5 kỹ năng giúp bạn giữ vững tay lái khi chạy môtô trên xa lộ

  • 16/06/2017
  •  
     
     
0
(0)

Với những tay phượt lành nghề thì xa lộ vẫn là thứ họ luôn dè chừng cho an toàn của mình và dĩ nhiên kỹ năng đi xa lộ càng phải được những biker tay mơ chú ý. Trong đó việc: chạy đúng làn đường, nhìn xa phía trước, phán đoán tình huống chủ động xử lý… những kỹ năng có thể giúp họ đi môtô nhanh và an toàn trên những đoạn đường xa lộ như vậy.

1. Xác định vị trí chạy xe

Chạy trên xa lộ, hãy cho mọi người biết bạn đang có mặt để họ chủ động giữ khoảng cách an toàn. Ví dụ, trên đoạn đường thẳng, vắng, có thể chọn vị trí phía trái của làn đường theo hướng di chuyển. Xe từ phía sau hay xe ngược chiều dễ thấy hơn.

2. Quan sát xa phía trước

Luôn luôn nhìn phía trước không đồng nghĩa với bạn tăng ga phóng vèo vèo. Quan sát để chủ động trong mọi tình huống, dễ giảm tốc, đánh lái hay xử lý một tình huống bất ngờ. Như khi qua khu dân cư hay qua một phố dài với ôtô xếp hàng chờ. Quan sát từ xa tốt còn giúp duy trì tốc độ ổn định.

3. Tận dụng lợi thế môtô

Xe mô tô hai bánh có lợi thế cơ động, dễ luồn lách đặc biệt với những đám đông. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hãy chọn khoảng trống phù hợp, về số hợp lý và tăng ga ngay khi có thể. Các thao tác này cần dứt khoát, chính xác.

4. Luôn quan sát điểm cuối khúc cua

Kỹ năng này khá quan trọng, trong khi nhiều người chỉ tập trung ngay phía trước bánh. Tập trung vào điểm cuối khúc cua, bạn sẽ biết độ cong, chướng ngại vật hoặc xe ngược chiều để quyết định đi số và ga phù hợp. Đặc biệt với những khúc cua lên hoặc đổ đèo.

5. ‘Hiểu’ xe mà bạn đang chạy

Đừng quá tự tin vào xe. Hãy luyện tập các bài phanh khẩn cấp, đánh lái, tăng tốc thuần thục trên chính chiếc xe bạn đang lái. Hãy làm quen với phanh ABS, quãng đường phanh ở tốc độ khác nhau để làm chủ các tình huống.

Webike.vn
Theo Visordown

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top