Đánh giá Honda Wave Alpha 110 – Vua xe số giá rẻ

  • 10/03/2017
  •  
     
     
0
(0)

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, thiết kế phù hợp nhiều phân khúc khách hàng là những điểm mạnh để Honda Wave Alpha 110 duy trì vị thế dẫn đầu ở phân khúc xe số phổ thông.

Honda Wave Alpha là một trong những dòng xe ăn khách nhất ở Việt Nam trong năm 2016 khi đạt doanh số bán hàng 368.466 chiếc. Với sự xuất hiện của phiên bản mới 110 phân khối, dòng Wave Alpha cũ khép lại vòng đời của mình với tổng doanh số không thể ấn tượng hơn là hơn 4,3 triệu xe sau gần 15 năm có mặt trên thị trường.

Với những thành công đó, mẫu xe kế nhiệm Wave Alpha 110 được đặt nhiều kỳ vọng sẽ tiếp bước và đưa Wave Alpha trở thành một tượng đài ở phân khúc xe số phổ thông.

Ở phiên bản mới 110 phân khối, Honda Wave Alpha được tập trung cải tiến công suất và mô-men xoắn động cơ giúp xe vận hành khỏe hơn. Ngoài ra, thiết kế và tiện ích cũng được chăm chút nhằm mang đến cảm giác lái thoải mái cho người dùng.

Với trọng lượng 97 kg và khoảng sáng gầm 142 mm, bạn sẽ không gặp mấy khó khăn để dắt xe lên, xuống bậc thềm hay vỉa hè đường phố. Chiều cao yên xe so với mặt đất 769 mm cho phép người lái thoải mái chống chân cũng như giữ thăng bằng chiếc xe dễ dàng hơn.

Honda Wave Alpha 110 sở hữu thiết kế thon gọn

Ấn tượng ban đầu ở Honda Wave Alpha 110 là thiết kế thon gọn và mềm mại trong tổng thể và từng chi tiết trên xe. Các mảng nhựa thân xe kết nối với nhau khá hài hòa. Phần thân trước và thân sau liên kết bởi mảng nhựa đen tạo điểm nhấn đáng chú ý. Mảng nhựa tối màu này còn giúp giảm thiểu các vết trầy xước khi sử dụng hay dễ dàng làm sạch các vết bụi bẩn.

Mặt nạ trước thiết kế liền khối với yếm xe tạo cảm giác thon gọn và chắc chắn khi nhìn trực diện. So với bản cũ, phần nhựa chắn bùn trước ở bản mới kéo dài hơn giúp tăng khả năng chắn bùn bẩn khi di chuyển trên đường lầy lội hay ngập nước.

Ở phía sau, cụm đèn hậu liền khối và tay nắm đuôi xe gọn gàng tạo sự cân đối với tổng thể của xe. Phần yên xe có mũi yên thu gọn hơn so với bản cũ tạo không gian lớn hơn cho phép người lái để chân một cách thoải mái.

Cách bố trí vị trí 2 gương chiếu hậu cho tầm quan sát tốt ở tốc độ thấp. Mặc dù vậy, với tốc độ cao hay di chuyển trên những cung đường ghồ ghề, hiện tượng rung và nhòe khiến khả năng quan sát qua gương chiếu hậu giảm đi đáng kể.

Các nút bấm chức năng trên Honda Wave Alpha 110 thể hiện các chức năng cơ bản trên xe và được bố trí hai bên tay lái. Bên tay phải có nút khởi động, nút bật, tắt đèn trong khi bên tay trái có 3 công tắc đèn xi-nha, còi và chế độ chiếu sáng.

Bảng đồng hồ thể hiện các thông số vận hành một cách trực quan với đồng hồ chỉ tốc độ ở chính giữa. Đồng hồ báo mức nhiên liệu và các thông số khác như cấp số, đèn tín hiệu xi-nhan, số N khá dễ nhìn.

Phần nhựa kết nối liền lạc tạo sự liền khối, chắc chắn.

Một chi tiết thiết kế khác đáng chú ý ở Honda Wave Alpha 110 là hệ thống ống xả mới đặt cao hơn bản cũ. Điều này tạo sự sắc nét cho chiếc xe đồng thời phát huy công dụng ngăn nước chảy vào khi trời mưa một cách hiệu quả.

Ở Honda Wave Alpha 110 dù thiết kế tổng thể khá gọn và đẹp, tuy nhiên, một số tiện ích nhỏ còn thiếu để chiếc xe trở nên tiện dụng hơn như thiếu các móc để đồ. Nếu không chú ý móc để mũ bảo hiểm dưới yên, việc treo mũ bảo hiểm trên tay lái khi dừng xe khá bất tiện. Ngoài ra, để mở yên vẫn bạn vẫn phải dùng chìa khóa tra vào vị trí để mở hay dung tích để đồ dưới yên không quá lớn.

Thay đổi lớn nhất ở Honda Wave Alpha mới so với bản cũ chính là việc trang bị động cơ 110 phân khối dù chưa có hệ thống phun xăng điện tử Fi, trong khi hộp số vẫn duy trì hộp số 4 số tròn.

Khối động cơ xăng 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí trên Wave Alpha mới có khả năng sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực ở vòng tua thấp 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.44 Nm tại 6.000 vòng/phút. Việc động cơ 110 phân khối trên Wave Alpha mới đạt được công suất và mô-men xoắn tối đa ở vòng tua thấp mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn so với trước.

Cần số với cách bố trí phía trước thấp, sau cao cho phép người lái sang số bằng mũi và gót chân tương đối dễ dàng. Thử khả năng tăng tốc và sang số, với kỹ năng tăng, giảm ga dứt khoát, Honda Wave Alpha 110 tăng tốc và sang số khá nhanh.

So với bản cũ, Honda Wave Alpha 110 vận hành khỏe và bốc hơn.

Khi di chuyển với tốc độ thấp trên đường nội đô đông đúc, Honda Wave Alpha 110 vận hành khá êm. Hệ thống phanh tang trống cũng dễ sử dụng, đảm bảo khoảng cách an toàn tốt khi phanh.

Ở tốc độ 80 km/h khi di chuyển trên đường thông thoáng ngoài khu dân cư, tay ga khá đầm và khả năng đáp ứng của động cơ khá nhạy. Mặc dù vậy, tiếng máy lúc này gằn hơn và giảm dần theo đà giảm của tốc độ.

Với các điều kiện vận hành khác nhau, mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Wave Alpha 110 vào khoảng 1,5 lít – 1,6 lít/100 km. Đổ đầy bình xăng với dung tích 3,7 lít, người dùng sẽ mất khoảng hơn 60.000 đồng cho một lần đổ xăng. Tùy theo điều kiện sử dụng, tuy nhiên, tính kinh tế, khả năng tiết kiệm ở dòng xe số này được đánh giá khá cao.

Honda Wave Alpha 110 bán ra với 5 màu cùng mức giá 17,8 triệu đồng. Nhóm người dùng lựa chọn dòng xe này chủ yếu là khách hàng thanh niên trẻ, sinh viên, người lao động thu nhập thấp và tầng lớp trung niên.

Webike.vn – Tổng hợp

Nguồn: Zing

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top