Cận cảnh Ducati Panigale V4 độ Streetfighter tuyệt đỉnh đầu tiên thế giới

  • 24/01/2019
  •  
     
     
0
(0)

Ducati đã hợp tác với hãng độ đồng hương Officine GP Design tạo ra chiếc V4 Penta dựa trên superbike Panigale V4.

Ở nguyên bản, Ducati Panigale V4 đã là một trong những mẫu superbike mạnh mẽ và đẹp nhất thế giới hiện nay. Các hãng độ thường dành thời gian cho những mẫu xe đã qua thời để tiết kiệm chi phí. Được sự tài trợ của Ducati, một hãng độ tại Italy đã quyết định sử dụng chiếc Panigale V4 đắt đỏ để tạo nên một siêu phẩm khác biệt hoàn toàn.

Nói đúng hơn, đây là sự hợp tác giữa Ducati và hãng độ danh tiếng Officine GP Design để tạo ra một siêu phẩm mang tính đột phá mang tên V4 Penta. V4 Penta cũng là chiếc Panigale V4 đầu tiên trên thế giới được độ thành thân xe streetfighter.

Nhìn tổng thể, khó có ai biết rằng V4 Penta từng là một chiếc superbike Panigale V4. Thân xe thành kiểu streetfighter với ghi-đông cao hơn đôi chút, cụm đèn pha được bê nguyên từ người anh em Ducati XDiavel 2019 với đèn LED định vị đặc trưng. Điểm nhấn của phần đầu xe là hệ thống treo dạng Girder (xà nhà) cổ điển.

Hệ thống treo Girder là một trong những loại giảm xóc đầu tiên cho xe máy, bao gồm một cặp trục thẳng nối liền với chảng ba bằng một khớp liên kết có thể xoay được còn giảm xóc hàng hiệu Ohlins FG Racing được đặt vào trục giữa của chảng ba. Ngoài việc đem lại cảm giác lái chân thật nhất cho xe, hệ thống treo này còn phù hợp hơn với kiểu dáng mới của V4 Penta. Việc kết nối hệ thống treo mới này cùng với cụm đèn pha của XDiavel tiêu tốn khá nhiều thời gian của Officine GP Design.

Thân xe của V4 Penta được tối giản hết mức, dàn nhựa bị loại bỏ hoàn toàn, lộ ra phần khung và động cơ. Phần đuôi xe khí động học cũng được loạt bỏ và thay bằng đèn hậu đơn giản kiểu cổ điển. Cặp măm hợp kim siêu nhẹ SXich của xe cũng có thiết kế lạ lùng – cấu tạo từ căm to bản nhưng lại được sắp xếp theo kiểu đa chấu của mâm đúc.

Yên xe đơn của Panigale V4 được biến thành yên dài trên V4 Penta và được bọc da thủ công thượng hạng của Foglizzo Leather dành riêng cho phiên bản độ này. Ở cuối yên có phần tựa được in nổi logo V4 Penta. Hệ thống treo sau vẫn được giữ nguyên từ Panigale V4 nguyên bản, giảm xóc dạng monoshock của thương hiệu Ohlins.

Các chi tiết khác như nắp bình xăng, cùm côn/phanh và bình dầu đều đến từ thương hiệu Rizoma. ”Trái tim” của V4 Penta vẫn là khối động cơ V4, dung tích 1.103 cc, tuy nhiên đã được Officine GP Design tinh chỉnh lại. Hiện vẫn chưa rõ hiệu suất của V4 Penta ra sao, chỉ biết rằng trên Panigale V4 nguyên bản, động cơ này cho ra công suất 214 mã lực.

Tại triển lãm Motor Bike Expo 2019, V4 Penta có mức giá khoảng 115.000 USD. Mức giá này sẽ tăng dần theo năm tháng do Officine GP Design chỉ sản xuất bản độ này với số lượng cực kỳ hạn chế. Theo một nguồn tin khác, V4 Penta chính là bản xem trước của dự án Ducati Streetfighter V4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo Zing – Ảnh: Asphalt and Rubber

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top