Cùm tăng tốc có tác dụng gì và có “thần thánh” như các biker nghĩ?

  • 23/07/2019
  •  
     
     
4
(5)

Cùm tăng tốc có tác dụng gì? Và nhiều anh em biker hiện tại đang rất yêu thích và ưa chuộng cùm tăng tốc vì nghĩ rằng đây là món đồ chơi giúp xe mạnh hơn. Vậy cùm tăng tốc có thật sự “thần thánh” như các biker nghĩ? 

Thật ra, cùm tăng tốc không phải gắn vào là giúp xe chạy nhanh hơn như một số anh em vẫn nghĩ, công dụng của nó rất đơn giản và cũng có một số điểm mà anh em nên chú ý khi sử dụng.

Không phải gắn cùm tăng tốc vào là xe mạnh hơn

Thực chất, cùm tăng tốc đơn giản chỉ làm rút ngắn hành trình dây ga của xe, giúp khoảng vặn ga của người lái trở nên ngắn hơn. Ví Dụ: nếu trước đây người lái phải vặn 1/4 vòng thì xe mới chạy hết ga, thì khi gắn cùm tăng tốc, anh em biker chỉ cần vặn tay ga được 1/6 vòng là xe đã chạy hết ga rồi. Và mỗi loại cùm sẽ có 1 hành trình khác nhau.

Cùm tăng tốc có tác dụng rút ngắn hành trình ga.

Đơn giản của việc gắn cùm tăng tốc cho xe là giúp các biker có thể thốc ga nhanh hơn để tăng tốc, chứ không hề có tác động nào giúp xe của người lái mạnh hơn hay chạy nhanh hơn được như nhiều anh em biker đã từng nghĩ.

Cùm tăng tốc mang đến trải nghiệm mới lạ

Nếu nói cùm tăng tốc là vô dụng và không có lợi thì cũng không đúng. Bởi lẽ, cùm tăng tốc giúp cho người lái xe tăng giảm ga được nhanh hơn. Điều này hỗ trợ nhiều anh em biker khi tăng tốc nhanh và dồn số gấp. Bên cạnh đó, việc chạy xe có cùm tăng tốc giúp người lái đỡ mỏi hơn bởi cổ tay không hoạt động nhiều.

Nên thử gắn cùm tăng tốc.

Đặc biệt với những anh em đã sử dụng chiếc xe của mình được một khoản thời gian dài, nên thay cùm tăng tốc để tìm được sự mới lạ trên chiếc xe của mình, giúp chúng ta không bị cảm giác nhàm chán vốn có của xe.

Hạn chế nhỏ của cùm tăng tốc khi chưa quen

Rút ngắn hành trình ga cũng không phải là vô hại, nhiều biker chưa quen sẽ khó kiểm soát ga hơn. Với những tay lái có kỹ năng ôm cua, khi ra cua người lái sẽ thấy khó kiểm soát tay ga hơn bởi hành trình quá ngắn, quan trọng của việc ra cua là tay ga phải tăng đều và mượt.

Ra cua sẽ khó kiểm soát hơn khi ngắn cùm tăng tốc.

Riêng với những chiếc xe độ có công suất quá lớn, chúng ta cũng không cần gắn cùm tăng tốc, bởi xe quá mạnh nếu thốc ga nhanh rất dễ mất kiểm soát xe.

Như vậy cùm tăng tốc đơn giản chỉ giúp chúng ta vặn tay ga ngắn hơn mà thôi, hoàn toàn không làm xe chạy nhanh hay tăng tốc nhanh hơn được. Bên cạnh đó, vẫn chưa biết được khi trang bị cùm tăng tốc thì lúc thốc ga quá nhanh, bộ nồi của xe có bị ảnh hưởng hay không.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 5

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top