Đánh giá Brixton BX125 Cafe Racer 2017 về ưu nhược điểm và giá bán

  • 07/07/2017
  •  
     
     
0
(0)

Brixton BX125 Cafe Racer là mẫu xe côn tay sở hữu thiết kế ấn tượng đầy lôi cuốn trong diện mạo mang đậm phong cách của một chiếc xe đua đường phố, các chi tiết được hoàn thiện ở mức tốt, động cơ 125cc, hệ thống phuộc được đánh giá cao, cổng sạc USB tiện dụng. Ngay từ trước khi ra mắt, Brixton BX 125 Cafe Racer đã thu hút sự quan tâm bởi kiểu dáng bắt mắt và mức giá hợp túi tiền.

Giới thiệu xe Brixton BX125 Café Racer 2017

Brixton – Thương hiệu môtô hoàn toàn mới đến từ nước Áo xa xôi chính thức đặt chân đến Việt Nam hồi đầu tháng 5 vừa qua trong khuôn khổ triển lãm Môtô Xe máy Việt Nam 2017. Tất cả những mẫu xe của Brixton đều mang vẻ ngoài đậm chất cổ điển với ngôn ngữ thiết kế tương tự như những mẫu xe môtô của thập niên 70 – 80.

Theo chia sẻ từ đại diện của Brixton, chỉ trong vòng 3 ngày diễn ra triển lãm Môtô Xe máy Việt Nam 2017, hãng xe tân binh này đã nhận được hơn 400 đơn đặt hàng mua xe. Trong khi đó tại Hà Nội, chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng đơn vị phân phối chính hãng những mẫu xe này cũng đã nhận được hơn 100 đơn đặt cọc. Hiện tại, số lượng người đặt cọc mua xe vẫn đang tăng lên từng ngày đặc biệt khi lô xe đầu tiên đã bắt đầu được bán ra.

Vậy điều gì khiến hàng trăm người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng quyết định tậu mẫu xe này? Liệu những dòng xe của Brixton có thực sự đáp ứng được kì vọng của người tiêu dùng? Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm lời giải với mẫu BX125 phiên bản Café Racer cực kì phong cách.

Brixton BX125 Café Racer 2017 giá bao nhiêu?

Mẫu xe côn tay mang kiểu dáng cổ điển Brixton BX 125 Café Racer vừa xuất hiện tại Việt Nam đã ngay lập tức lên cơn sốt trong giới mộ điệu bởi kiểu dáng hấp dẫn và đặc biệt giá thành hợp túi tiền. Mẫu xe này đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt trong cộng đồng những người mê xe tại Việt Nam. Hãng Brixton Motorcycle Việt Nam đã công bố giá bán cụ thể cho từng phiên bản của mẫu Brixton BX như sau:

  • Brixton 125cc Classic có giá là : 47.900.000 Đồng.
  • Brixton 125cc Scrambler có giá là : 49.900.000 Đồng.
  • Brixton 125cc Cafe Racer có giá là : 52.900.000 Đồng.
  • Giá xe Brixton BX trên đã bao gồm 10% VAT – chưa bao gồm thuế trước bạ và phí biển số

Thông số kỹ thuật Brixton BX125 Café Racer 2017

  • Chiều cao yên: 760 mm
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1.320 mm
  • Dung tích bình xăng: 13,8 lít
  • Kích cỡ lốp trước/ sau: Trước: 100/90-18 và 120/80-17
  • Loại động cơ: Xy-lanh đơn, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí
  • Dung tích xy-lanh: 124,8 cc
  • Công suất tối đa: 11 mã lực tại 8.5 00 vòng/phút
  • Mô-men cực đại: 11,4 Nm tại 7.000 vòng/phút
  • Hộp số: Côn tay 5 cấp
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hệ thống phanh trước: Đĩa đơn
  • Hệ thống Phanh sau: Đĩa đơn

Đánh giá xe Brixton BX125 Café Racer 2017

  • Thiết kế

Brixton BX xuất hiện tại Việt Nam vào thời điểm mà thị trường môtô đang phát triển một cách mạnh mẽ. Các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha cũng đang có động thái đưa nhiều mẫu môtô của mình về phân phối chính hãng hơn. Tuy nhiên hầu hết trong số đó là những mẫu xe với thiết kế mới, trẻ trung hiện đại đi kèm với giá bán không hề rẻ.

Trong khi đó, Brixton BX lại như một làn gió mới thổi vào thị trường. Những mẫu xe của thương hiệu này đậm chất hoài cổ với phong cách lấy cảm hứng từ những chiếc xe máy thập niên 70 – 80. Đây là một trong những phong cách mà nhiều bạn trẻ tại Việt Nam cực kì yêu thích.

Với BX125 Café Racer, Brixton đã thực sự làm thỏa mãn được mong muốn của nhiều người tiêu dùng Việt. Trước đó, muốn sở hữu một chiếc môtô cỡ nhỏ mang phong cách Café Racer, người chơi thường chọn cách độ lại từ những chiếc xe môtô cũ. Và tất nhiên tính hợp pháp của những chiếc xe này là hoàn toàn không có bởi chủ nhân đã thay đổi hoàn toàn thiết kế nguyên bản của xe.

Thiết kế của Brixton BX125 Café Racer nổi bật với cụm đèn pha dạng tròn đậm chất cổ điển, bóng Halogen, đèn định vị là một viền sáng dạng LED. Phía trên đèn pha có sự xuất hiện của chi tiết mào chắn khá giống với mẫu Ducati Scrambler. Tay lái dạng Clip on có khả năng điều chỉnh góc gập theo từng người sử dụng khác nhau.

Màn hình hiển thị dạng tròn khá nhỏ. Tại đây cho người dùng thông tin về vòng tua máy, tốc độ dạng điện tử, số km đã đi. Các nút bấm trên 2 tay lái được tạo hình hơi nhỏ và thô. Tay lái bên trái có thêm cổng sạc USB cực kì tiện dụng. Đây là một trong những chi tiết được tôi đánh giá khá cao trên mẫu môtô giá rẻ này.

Bình xăng trên BX125 Café Racer được thiết kế khá bắt mắt, dung tích 13,8L. Nắp mở bằng chìa, 2 bên được làm hơi lõm vào đôi chút. Logo Brixton MotorCycles cũng được gắn tại 2 bên bình xăng. Yên xe bọc da ngồi khá êm. Khách hàng có thể tùy chọn thêm chi tiết ốp yên sau tạo thành phong cách yên solo cho xe khi di chuyển 1 người. Cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ dạng tròn. Đây chính là một trong những chi tiết mà tôi đánh giá thấp nhất trong thiết kế tổng thể của xe.

Tất cả các dòng xe của Brixton đều được trang bị loại vành nan hoa. Kích thước bánh trước là 100/90 R18, bánh sau 120/80 R17. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đơn cả trước và sau. Hệ thống phuộc hành trình ở phía trước, phía sau là loại lò xo trụ đơn đặt đối xứng hai bên.

Một chi tiết khá bắt mắt khác trên Brixton BX125 Café Racer chính là hệ thống ống xả. Từ cổ pô cho đến đầu ra đều được làm từ kim loại sáng bóng. Đầu ra của ống xả được thiết kế khá bắt mắt với dạng bầu to tại điểm cuối làm nhiều người liên tưởng đến ống xả trên những chiếc Triumph.

Ngoài ra, động cơ trên BX125 Café Race cũng như hệ thống xích đều được để hở hoàn toàn. Khung kim loại được sơn đen bóng. Tên xe Brixton BX125 được đặt trên một tấm ốp kim loại màu ngay dưới yên xe. Gương chiếu hậu cực kì phong cách gắn tại gù tay lái. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.020 x 910 x 1.105 mm, chiều dài cơ sở là 1.320 mm, chiều cao yên xe khá thấp chỉ 760 mm rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Trọng lượng không tải 128kg.

  • Động cơ

Tất cả các phiên bản BX125 đều được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, với dung tích 124,8 phân khối, cùng tỷ số nén là 9,3:1, cho công suất hơn 11 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11,4 Nm tại vòng tùa 7.000 vòng/phút đi kèm hộp số 5 cấp. Xe có hể đạt tốc độ tối đa vào khoảng 101 km/h với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 2.34 lít/100 km.

  • Khả năng vận hành

Trước khi nói về gia tốc cũng như sức mạnh của động cơ, điểm có thể cảm nhận được đầu tiên chính là đầu xe khá nặng, không thực sự linh hoạt khi cua gấp hoặc lách nhanh tránh chướng ngại vật. Di chuyển chỉ một thời gian ngắn nhưng 2 tay đã có cảm giác khá mỏi. Điều này đến từ việc lốp trước của xe có thiết kế to bản, trọng lượng cao, trong khi kiểu tay lái Clip on mặc dù trông khá phong cách nhưng lại có nhiều hạn chế. Hoặc cũng có thể do xe mới nên dầu bôi trơn cổ xe vẫn chưa hoạt động một cách trơn tru.

Bắt đầu cảm nhận về khả năng vận hành của khối động cơ trên xe. Với số 1, xe có thể đạt tốc độ trên 20 km/h, với cấp số 2 và 3 tốc độ có thể đạt được là 50 – 60 km/h. Tuy nhiên khi lên đến tốc độ 70 hay 80 km/h, động cơ đã bắt đầu kêu khá to rồi. Với đoạn đường không có giao thông qua lại, mặc dù cố gắng thực hiện trong nhiều lần nhưng chúng tôi cũng chỉ đạt tốc độ cao nhất là 91 km/h. Lúc này tiếng động cơ kêu to lấn át cả tiếng gió tạt qua tai.

Tuy nhiên với một khối động cơ 125cc đi kèm trọng lượng xe lớn, bạn sẽ không thể kì vọng quá nhiều ở việc tăng tốc có bốc hay không, ở tốc độ cao động cơ có kêu to hay không bởi điều này là quá sức với cỗ máy này. Hơn nữa, bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này bởi với quy định tốc độ di chuyển dành cho xe máy thấp như tại Việt Nam, BX125 Café Racer vẫn hoàn toàn có thể hoàn thành tròn vai nhiệm vụ của mình.

Khả năng vận hành của Brixton BX125 Café Racer được đánh giá khá cao hiệu quả của hệ thống phuộc và sự đầm chắc khi di chuyển. Với tải trọng 1 hay 2 người, mẫu xe này đều cho thấy khả năng di chuyển rất êm và “mượt”. Khi đi qua gờ giảm tốc trong các khu đô thị hay đoạn đường xấu ở tốc độ cao, lực tác dụng từ xe ngược trở lại người ngồi là rất ít. Đôi khi là gần như không có. Khả năng triệt tiêu dao động của cả hệ thống phuộc trước và sau đều rất ấn tượng.

Điều khiến mọi người hài lòng ở mẫu xe này chính là việc mặc dù hoạt động liên tục trên một quãng đường dài, thời gian dài thế nhưng động cơ hay cổ pô lại không cho thấy sự nóng bỏng như nhiều mẫu xe môtô để lộ động cơ hoàn toàn khác. Điều này chắc chắn sẽ giúp người dùng tránh phải những vết bỏng đáng tiếng do vô tình chạm phải động cơ hay cổ pô.

Kết luận: Sự xuất hiện của Brixton BX như một làn gió mới thổi vào thị trường xe máy Việt Nam vốn đang dần bão hòa. Liệu BX125 Café Racer hay những dòng xe khác của Brixton liệu có thỏa mãn được những kì vọng của người tiêu dùng hay không có lẽ sẽ để cho thời gian trả lời. Tuy nhiên với thiết kế khá chất, giá thành lại “mềm”, Brixton BX chắn chắn sẽ là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua với những người mới chơi xe và đam mê các mẫu xe hoài cổ.

 Webike.vn – Tổng hợp

Theo blogxe.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top