Chiếc Exciter 150 độ trở nên độc lạ với dàn chân siêu môtô Aprilia RSV4

  • 14/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Yamaha Exciter 150 độ cực độc và ấn tượng khi thay mới dàn chân của siêu môtô Aprilia RSV4. Đây cũng là chiếc xe độ Exciter 150 đầu tiên trên Thế Giới độ trọn bộ cặp bánh lớn cực khủng.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4

Trào lưu độ Exciter 150 lên bánh lớn đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam và kể cả các nước Đông Nam Á khách cách đây hơn 1 năm. Tuy vậy, đa phần các bản Exciter 150 độ này chỉ là tìm cách lắp bánh của các xe mô tô phân khối lớn cho chiếc Exciter 150 bằng cách thay gắp sau và nới chảng ba trước của xe. Những bộ phận liên quan khác như phanh, phuộc,… vẫn chưa được chuyển toàn bộ.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-2

Để nâng tầm độ xe lên một đỉnh cao mới, tay độ xe Thái Lan đã làm hơn thế nữa khi tìm cách chế lại toàn bộ dàn chân của chiếc Superbike Ý Aprilia RSV4 vào Exciter 150, bao gồm toàn bộ phuộc trước, sau và hệ thống phanh. Và khi những hình ảnh đầu tiên về bản độ này xuất hiện, chiếc Exciter 150 độ full dàn chân từ chiếc siêu môtô Aprilia RSV4 của biker Thái Lan này đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn chơi xe Exciter 150 khắp Đông Nam Á.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-3

Ở bản độ độc đáo này, sự ấn tượng và kỳ công đến từ cặp phuộc USD hàng hiệu Ohlins của RSV4 đã được chuyển hoàn toàn sang cho Exciter 150. Đây không phải là một việc đơn giản bởi chiếc côn tay Exciter 150 có khung xe kiểu underbone trong khi RSV4 lại có dạng backbone.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-4

Để có thể lắp được vào chiếc Exciter 150, cặp phuộc Ohlins của siêu môtô RSV4 buộc phải được cắt ngắn từ lò xo tới vỏ phuộc. Sau đó, chủ xe tiếp tục lắp vào chảng ba đặc chế để phù hợp với cổ của xe. Đây là công đoạn phức tạp nhất, đòi hỏi độ chính xác cực cao khi cắt phuộc.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-5

Phần đuôi phía sau của xe dù không kỳ công bằng cặp phuộc trước nhưng để có thể lắp được gắp và phuộc sau của siêu môtô Aprilia RSV4 vào chiếc Exciter 150, chủ xe của xe cũng đã buộc phải “đụng chạm” tới phần khung của chiếc Exciter.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-6

Sau khi cặp bánh lớn của Aprilia RSV4 đã được lắp vào chiếc Exciter 150 thành công, công đoạn lắp ráp các chi tiết còn lại không quá khó khăn. Giống như RSV4 nguyên bản, Exciter 150 đã được trang bị hệ thống phanh đĩa kép phía trước với heo Brembo 4 piston và phanh sau đĩa đơn, sử dụng heo Brembo 2 pis.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-7

Phiên bản Exciter 150 độ với trọn bộ dàn chân Aprilia RSV này so với thời điểm hơn 1 năm trước đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Vốn được độ từ phiên bản Exciter GP 150, tuy nhiên hiện chiếc xe độ đã có dàn áo được dán tem đấu của phiên bản Exciter Movistar.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-8

Phần đầu nguyên bản của Exciter 150 vẫn được chủ xe giữ nguyên gần như hoàn toàn. Tuy nhiên, biker người Thái đã độ lại cùm côn và phanh bằng cùm Brembo hàng hiệu cực chất.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-9

Ở bên dưới cổ xe, một cây trợ lực Ohlins đã được trang bị thêm một cách khéo léo cho Exciter 150 bằng pát “thửa riêng” và khoét nhựa gáy của xe. Cùng với cặp bánh lớn, trợ lực lái khiến cảm giác điều khiển của chiếc xe trở nên càng đầm chắc hơn.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-10

Không có thông tin về việc liệu khối động cơ của chiếc Exciter 150 này có thay đổi gì để “kéo” được cặp bánh lớn cực khủng hay không. Tuy nhiên, theo những người chơi xe có kinh nghiệm, với kích thước lốp rất lớn, nhiều khả năng chủ của chiếc Exciter này cũng đã phải nâng cấp động cơ máy cho xe. Kết thúc bản độ là hệ thống xả titan theo phong cách MotoGP.

yamaha-exciter-150-do-dan-chan-sieu-moto-aprilia-rsv4-hinh-11

Sau khi độ lại toàn bộ cấu trúc xe, chiếc Exciter 150 độ khủng này đã sở hữu một cặp chân hoàn hảo độc lạ hơn nhiều bản độ bánh lớn từ trước đến nay. Ngoài ra, chiếc Exciter 150 độ cũng không hề kém cạnh với đầy đủ các phụ kiện đồng bộ từ một trong những chiếc superbike nổi tiếng Thế giới. Quả là một bản độ Exciter 150 chất và đẳng cấp từ biker nước bạn.

Webike.vn – Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top