Tác nhân gây hại và cách bảo dưỡng lớp màu sơn xe

  • 12/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Những tác động thường ngày tưởng chừng như vô hại nhưng đó cũng chính là nguyên nhân gây hư hỏng, ăn mòn lớp sơn xe của bạn. Bên cạnh đó, qua thời gian sử dụng lâu ngày, quá trình oxy hóa cũng sẽ khiến cho lớp nước sơn bị mờ dần đi.

2

Để bảo vệ lớp sơn của xe bạn lâu ngày vẫn như mới, bạn cần nắm rõ các nguyên nhân sau:

1.Xác côn trùng va vào xe

Những loại côn trùng nhỏ cũng có thể gây hại tới sơn xe của bạn. Khi côn trùng va vào xe của bạn sẽ khiến cho dịch trong côn trùng bám vào lớp sơn xe của bạn. Loại dịch này có tính axit cao nên nếu bạn không nhanh chóng làm sạch xe thì việc những vết bẩn đó ăn sâu vào xe là điều không thể tránh khỏi.

Đừng để xe của bạn bị bám xác côn trùng quá lâu vì thời gian càng lâu sẽ càng khó có thể làm sạch được và việc sơn xe của bạn bị hỏng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

2.Xe bị tràn xăng 

Nếu không may xe của bạn bị tràn xăng mà không được tiến hành lau chùi kịp thời sẽ khiến cho lượng xăng đó thấm nhanh vào lớp sơn xe đồng thời khiến sơn xe mất đi độ bóng vốn có, khiến xe của bạn xuất hiện nhiều vết bẩn và rất khó để có thể làm sạch được.

Để tránh những vết tràn nhiên liệu, ngay khi sau khi xăng/dầu tràn hãy nhanh chóng sử dụng một chiếc khăn vải sợi sạch, mềm cùng với một chút sáp đánh bóng để lau.

3.Phân chim dính trên xe

Thực tế phân chim có khả năng làm mòn lớp sơn xe của bạn nhanh chóng. Do đặc tính ăn uống của chim nên trong phân của chúng có nồng độ axit cao dễ dàng làm mòn, xước, bong tróc cũng như làm mất đi độ bóng ở lớp sơn xe của bạn.

Nếu không may phân chim dính trên xe của bạn hãy nhanh chóng sử dụng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa để làm sạch sớm nhất có thể, bảo vệ sơn xe của bạn một cách tốt nhất.

4.Dấu vân tay con người

Bạn có thể sẽ rất bất ngờ vì tác nhân có thể gây hại cho sơn xe này. Sẽ chẳng ai có thể nghĩ rằng chính vân tay của mình có thể gây hại tới màu sơn của xe. Bạn có bao giờ nghĩ rằng việc dùng tay vẽ lên chiếc xe đang bám bụi có thể làm hỏng lớp sơn xe được hay không?

Tuy nhiên, trong thực tế việc di tay của mình lên lớp bụi trên xe có thể khiến cho những hạt bụi vô tình khiến sơn xe bị xước, hỏng mà bạn không mong muốn. Kể cả khi lớp bụi đã biến mất cũng sẽ gây hại cho lớp sơn xe của bạn.

Đừng bao giờ để xe của bạn bám bụi lâu ngày. Rửa xe thường xuyên, lau chùi cẩn thận là cách để bạn bảo vệ lớp sơn xe một cách tốt nhất.

5.Tro bụi gây hại cho màu sơn

Bạn biết không, khi tro bụi xuất hiện trên bề mặt xe và việc bạn sử dụng nước để làm sạch lớp tro bụi đó đã vô tình tạo thành chất kiềm có nồng độ cao rất dễ làm hỏng lớp sơn xe. Bởi thế, nếu xe của bạn xuất hiện lớp tro bụi, đừng sử dụng nước để rửa, hãy dùng khăn sạch lau nhẹ, làm sạch những lớp tro bụi bám trên xe nhé.

6.Những dụng cụ lau chùi bị bẩn

Việc thường xuyên lau rửa xe là rất tốt song nếu không chú ý tới những dụng cụ lau rửa xe sẽ vô tình làm ảnh hưởng tới lớp sơn xe. Luôn chú ý làm sạch những dụng cụ dùng để lau rửa ô tô để chắc chắn quá trình lau rửa ô tô của bạn diễn ra thuận lợi nhất.

Cách bảo quản màu sơn được bền đẹp

3

+ Khi vừa đi xe về, xe hãy còn đang rất nóng nên cần tránh rửa xe vào lúc này. Do mức nhiệt cao, xà phòng sẽ dễ bề bám chặt hơn vào lớp sơn, khiến lớp sơn sớm mờ và nhanh hỏng hơn.

+ Khi thực hiện việc rửa xe, nếu không cẩn thận sẽ gây ra các vết xước trên xe và dễ làm bay màu sơn. Hãy sử dụng những loại vải mềm hay bọt biển để lau chùi, dùng loại xà phòng chuyên dụng dành cho việc rửa xe, không nên sử dụng các loại nước rửa bát hay hóa chất có chất tẩy rửa vì bao giờ chúng cũng chứa 1 lượng lớn chất axit sẽ làm bào mòn lớp sơn.

+ Nên thực hiện việc đánh bóng định kỳ cho xe với khoảng thời gian là 6 tháng một lần. Đây được coi là lớp bảo vệ tuy mỏng manh nhưng sẽ giúp ngăn chặn yếu tố tích bụi bẩn hay hóa chất làm hỏng nước sơn xe máy.

+ Tránh thường xuyên để xe ở ngoài trời lâu, nhất là trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng hay mưa dầm. Yếu tố môi trường tác động rất mạnh mẽ tới độ bền của lớp sơn xe.

1

Một chiếc xe có bền và giữ nguyên được màu sắc ban đầu hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng cũng như bảo quản của người dùng. Nếu bạn biết chăm sóc xe, ắt hẳn phương tiện vận chuyển của bạn sẽ luôn ở trong trạng thái tốt nhất.

Webike.vn (Sưu tầm)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top