Cận cảnh mẫu xe Honda CBR1000RR-R Fireblade WorldSBK 2020

  • 16/09/2020
  •  
     
     
5
(1)

Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 là mẫu xe đầy tâm huyết của Honda với mục đích giành danh hiệu WorldSBK giữa các nhà sản xuất xe máy nổi tiếng trên thế giới.

Ảnh: WorldSBK.com

Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade WorldSBK 2020 được đăng tải từ WorldSBK.com.

CBR1000RR-R là sự quyết tâm của Honda trong việc giành lại danh hiệu WorldSBK Championship, sau khi chỉ giành được nó 6 lần trong 30 năm. CBR1000RR trước đây có thể là một chiếc xe dễ lái nhưng nó đã vượt trội trên đường đua.

Hình dáng phía phước

Hình ảnh đầu tiên ở đây là chiếc xe của Alvaro Bautista. Tay đua người Tây Ban Nha sẽ lái chiếc xe này sau khi cắt đứt quan hệ với Ducati. Đồng đội của anh ấy là Leon Haslam, người đã bị đội công tác Kawasaki bỏ rơi. Cả hai tay đua đều lái chiếc CBR1000RR-RW của nhà máy trong khi Takumi Takahasi lái chiếc CBR1000RR-R bán ở nhà máy.

Hình dáng phía sau

Đuôi xe được làm từ sợi carbon tuân theo thiết kễ mấu trên Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 bản roadgoing theo quy định của WorldSBK.

Phuộc, phanh và bánh xe

Kiểm tra các ngàm kẹp phanh trên phuộc – chúng rõ ràng được gia công từ phôi. Bộ kẹp phanh là Brembo GP4-RX, cũng được gia công CNC. Bánh xe được sử dụng của OZ Racing.

Bên cạnh những thứ đó, hãy chú ý đến “bộ tản nhiệt”. Tất cả những chiếc xe đua này đều có bộ tản nhiệt mở rộng cộng với bộ làm mát dầu để giải quyết nhiệt độ tăng thêm. Bộ tản nhiệt phía trên (được giấu bởi bộ quây) giống với xe đường trường, phần chính giữa là bộ làm mát dầu, trong khi phía dưới cùng là bộ tản nhiệt phụ.

Hệ thống ống xả

Đây là cái nhìn rõ hơn về hệ thống ống xả titan. Cũng lưu ý các cảm biến oxy để phát hiện lượng oxy trong khí thải. Quá ít oxy có nghĩa là động cơ đang đốt cháy nhiều (quá nhiều nhiên liệu, quá ít không khí); quá nhiều oxy có nghĩa là động cơ đang đốt cháy (quá nhiều không khí, quá ít nhiên liệu). Dữ liệu từ các cảm biến sẽ được chuyển đến bản đồ của động cơ trong ECU, sau đó sẽ xác định lượng nhiên liệu và thời điểm phun phù hợp. Hệ thống hoạt động song song với các cài đặt công suất do người lái lựa chọn (nhiều năng lượng hơn, tiết kiệm nhiên liệu, v.v.).

Giảm xóc sau

Nhìn vào phần giảm xóc phía sau, đặc biệt là các cảm biến và dây cáp. Hệ thống treo điện tử không được phép trong WorldSBK (và MotoGP) để các cảm biến và dây cáp đó giám sát hiệu suất của cú sốc về chuyển động và đặc điểm giảm xóc của nó. Sau đó, dữ liệu có thể được sử dụng để thiết lập xe cùng với đầu vào của người lái.

Qua tất cả những điều này, Leon Haslam đã đưa CBR1000RR-R Fireblade 2020 lên vị trí hàng đầu trong các bài kiểm tra trước mùa giải tại Jerez. Có thể nói Honda đã giành hết tâm quyết của mình vào mẫu xe này với kỳ vọng giành lại danh hiệu danh hiệu WorldSBK.

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top