Chiêm ngưỡng xe Yamaha X1R hàng hiếm biển số 9999 cực độc tại Việt Nam

  • 04/09/2019
  •  
     
     
0
(0)

Đây là chiếc xe Yamaha X1R nguyên bản được nhập khẩu từ Thái Lan. Hầu hết các xe X1R tại Việt Nam đều là xe Exciter 135 độ lại phần đầu. Bên cạnh đó, chiếc xe này còn nổi bật ở biển số 9999 cực đỉnh.

Sở hữu ngoại hình khá lạ mắt với phần đầu dạng ghi-đông rời, trong khi đó phần thân lại không khác gì những mẫu xe thông thường, xe côn tay Yamaha X1R nhanh chóng thu hút được nhiều người kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007. Chiếc xe trong bài viết là một trong những chiếc X1R nguyên bản hiếm hoi được nhập khẩu về Việt Nam từ Thái Lan.

Phần đầu xe của X1R được nhiều người đánh giá khá giống với mẫu Nouvo đời đầu với 2 hốc đèn pha lớn. Nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ, bóng đèn nguyên bản đã được độ lại dạng LED, cùng với đó là hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày màu xanh dương vô cùng nổi bật. Trên phần ốp che tay lái được gắn thêm một miếng mica trong suốt có tác dụng như một kính chắn gió.

Cùm phanh này đặc biệt với 3 tùy chọn lực phanh khác nhau cùng khả năng chống gãy nếu xảy ra té ngã. Giá bán trên thị trường khoảng 7 triệu đồng. Phía bên tay trái là hệ thống cùm côn CRG GP Clutch cho phép tăng chỉnh dây côn dễ dàng thông qua hệ thống nút gạt. Trên đầu tay côn và tay phanh đều được chủ nhân bọc một lớp cao su nhằm giúp bảo vệ, chống trầy xước khi lưu thông trên đường. Cùm côn CRG GP Clutch chính hãng có giá bán lên đến 8,5 triệu đồng.

Để tăng thêm tính thể thao và khả năng vận hành cho X1R, chủ nhân đã lắp thêm cùm ga tăng tốc đến từ thương hiệu Domino nổi tiếng của Italy. Cùm tăng tốc cho phép rút ngắn quãng đường vặn ga, từ đó giúp người lái dễ dàng tăng tốc hơn. Loại cùm tăng tốc Domino 1 dây ga có giá gần 2 triệu đồng.

Dàn chân của xe nổi bật với bộ ốc trang trí làm từ vật liệu titan với màu tím đặc trưng, mâm xe cũng được lấy từ mẫu xe côn tay 2 thì Yamaha Y125Z.

“Nội công” của chiếc X1R này cũng đã có sự thay đổi, piston nguyên bản có đường kính 54 mm đã được tăng lên thành 62 mm. Với đường kính piston mới, thể tích động cơ đã được tăng lên mức 177 cc.

Xe được trang bị ống xả đến từ thương hiệu Uma Racing, ống xả mới có kiểu dáng không khác gì ống xả theo xe. Tuy nhiên cấu tạo bên trong hoàn toàn khác biệt giúp tăng thêm công suất.

Nhông sau được làm từ nhôm CNC với kiểu dáng lạ mắt và khối lượng giảm đi đáng kể. Dây sên cũng được chủ nhân thay thế bằng loại màu vàng đồng, giúp hòa hợp với tổng thể của xe.

Chiếc X1R này còn vô cùng may mắn khi sở hữu biển số xe tứ quý 9. Với những chiếc xe biển số đẹp, chủ nhân có thể dễ dàng bán lại với giá gấp vài lần giá trị của chiếc xe. Tư thế lái của Yamaha X1R tương tự những chiếc hyper underbone khác như Suzuki Raider, Honda Sonic… So với Exciter 135, X1R có ghi đông thấp hơn, tạo tự thế lái hơi chồm về phía trước.

Mặc dù khá phổ biến tại thị trường Thái Lan, thế nhưng dòng xe này lại ít được người tiêu dùng tại Việt Nam biết đến do hiếm có đại lý tư nhân nào mang về bán. Hiện tại giá xe Yamaha X1R đã qua sử dụng rơi vào khoảng 30-40 triệu đồng, tùy theo chất lượng của xe.

Cùng với mẫu xe Yamaha X1R này, bạn đọc có thể chiêm ngưỡng thêm các mẫu xe Exciter 135 độ tại Webike.vn. Ngoài ra,chuyên mục Xe Độ sẽ mang đến cho quý độc giả những ảnh đẹp và chất liên quan đến việc độ xe.

Webike.vn – tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top