Dakar 2017 – Giải đua ôtô, xe máy trên “vùng đất tử thần”

  • 09/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Giải đua ôtô, xe máy Dakar 2017 được xem là giải đua xe nguy hiểm trên “vùng đất tử thần” bởi không khí loãng khi phải thi đấu ở độ cao 3.500m khiến các tay đua nhanh chóng kiệt sức. 

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than

Thay đổi hành trình, nhiều chặng thi đấu ở độ cao 3.500m khiến giải đua Dakar 2017 sắp tới hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều mới lạ cho nhiều tay đua trong giải đấu vốn đã khắc nghiệt nhất thế giới hiện nay.

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-2

Ở mùa giải 2017 này, Dakar hứa hẹn sẽ cống hiến cho người xem những màn biểu diễn ngoạn mục trên một cung đường mới, và quốc gia Paraguay cũng là nơi lần đầu tiên được đón nhận giải đua danh giá này.

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-3

Theo giám đốc của giải Dakar – Étienne Lavigne – tuyên bố “chúng tôi sẽ lựa chọn bắt đầu cuộc đua tại thủ đô của Asunción của Paraguay và kết thúc tại thủ đô Buenos Aires cuả Argentina”.

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-4

Dakar 2017 dự kiến sẽ quy tụ tới 491 tay đua với 391 xe, trong đó có 146 tay đua môtô pkl. Giải sẽ khai mạc với chặng đầu tiên từ Asunción vào ngày 2/1 tới và kết thúc sau khoảng 14 ngày, với 12 chặng, và hành trình dài với 9.000km tại Buenos Aires.

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-5

Tay đua Dakar huyền thoại đồng thời là Giám đốc thể thao Marc Coma cho biết, giải thi đấu năm nay sẽ vô cùng khắc nghiệt và đậm chất việt dã bởi nó thử thách mọi kĩ năng của tay đua cũng như đẩy họ tới giới hạn chịu đựng cuối cùng.

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-6

Các chặng tại Dakar 2017 dài không dưới 400km mỗi chặng, trong đó các tay đua sẽ phải vượt qua những con đường đầy cát sa mạc với những cồn cát cao và dốc để thử thách kĩ năng cũng như bản lĩnh tốc độ trong 6 chặng đầu tiên.

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-7

6 chặng tiếp theo sẽ là thử thách bản lĩnh, kĩ năng cũng như giới hạn bản thân tại vùng đất cao hơn 3.500m so với mực nước biển. Nên nhớ, độ cao này tương đương với sân bóng La Paz của Bolivia, được coi là “vùng đất tử thần” bởi không khí loãng sẽ khiến các đối thủ sớm kiệt sức.

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-8

Ngoài ra, các tay đua còn được trải nghiệm kiểu khí hậu ẩm ướt ở Paraguay, lạnh và khô rát ở Bolivia và nhiệt độ trên 40°C ở Argentina…

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-9

Dakar 2017 được biết đến là giải đua xe khắc nghiệt nhất hành tinh này bởi các tay đua phải thể hiện được bản lĩnh của mình khi vượt qua sa mạc đầy nắng, gió và cát. Các chặng đua đều ở dạng địa hình hoang dã có độ dài từ vài km đến vài trăm km một ngày.

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-10

Những chiếc xe đua tại Dakar được sử dụng trong giải đua hầu hết là các loại xe địa hình thực thụ. Đây là giải đua dành cho cả ôtô và xe máy. Cuộc đua hiện được tài trợ bởi công ty Total, và được tổ chức bởi Tổ chức TSO (Thierry Sabine Organization).

dakar-2017-dua-oto-xe-may-tren-vung-dat-tu-than-hinh-11

Dakar với lịch sử lâu đời nổi danh là giải đua việt dã khắc nghiệt bậc nhất, đang trở nên ngày càng hấp dẫn và xứng đáng với tên gọi của nó. Giải đấu này được xem là món ăn tinh thần thiết yếu cho mọi tín đồ ưa thích việt dã trên khắp hành tinh hiện nay.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top