CẢNH BÁO: THẺ GIỮ XE ĐANG CÒN NHƯNG VẪN MẤT XE

  • 14/01/2016
  •  
     
     
0
(0)

Một bạn đọc chia sẻ về việc mất xe trong khi vẫn còn giữ thẻ xe. Chính bởi sự lách luật này mà những chủ xe nếu để mất xe ngang nhiên không nhận trách nhiệm về mình.

***Toàn bộ nội dung đều là chia sẻ của nạn nhân của việc mất xe này*** 

Cái này cũng vì 1 phần tiết kiệm của các bãi giữ xe, ghi như vậy đỡ tốn tiền mua cùi giữ xe, tận dụng cả 2 nhưng vô tình làm ăn không có trách nhiệm, 1 cùi giữ xe chỉ có mấy ngàn đồng bạc, 1 cùi từ 50 đến 100 tờ, vậy mà cũng keo kiệt không dám xài cho đúng với giá trị của tấm thẻ giữ xe, cám ơn bài viết này vì khi đọc bài này mình mới phát hiện ra, từ bây giờ mình sẽ cảnh giác.

canhbao_thexe

Phiếu giữ xe mà chúng ta ít để ý thường có dòng” Phiếu không có giá trị lấy xe”

Một bạn chia sẻ:

“Như 1 số bạn bè thân thiết cũng biết, vào đầu tháng 12 năm 2015, mình có bị mất xe (Honda SH) khi ăn tại cửa hàng K. ở Quận 6 (thái độ của quản lý cửa hàng K. khi đó rất không hợp tác, và mình cũng bực bực về chuyện này, nhưng để bữa sau mình kể vào 1 câu chuyện khác) Từ chuyện mất xe đó mình mới phát hiện ra hiện nay có (khá) nhiều chỗ giữ xe “chơi chiêu”, và chiêu này có thể dùng khước từ trách nhiệm khi xảy ra mất xe, cho dù bạn có giữ thẻ xe còn y nguyên, không trầy xước đi chăng nữa.

Chúng ta biết thường thẻ xe (loại bằng tờ giấy mỏng manh) có 2 phần, được nối với nhau bằng đường có thể xé:

Phần 1: bấm vào xe
Phần 2: đưa cho khách (liên khách giữ)

Nguyên tắc là vậy. Tuy nhiên hiện nay có một số chỗ giữ xe không bao giờ đưa Phần-2 cho khách, mà chỉ đưa Phần-1. Điều đáng nói là trên Phần-1 đó sẽ có ghi dòng chữ “Phiếu không có giá trị lấy xe”. Như vậy, nếu khách không để ý thì sẽ ung dung tự tin nhận thẻ, cho vào bóp và tung tăng đi chơi, đi ăn, đi xxx… Trong trường hợp không có chuyện gì xảy ra thì thôi, nhưng lỡ đâu xui xui mất xe, hoặc có người cấu kết giả vờ làm mất xe thì lúc này khách là người cầm dao đằng lưỡi.

Sau khi mua xe mới, thì có nhóm bạn hẹn ăn ốc ở quán C. ở ngay Hồ Con Rùa, nên mới gửi xe ở dưới quán đó, và có chuyện như sau:

Em, sao thẻ xe em ghi “Không có giá trị lấy xe” em đổi thẻ khác cho anh đi.
Có 1 loại thẻ thôi anh ơi
Nhưng em ghi vậy rủi mất xe rồi sao
Trước giờ có 1 thẻ thôi, không thì anh đi chỗ khác gửi đi
OK anh không gửi, anh đi chỗ khác
Rồi mình trả thẻ và chạy qua nhà văn hoá Thanh Niên gửi rồi đi bộ qua. Đôi khi thấy cái xã hội này bây giờ ngta ai cũng muốn là mình phải gian xảo hơn người khác, ai cũng muốn làm cha thiên hạ hết… Mong mọi người cẩn thận nhất là vào dịp cuối năm, Lý Thông và Mẹ Lý Thông rất nhiều ngoài đường.

Không phải chỉ 1 mà là sau khi quan sát mình thấy nhiều chỗ đang áp dụng bài này. Và mình có chụp hình lại 1 số thẻ xe làm ví dụ cho bạn lưu ý:

webike.vn sưu tầm
Nguồn: Live16

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top