, nó rất hữu ích cho việc để hành lý như áo mưa. Gác chân cũng có cách bố trí linh hoạt cao tùy theo tình huống.

 

12. Giá bán đề xuất?

Giá khuyến nghị

Giá bán : 3900
* Tính đến tháng 2 năm 2020

 

Xem Trang danh mục Moto HONDA
Xem danh sách phụ tùng cho HONDA ADV 150
Xem Phụ kiện cho HONDA PCX 150

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.7 / 5. Số bình chọn: 11

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top