Chiếc xe độ Harley-Davidson 883 hiếm hoi nhất xuất hiện ở Việt Nam
- 20/01/2017
Tuy nhiên, do rất thích kiểu dáng của Confederate Hellcat X132, một người chơi xe tại Việt Nam đã độ lại hoàn toàn chiếc Harley-Davidson 883 để có ngoại hình tương tự “siêu phẩm” môtô tới từ Úc. Được biết để có thể độ chiếc xe này, chủ xe đã phải “gửi gắm” nó ở một xưởng độ tại Sài Gòn trong 1 năm.
Được độ lại hoàn toàn, thật khó có thể nhận ra chiếc “Confederate Hellcat X132” này vốn từng là Harley 883. Toàn bộ dàn đầu phía trước của chiếc xe đã được thay thế toàn bộ với phuộc USD từ một mẫu môtô khác, bắt vào cổ xe bởi cặp chảng ba CNC chắc chắn. Nằm giữa cặp phuộc là đèn pha LED mới kiểu Daymaker của Harley-Davidson.
Bên cạnh phuộc trước, bánh trước của chiếc xe cũng có mâm 17 inch 5 cánh xoắn từ một mẫu superbike khác, đi kèm với lốp 120/70/17 Dunlop Sportmax. Hệ thống phanh của xe đã được nâng cấp với đĩa kép và cặp heo Brembo để tăng độ an toàn; phía trên bánh trước là dè con được chế tạo thủ công với tai bắt bằng nhôm trần.
Tương tự như Hellcat X132 thật, chiếc Harley-Davidson 883 độ đã có tư thế ngồi thể thao nhờ cặp ghi-đông clip-on theo phong cách sportbike. Hiện vẫn còn trong giai đoạn hoàn thành nên khu vực tay lái của chiếc xe chưa có nhiều “đồ chơi” nổi bật..
Thay vì bình xăng dạng “hạt đậu” (Peanut) đặc trưng của dòng 883, những người thợ độ đã gò cho chiếc xe một bình xăng mới với kiểu dáng tương tự như trên Confederate X132 thật. Nằm ở phía trên bình xăng là nắp xăng CNC đóng mở nhanh tương tự nhiều mẫu xe đua.
Khối động cơ nguyên bản của Harley 883 đã được giữ lại, cũng có dạng V-Twin như Confederate Hellcat X132 thật nhưng chỉ có dung tích 883 cc thay vì 2163 cc. Đi kèm với động cơ là hộp số 5 cấp, giúp chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 50 mã lực và mô-men xoắn cực đại 69 Nm.
Dù có kết cấu bên trong không thay đổi nhiều nhưng khối động cơ này đã được trang trí lại bằng các phụ kiện chính hãng Harley-Davidson với logo hình đầu lâu nổi bật, cùng với lọc gió và hệ thống xả độ. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua dây cu-roa thay vì xích tải như Hellcat X132.
Để có kiểu dáng giống Hellcat X132, hệ thống giảm xóc sau của 883 đã phải thay đổi hoàn toàn, chuyển từ phuộc kép sang phuộc đơn monoshock với điểm bắt phuộc vào khung được gia cường chắc chắn. Nằm ở phía trên phuộc là bộ khung phụ CNC từ nhôm, tạo vị trí gắn chiếc yên solo cho chiếc xe.
Ở phía sau, chiếc xe vẫn sử dụng hệ thống phanh của 883 nguyên bản nhưng đã được thay bánh sau “hàng khủng” với mâm độ đường kính 18 inch với bản siêu rộng tương tự dòng Harley-Davidson V-Rod, đi kèm với chiếc lốp “đại bự” có kích thước lên tới 240/40/18.
Sau 1 năm nằm trong xưởng độ, chiếc Harley-Davidson 883 đã có ngoại hình “siêu ngầu”, mang phong cách của chiếc Confederate Hellcat X132 tiền tỷ. Hiện chiếc xe đã có thể vận hành, nhưng vẫn còn nhiều điểm chưa hoàn hảo và sẽ được chủ xe tiếp tục “trau chuốt” trong năm 2017 này.
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020