Chọn loại Bugi nào cho Exciter 150 và thay mới Bugi sau bao lâu?

  • 28/08/2019
  •  
     
     
3
(1)

Nên chọn loại Bugi nào cho Exciter 150 và sau bao lâu thì nên thay mới Bugi cho xe là những câu hỏi quan trọng mà các biker đi xe Exciter cần giải đáp. Trong bài viết này, Webike.vn xin chia sẻ những vấn đề liên quan đến Bugi cho xe Exciter 150 để bạn đọc cùng nắm.

Để đảm bảo cho chiếc xe Exciter 150 của mình được vẫn hành tốt nhất thì việc thay mới Bugi định kì là điều mà các biker cần làm. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại Bugi xe và đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho anh em đi Exciter?

Dù có kích thước nhỏ bé những Bugi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của chiếc xe máy. Nếu Bugi bị hư hỏng thì xe khó có thể hoạt động được.

Bugi cũng có hạn sử dụng và theo nhà sản xuất khuyến cáo, các biker đi xe Exciter 150 nên thay mới Bugi sau khoảng từ 8.000 đến 10.000 km sử dụng. Với các loại Bugi cao cấp hơn thì thời gian sử dụng Bugi cũng kéo dài hơn, cơ bản như sau:

– Đối với bugi NGK zin khuyến cáo thay 8.000 km giá 60 – 90 nghìn.

– Cao cấp hơn là bugi NGK Platium (bạch kim) khuyến cáo thay mới sau 10.000 – 20.000 km giá 130 – 150 nghìn.

– Cao cấp nhất là Bugi Iridium khuyến cáo 30.000 – 40.000 km giá 220 – 270 nghìn.

Thực tế, Bugi xe máy có thể hoạt động bền hơn những con số mà chúng tôi đã nêu ở trên. Thế nhưng, khả năng chết khi đang hoạt động sẽ rất cao và Bugi có thể ngưng hoạt động bất cứ lúc nào nếu vượt qua thời hạn cho phép.

Bạn đọc tham khảo thêm: Kinh nghiệm nhìn màu Bugi đoán bệnh xe máy.

Anh em biker cũng cần lưu ý là Bugi có ảnh hưởng trực tiếp đến công suất động cơ và mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe. Bên cạnh đó, anh em không nên thay loại Bugi không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng.

Nói đến thương hiệu tốt cho Bugi thì các bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 hãng thương hiệu nổi tiếng sau đây: NGK, Denso, Bosch.

Việc thay mới Bugi đối với xe Exciter 150 nên được thực hiện đúng thời hạn đã nêu. Đặc biệt, với những biker sử dụng xe Exciter để đi đường dài thì đây là việc làm quan trọng để bảo dưỡng xe được tốt.

Nếu các bạn muốn tốt cho xe thì nên chọn loại Bugi cao cấp. Dù giá bán cao hơn nhưng thời gian sử dụng Bugi cũng sẽ lâu hơn. Chú ý phải mua đúng hàng thật. Với các biker muốn an toàn và chắc chắn thì có thể chọn mua loại Bugi zin theo xe. Giá bán rẻ và vẫn đảm bảo chất lượng, đến kỳ thay mới cũng không quá tốn kém.

Xét đến sức mạnh của xe thì khi lắp những loại Bugi này không tạo nên nhiều sự khác biệt cho xe. Động cơ cũng chỉ mạnh nhiêu đó lắp thêm cái bugi đánh lửa xịn thì cũng không cải thiện được công suất đâu, chủ yếu thời gian sử dụng được kéo dài thôi.

Khi gặp các vấn đề hư hỏng liên quan đến Bugi xe máy, các bạn có thể đưa xe đến những cửa hàng Sửa Chữa Xe Máy uy tín để “bắt bệnh” xe đúng và sửa chữa xe kịp thời. Bạn đọc cũng có thể xem qua những bệnh cơ bản trên chiếc Exciter 150 tại đây:

Tổng hợp 4 lỗi phổ biến trên dòng xe côn tay Yamaha Exciter 150.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top