Vì sao Honda Winner 150 được khuyến cáo sử dụng nhớt 10W30 thay cho 10W40?

  • 03/10/2017
  •  
     
     
0
(0)

Vì sao Honda Winner 150 được khuyến cáo sử dụng nhớt 10W30 thay cho 10W40? Mời bạn đọc hãy cùng Webike.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Honda Winner 150 được biết đến là mẫu xe côn tay thể thao underbone phân khúc 150cc mới nhất của hãng Honda tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Winner 150 được hãng Honda khuyến cáo sử dụng Nhớt 10W30 thay vì 10W40 như các dòng xe khác ngoài thị trường đang sử dụng. Vì sao lại có khuyến cáo này từ hãng?

Honda Winner 150 được hãng khuyến cáo sử dụng nhớt 10W30 thay vì 10W40.

Khi xét đến vấn đề thay nhớt cho xe, chúng ta sẽ đề cập đến khối động cơ của xe như thế nào. Như mọi người đã biết, Honda Winner 150 sử dụng khối động cơ 150cc, 4 thì, 4 Van, DOHC (có giảm ma sát), làm mát bằng dung dịch (nước làm mát), côn tay – hộp số 6 cấp. Công suất cực đại đạt 15,6 Hp @ 9.000rpm.

Honda lại khuyến cáo sử dụng Nhớt bôi trơn loãng hơn các hãng khác khuyến cáo. Khi đó, người dùng sẽ nghĩ là do hệ thống DOHC cần nhớt loãng để bôi trơn nhanh, tránh bào mòn. Tuy vậy, điều đó chưa hẳn đã là lý do chính khiến hãng khuyến cáo như vậy. Điểm quan trọng chính yếu nằm ở bộ nồi (bộ li hợp) của Winner 150.

Bộ nồi (bộ li hợp) Winner 150.

Và tham khảo thêm bộ nồi của chiếc Yamaha Exciter 150:

Bộ nồi của Yamaha Exciter 150

Bộ nồi của Winner 150 mà Honda sử dụng là loại nhỏ gọn có độ “mỏng” hơn so với bộ nồi Exciter 150. Nguyên nhân vì sao? Vì Exciter 150 đã được người dùng “chê” là dọng nồi, bộ nồi của Exciter 150 lại nặng hơn so với Winner 150, đây chính là vì sao Winner 150 không bị dọng nồi còn Exciter 150 thì nghe quá rõ ràng.

Có điểm ưu điểm để tránh bị “chê” dọng nồi thì bộ nồi Winner 150 lại bị “dính” đường nhớt không được tối ưu để nhớt có thể vào tới tận lá nồi cuối cùng của bộ nồi. Do đó, hãng khuyến cáo sử dụng 10W30 để nhớt có thể vào ‘tận trong’ của bộ lá nồi. Ngược lại, nếu sử dụng nhớt 10W40 thì nhớt có khả năng sẽ không bôi trơn được lá côn cuối cùng. Nhiều trường hợp khi mở nồi của Winner 150 sẽ phát hiện lá cuối cùng không hề được bôi trơn và nhiều trường hợp khác đã bị cháy các lá nồi, thậm chí nhiều trường hợp đã thay lá nồi khác sẽ bị tình trạng này lặp lại.

Nhiều trường hợp sử dụng nhớt 10W40 đã bị cháy nồi, dù đã thay lá nồi khác.

Hãng Honda nghĩ bộ nồi và cảm nhận người dùng quan trọng hơn nên khuyến cáo 10W30 để xe có thể bền hơn. Ngược lại với điều này là máy sẽ ‘xào’ hơn, không được êm.

Vậy muốn êm + bền + ít bị cháy nồi và sử dụng nhớt 10W40 thì phải làm sao? Với bộ máy zin của hãng đưa ra thì không thể nào hội tụ đủ được. Trừ khi Honda phát minh ra thế hệ tiếp theo của khối động cơ 150cc, DOHC này. Còn cách FIX tạm thời sẽ được cập nhật trong bài viết tới nhé.

Webike.vn – Tổng hợp

Tham khảo: 2banh.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top