Làm sao để tránh bị lừa khi đi sửa xe

  • 29/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hiện nay, ở trên khắp cả nước có rất nhiều quán sửa xe lừa đảo, lợi dụng khách không để ý mà thay tháo, làm hỏng xe của khách để buộc khách phải thay thế và sữa chữa với giá ” cắt cổ “.

3

Vậy làm thế nào để tránh bị lừa khi sửa xe? Các bạn hãy tham khảo một số mẹo hữu ích dưới đây để tránh trở thành nạn nhân của những quán lừa đảo đó nhé.

1. Không nên sửa chữa từ những người sửa xe dọc đường

Nếu xe bạn gặp trục trặc trên đường và bạn cần phải thay thế phụ tùng mới có thể sử dụng xe được. Lúc này, bạn sẽ rất dễ được những thợ sửa chữa đến tận chỗ bạn hỏng xe để yêu cầu sửa chữa. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc trước khi đồng ý vì có thể bạn sẽ phải trả giá trên trời đấy.

5b3259785danh_1__tien_nhon__tegv

Các “thợ phá xe” thay ruột cho khách với giá cắt cổ – Ảnh: Tiến Nhơn

Tốt nhất, bạn nên dự trữ sẵn bộ dụng cụ tháo lắp đơn giản cùng với một số phụ tùng có thể thay thế như săm, buzi hoặc bơm tay trong xe nếu bạn là nam. Còn nếu là nữ, bạn nên tìm hiểu và xin số điện thoại của một số người sửa xe, hoặc cửa hàng sửa xe máy uy tín mà bạn biết hoặc quen thân từ trước để được sửa xe với giá hợp lý.

2. Tránh thay phụ tùng ở những cửa hàng tư nhân không uy tín

Bạn không nên trao xe của mình cho những thợ xe ở những cửa hàng không uy tín nếu bạn không có thời gian ngồi xem sửa xe hay không có chút kiến thức nào về xe. Bởi rất có thể bạn sẽ được thay phụ tùng bằng những hàng không phải hàng tốt, hoặc là đồ cũ tân trang lại hoặc hàng nhái với chất lượng kém

Tốt nhất, bạn nên đem xe đến các trung tâm sửa chữa, bảo trì uy tín hoặc cửa hàng chính hãng. Nếu không có những trung tâm trên và buộc phải đến các cửa hàng tư nhân lạ, bạn nên chú ý đến các thao tác của người thợ sửa xe và yêu cầu cho kiểm tra hàng trước khi thay thế. Cuối cùng, bạn nên yêu cầu thợ sửa viết giấy bảo hành cho những phụ tùng đã thay để có “chứng cứ” yêu cầu bồi thường nếu có vấn đề xảy ra sau này.

Để tránh những trường hợp này, bạn cần chăm chú quan sát khi thợ sửa xe chạm vào bất cứ đồ gì trên xe. Yêu cầu thợ sửa xe hỏi bạn trước khi sửa bất cứ thứ gì.

3. Đánh dấu hoặc theo dõi các phụ tùng chính hãng của xe trước khi đem xe đi sửa chữa

Xe của bạn rất có khả năng bị mất các phụ tùng chính hiệu và tráo hàng kém chất lượng nếu bạn đưa vào các cửa hàng sửa chữa tư nhân để thay thế phụ tùng hoặc gửi ở bãi.

Để khắc phục chuyện này, trước khi gửi xe hay sửa xe ở những cửa hàng bạn không quen biết, bạn nên đánh dấu các phụ tùng có khả năng bị thay thế bằng những kí hiệu riêng để theo dõi. Nếu chưa đánh dấu được, bạn nên kiểm tra kỹ các phụ tùng đó trước khi thanh toán và lấy xe ra khỏi cửa hàng. Trong trường hợp phát hiện xe đã bị thay đồ, bạn nên báo cho cơ quan Công an có thẩm quyền tại khu vực đó để được giúp đỡ và cảnh báo cho những người khác.

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top