Chi tiết Honda CB400T độ Brat Cafe “không thể ngầu hơn” tại Hà Nội

  • 07/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Với “phôi độ” là chiếc Honda CB400T khá hiếm tại Việt Nam, xưởng độ tại Hà Nội đã khéo tay tạo ra bản độ mang 2 phong cách brat và cafe racer.

Khi nhắc tới những chiếc mô tô Honda với động cơ 2 xi-lanh song song, giới chơi xe Việt thường nghĩ ngay tới các dòng xe quen thuộc như Rebel 125/250, CD125 Benly, CM125, LA250 và các biến thể của chúng.

Trên thực tế, từ cuối thập niên 60 Honda đã tạo ra – và trở nên nổi tiếng – với rất nhiều mẫu mô tô động cơ 2 xi-lanh song song, một trong số đó là Honda CB400T. Được sản xuất từ năm 1977 tới 1989 và còn được biết đến với tên gọi Dream hay Hawk, CB400T là một chiếc roadster khá hiếm khi xuất hiện tại Việt Nam.

Mặc dù có số lượng ít ở nước ta, tuy nhiên một chiếc CB400T mới đây đã được xưởng độ Titan Motorcycle Workshop tại Hà Nội “đập” ra để biến nó thành dáng brat cafe đầy cá tính.

Trong khi kiểu dáng cafe racer đã quá quen thuộc với người chơi xe, những bản độ mang phong cách brat lại ít xuất hiện hơn và thường không được định hình rõ ràng. Phong cách này khởi nguồn từ một hãng độ có tên Brat Style, được thành lập bởi ông Go Takamine tại Tokyo, Nhật Bản.

Những chiếc xe mang phong cách brat đã được nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng thấp, không màu mè sặc sỡ và chi phí rẻ. Về mặt nào đó, có thể coi chúng là sự tương phản hoàn toàn đối với những chiếc xe độ kiểu chopper từ Mỹ.

Một chiếc xe brat được định hình bởi bộ yên mỏng, phẳng và thẳng về phía sau với khả năng chở được 2 người; vẫn giữ lại phuộc sau; chắn bùn cắt ngắn; tổng thể chiếc xe có tông màu tối với ít chi tiết bóng bẩy nhất có thể và tay lái cao.

Xuất phát từ Nhật Bản vào cuối thập niên 90 của Thế kỷ XX, đương nhiên phong cách brat sẽ thường được áp dụng trên những chiếc mô tô từ Đất nước mặt trời mọc. Chính vì vậy, chiếc CB400T là sự lựa chọn hoàn hảo của Titan Workshop để độ thành phong cách này.

Bắt đầu từ phía trước, xưởng độ đã thay cho chiếc xe đèn pha chóa tròn cổ điển, nhưng có điểm nhấn đặc biệt là kính pha dán màu bã trà và được bảo vệ bởi một khung gò thủ công ở bên ngoài.

Bộ mâm 5 cây Comstar đặc trưng của những chiếc Honda trong thập niên 70-80 khá “lạc tông” với những chiếc brat mang hơi hướng hoài cổ, chính vì vậy Titan Workshop đã thay cho CB400T cặp bánh căm trước sau, đi kèm với lốp thành cao vân zig-zag theo phong cách lốp Firestone từ xưa.

Theo đuổi phong cách này, bộ dè trước và sau của xe cũng đã được thiết kế lại với kiểu dáng ngắn hơn nhiều. Dù khiến chiếc xe mất đi sự hữu dụng khi trời mưa, nhưng không thể phủ nhận rằng bộ dè ngắn đã khiến bản độ trông gọn gàng hơn.

Một điều “tối kỵ” trên các bản độ brat đó là sử dụng tay lái dạng clip-on. Tuy nhiên nếu phá bỏ ranh giới này, chiếc xe sẽ đi theo một phong cách mới là brat cafe.

Đó là điều Titan Workshop đã thực hiện với chiếc CB400 – gắn cho chiếc xe cặp tay lái clip-on ngắn, đồng thời tận dụng các lỗ bắt gù nguyên bản trên chảng ba để trở thành công tắc điện-đề cho xe. Phía trên chảng ba là một đồng hồ tối giản, trong khi phía dưới là bình xăng lớn được thiết kế với đệm tì đầu gối cho người điều khiển tự tin “úp cua”.

So với những dòng xe Honda 2 máy trước đó, động cơ SOHC làm mát bằng gió, với dung tích 395cc của CB400T đã có điểm vượt trội là sử dụng 3 van/xi-lanh. Với công suất 34,16 mã lực và mô-men xoắn 28,51Nm, động cơ này không quá mạnh mẽ nhưng vẫn tương đối dư sức để chinh phục các cung đường tại Việt Nam.

Chính vì vậy Titan Workshop đã chỉ chế tạo cho chiếc xe hệ thống xả mới với cổ pô và lon pô hoàn toàn chế tạo thủ công, phát huy ưu điểm vòng tua máy cực đại thấp của CB400T để cho ra tiếng nổ trầm ấm.

Theo đúng phong cách brat, chiếc xe được trang bị yên mỏng và kéo dài về phía sau, với bề mặt yên chần chỉ vân con thoi đẹp mắt. Và do mang một chút hơi hướng cafe racer, phần cuối yên cũng đã được tạo thành hình gò nổi.

Trong khi đó, các tấm ốp hai bên thân bị loại bỏ hoàn toàn, do Titan Workshop đã tối giản hóa và giấu gọn hệ thống điện của xe.

Ngọi trừ một số chi tiết như các đèn chiếu sáng/tín hiệu, phuộc, pô, toàn bộ bản độ CB400T của Titan Workshop đều được hoàn thiện trong tông màu đen mạnh mẽ.

Và không giống như nhiều bản độ khác, chiếc xe vẫn được thiết kế với toàn bộ các đèn xi-nhan, đèn hậu và pha – đáp ứng đầy đủ những điều kiện để có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường công cộng.

 

Webike.vn – Tổng hợp

Theo xedoisong.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top