Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

  • 10/02/2021
  •  
     
     
4
(3)

Honda CBR650R là phiên bản được thiết kế lại hoàn toàn từ phiên bản CBR650F được giới thiệu vào năm 2019. Bên cạnh đó có thiết kế gần giống với CBR1000RR (SC77) không chỉ là thiết kế và trang bị mà còn là cảm giác lái thể thao hơn của phiên bản “R”.

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Honda CBR650R

[Honda CBR650R] Chi tiết và Đánh giá Chuyến đi Thử nghiệm

Trong bài viết này, tôi sẽ mang đến cho các bạn việc lái thử chiếc CBR650R, mẫu xe đã dần trở nên phổ biến kể từ khi được ra mắt.

Phiên bản R và cảm giác lái

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R
Honda CBR650R
Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R
Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Chiều dài tổng thể / Chiều rộng tổng thể / Chiều cao tổng thể

2.130mm/750mm/1.150mm

[Trọng lượng]

207 kg

Thiết kế của chiếc mô tô đã được thay đổi mạnh mẽ mà không tạo ra bất kỳ thay đổi lớn nào đối với khung chính, bao gồm đèn pha hai mắt mạnh mẽ đặc trưng của dòng CBR, phuộc trước ngược và bộ kẹp hướng tâm cho hệ thống treo. Ghi đông cũng được gắn dưới cầu trên, biến chiếc mô tô từ một mẫu tourer thành một mẫu supersport. Cách bố trí ống xả đặc biệt không được giấu đi mà nhìn ra phía dưới ống xả.

Bên cạnh thiết kế, các ống dẫn khí mới dưới đèn pha vốn được sử dụng trên các mẫu SuperSport mới góp phần tăng tốc mạnh mẽ ở tốc độ cao.

Bằng cách thiết kế lại mọi bộ phận, chúng tôi đã thành công trong việc giảm trọng lượng khoảng 6kg so với phiên bản trước đó. Với thiết kế mạnh mẽ, hiệu suất sánh ngang với một mẫu xe siêu thể thao và thân hình nhẹ, mẫu R thậm chí còn thể thao hơn mẫu trước đó.

Khả năng chống chân

[Chiều cao yên]

810mm

[Khả năng chống chân]

Yên xe tương đối thấp đối với mẫu xe thể thao lớn, vì vậy chiều rộng của động cơ bốn xi-lanh không làm khó chúng tôi và thậm chí nhân viên 161cm của chúng tôi có thể chống xe bằng một chân. Vị trí của tay lái giờ đây được gắn ở dưới cùng của cầu trên, do đó phần thân trên nghiêng về phía trước nhiều hơn, tạo cảm giác thống nhất với khung xe hơn..

Chiều cao yên: 810mm (chiều cao người lái : 173cm)
Chiều cao yên: 810mm (chiều cao người lái: 161cm)

Đánh giá lái thử

Honda CBR650R là động cơ bốn xi-lanh duy nhất trên thị trường, trong khi hầu hết các mẫu xe phân khối lớn khác của các nhà sản xuất khác đều có động cơ hai xi-lanh. Honda CBR650R có mô-men xoắn từ thấp đến trung bình để lái thoải mái trong khoảng 3.000-4.000 vòng / phút trong thành phố, nhưng nếu bạn mở mạnh tay ga, chiếc xe máy sẽ thoải mái lao vào vùng màu đỏ. So với các mẫu xe supersport, công suất dưới 100PS có vẻ như là chưa đủ, nhưng tính chất ít khắc nghiệt hơn của mô tô có nghĩa là bạn có thể mở ga và tận hưởng cảm giác lái một chiếc mô tô phân khối lớn trên đường phố và quanh co những con đường.

Không chỉ động cơ mà những thay đổi ở phần đầu xe đã góp phần rất lớn vào trải nghiệm lái thể thao. Phuộc ngược đã được thêm vào hệ thống treo và hệ thống phanh đã được thay thế bằng bộ kẹp 4 pít-tông gắn hướng tâm thay vì bộ kẹp đẩy đơn 2 pít-tông của mẫu xe trước. Chiếc xe nặng hơn 200kg, khá nặng đối với một chiếc xe hạng này, nhưng việc xử lý và phanh không bao giờ cảm thấy sức nặng của khung xe do hệ thống treo vững chắc.

Các điều khiển điện tử bao gồm ABS và kiểm soát độ bám đường, nhưng không có cài đặt mức độ can thiệp. Tốt hơn hết hãy nghĩ về chúng như một biện pháp phòng ngừa trong trường hợp khẩn cấp hơn là một cách để luôn lái xe với hệ thống kiểm soát lực kéo hoạt động. Tôi không có cơ hội sử dụng kiểm soát độ bám đường trong thị trấn, nhưng khi phía sau trượt trên đường đua, tôi có thể nhìn thấy chỉ báo trên đồng hồ để xác nhận rằng kiểm soát độ bám đường đang hoạt động. Các tùy chọn khác của nhà máy bao gồm bộ sang số nhanh và ly hợp trượt được hỗ trợ, không chỉ giúp sang số dễ dàng hơn mà còn giảm mệt mỏi.

Nó gần như là một mẫu xe hoàn toàn mới, nhưng vẫn là âm thanh động cơ bốn xi-lanh ở vòng tua cao mà bạn có thể thưởng thức trên phố mà không cảm thấy choáng ngợp.

Hệ thống đèn và đồng hồ

[Đèn]

Honda CBR650

Chùm tia thấp
Chùm tia cao

Tất cả các đèn, kể cả đèn nháy, đều là đèn LED. Thiết kế của đèn pha cũng có sự thay đổi lớn, chuyển từ loại thấu kính đơn sang loại thấu kính kép. Các cửa hút gió dưới đèn pha đã được lắp đặt để cấp không khí vào các ống dẫn khí.

Trong trường hợp phanh gấp, đèn báo nguy hiểm nhấp nháy ở tốc độ cao để thông báo cho xe sau biết phanh khẩn cấp.

[Meter]

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Đồng hồ đo hoàn toàn bằng kỹ thuật số được thiết kế mới giúp giảm trọng lượng. Ngoài tốc độ, máy đo tốc độ và hành trình đo quãng đường, nó còn có chỉ báo sang số, hệ thống nhiệt độ nước, đồng hồ và chỉ báo lên số.

Hiệu suất động cơ

[Động cơ]

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Loại động cơ: 648 cm3 làm mát bằng chất lỏng, DOHC, bốn xi-lanh thẳng hàng
Công suất: 70 kw [95 PS]/12.000 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại: 64 Nm [6.5kgf-m]/8.500 vòng / phút

Trong khi CBR600RR là chiếc Honda bốn xi-lanh mạnh mẽ trong một dải phân khối tương tự, thì Honda CBR650R này lại hướng đến đường phố hơn và có các đặc điểm động cơ hoàn toàn khác. Động cơ được thiết kế để dễ sử dụng hơn là công suất và phản ứng tốt từ 3.000 vòng / phút trở đi, không bị giật ở tốc độ thấp mà động cơ bốn xi-lanh thường có. Mặc dù nhấn mạnh vào khả năng vận hành dễ dàng, nhưng động cơ này có công suất mạnh hơn 5PS so với mô hình trước đó do được đánh giá về hiệu suất nạp và lắp đặt Ram Air, vì vậy bạn có thể tận hưởng cảm giác lái mạnh mẽ đặc trưng của một mẫu xe thể thao cao cấp vòng / phút.

Đối với ly hợp, ly hợp trợ lực, đang ngày càng trở nên phổ biến trên các mẫu xe phân khối nhỏ, đã được áp dụng. Điều này làm giảm lượng phanh động cơ đột ngột xảy ra trong quá trình xuống số, đồng thời làm cho hoạt động của đòn bẩy ly hợp nhẹ hơn và cải thiện khả năng xử lý tổng thể.

[Điều khiển điện tử]

Ngoài ABS, một hệ thống kiểm soát lực kéo mới đã được thêm vào hệ thống điều khiển điện tử. Nó phát hiện độ trượt của lốp sau dựa trên sự chênh lệch tốc độ giữa bánh trước và bánh sau và điều chỉnh lượng nhiên liệu phun để giảm thiểu trượt. Hệ thống phát hiện độ trượt của lốp sau dựa trên sự khác biệt về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau, đồng thời điều chỉnh lượng phun nhiên liệu để giảm thiểu trượt. Tốt hơn là bạn nên coi nó như một phương tiện hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp hơn là lái xe nhanh như một mẫu siêu thể thao. Quickshifter cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn cài đặt tại nhà máy. Điều này chỉ dành cho việc nâng cấp, nhưng nó là một cách tốt để nâng cấp và giảm mệt mỏi do vận hành ly hợp ngay cả trong thị trấn.

[Tay lái]

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Công tắc tay lái là một thiết kế chính thống của Honda. Kiểm soát độ bám đường được bật và tắt bằng công tắc nằm phía trước hộp công tắc bên trái.

[Phanh]

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Phần đầu xe có phanh đĩa đường kính 310mm và kẹp phanh 4 piston hướng tâm mới. Những phanh này cung cấp nhiều lực dừng và kiểm soát hơn so với loại hai piston, một piston trước đây. Phía sau có đĩa đơn 240 mm, kẹp 1-pod. ABS cũng là tiêu chuẩn ở phía trước và phía sau.

[Hệ thống treo]

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Phuộc trước hành trình ngược mới được sử dụng ở phía trước. Mặc dù phuộc không có cơ chế điều chỉnh nhưng chúng giúp giảm trọng lượng không bị bung và tăng độ cứng. Hệ thống treo sau là loại monoshock không liên kết.

[Bánh xe và lốp xe]

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Kích thước mặt trước: 120/70ZR17 M/C (58W)
Kích thước phía sau: 180/55ZR17 M/C (73W)

Bộ la-zăng nhôm mới có thiết kế 5 chấu chữ Y, góp phần tiết kiệm trọng lượng. Bánh trước và bánh sau nhẹ hơn mẫu trước khoảng 1 kg.

Tiện ích

[Bình xăng]

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R
Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Dung tích: 15L

Dung tích bình chứa bây giờ là 15 lít, giảm 2 lít so với 17 lít của phiên bản trước đó, phù hợp với sự thay đổi thiết kế.

[Yên]

Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R
Đánh giá thông tin chi tiết mẫu xe Honda CBR650R

Yên đôi đã được thay thế bằng cách bố trí yên riêng biệt. Cách bố trí yên giống với người anh em CB650R. Nó không sắc nét xung quanh đuôi như mẫu xe supersport, vì vậy việc lắp đặt túi an toàn hoặc các vật dụng khác được cho là dễ dàng. Không gian dưới yên xe dành cho các công cụ và tài liệu trong xe, và khi ETC đã vào, dường như không còn không gian nào khác cho nó.

Giá bán bạn quan tâm

Giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (bao gồm 10% thuế bán hàng)

Grand Prix Red: 1,089,000 yên
Matte Ballistic Black Metallic: 1,056,000 yên

Tóm lược

Honda CBR650R mới là một trong những mẫu xe không chỉ khiến bạn hài lòng về thiết kế mà còn cả về hiệu suất. Không chỉ dễ dàng điều khiển trên đường phố mà nó còn có hiệu suất vào cua hoàn hảo trên những con đường quanh co, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe máy tốt nhất mà tôi đã lái trong năm nay xét về tổng độ cân bằng. Tôi nghĩ đây là loại mô tô đáp ứng nhu cầu của một tay đua thiết thực.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top