Cách thay đổi và bôi trơn vị trí tiếp xúc của đòn bẩy phanh

  • 06/08/2020
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn tự đã tự bôi trơn phần trục của cần phanh, nhưng khi đòn bẩy phanh hoạt động, một cái gì đó dường như không ổn, nó chuyển động không được trơn tru, chuyện gì đã xảy ra?

Nếu bạn cảm thấy như vậy, bạn nên nhìn vào piston bên trong bản gốc hình trụ. Tùy thuộc vào cách đòn bẩy và pít-tông tiếp xúc với nhau, lực bổ sung có thể được áp dụng cho piston .

Bôi trơn Pivot cũng kéo dài tuổi thọ của các bộ phận

Mỡ cần phanh là điều cần thiết để kiểm soát phanh tinh tế . Trong trường hợp , bôi dầu mỡ không chỉ vào bu lông trụ mà còn cho khu vực tiếp xúc với piston chính .

Nguyên lý của phanh đĩa là lực giữ phanh đòn bẩy được chuyển đến piston bên trong xi lanh chủ , and các dầu phanh đẩy ra khỏi piston đẩy ra piston caliper , làm cho các miếng đệm nhô ra và kẹp vào đĩa phanh . Cần bẩy Pít-tông di chuyển tuyến tính để đáp ứng đầu vào của đòn bẩy , cho phép kiểm soát phanh tinh tế từ giảm tốc độ nhẹ đến phanh toàn bộ .

Vì lý do đó , Nó đã được lưu ý trước đó rằng tình trạng của trục phanh , đặc biệt thường xuyên làm sạch và bôi mỡ lên quan trọng .

Tuy nhiên , trong vài trường hợp , mặc dù mỡ của phần trục đầy đủ vẫn có lúc cảm ứng phanh có thể không cảm thấy đúng . Bạn có thể cảm thấy một chút giằng co khi bạn bắt đầu bóp cần số .

ĐIỂM CHÚ Ý

  1. Tra mỡ lên cần phanh trước là điều cần thiết
  2. Nếu bạn vẫn cảm thấy ma sát , chú ý đến piston chính

Lực chéo được áp dụng cho piston chính là một vấn đề

Piston lấy ra từ xi lanh chủ ( hình ảnh minh hoạ ). Khi gạt cần phanh , nó chuyển đến bên trái và đẩy chất lỏng trong xi lanh phanh chính . Như đòn bẩy trượt qua cuối piston , một lực chéo được áp dụng đến piston . Tại thời điểm đó , nếu lực cản ma sát giảm bởi mỡ bôi vào phần cuối , lực sẽ đủ để đẩy piston theo đường thẳng .

Pít-tông chính được đặt bên trong xi lanh phanh chính và một phần quan trọng của việc đẩy dầu phanh ra . vì thế , the piston chủ không thể loại bỏ dễ dàng , và nó không đến dễ dàng tắt vì có một vòng nghĩ trễ.

Vì thế, đầu tiên quan sát sự kết thúc của piston chính có thể được nhìn thấy bằng cách loại bỏ đòn bẩy . Tập trung vào chuyển động của cần phanh , Tôi vẽ một vòng tròn xung quanh bu lông trụ .  Nên khi đòn bẩy đẩy piston , lực lượng để đẩy theo đường chéo cũng được tạo ra tách biệt với lực đẩy thẳng vào . Lực đẩy chéo này gây ra một bên của đỉnh piston (hoặc mặt trước nếu đẩy chéo về phía trước bởi đòn bẩy ) mạnh mẽ chống lại các bức tường bên trong của xi lanh chủ .

Chắc chắn , các nhà sản xuất phanh thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự mất cân bằng này từ xảy ra , nhưng cơ chế của đòn bẩy chống lại cuối piston là như nhau : khu vực tiếp xúc giữa đòn bẩy và cuối piston di chuyển và đẩy. Khi làm sạch và bôi mỡ trục phanh , đừng quên bôi trơn khu vực cần gạt và piston chủ liên lạc .

Nhân tiện , một số mô hình supersport và xi lanh chủ xuyên tâm Bán bên ngoài nhà máy được thiết kế để làm cho khu vực liên lạc giữa đòn bẩy và piston trực giao với nhau để loại bỏ ma sát và nâng cao hiệu quả phanh.

Điểm chú ý

  1. Lực xiên được áp dụng cho piston bằng đường di chuyển đòn bẩy .
  2. Bậc thầy xuyên tâm có thể đẩy pít-tông thẳng

Thay đổi vị trí tiếp xúc với cần gạt bằng cách xoay piston

Nắm chặt đầu piston bằng kìm radio , thay đổi vị trí kết nối với đòn bẩy bằng cách tự xoay piston . Nếu đòn bẩy và piston luôn tiếp xúc ở cùng một vị trí và điểm cuối của piston bị móp, piston có xu hướng nghiêng tương ứng , nhưng nó có thể dự kiến thói quen sẽ giảm nếu vị trí tiếp xúc là đã thay đổi . Cẩn thận không làm hỏng ủng cao su .

Trở lại câu chuyện , Tôi đã viết rằng tôi chú ý đến piston chủ khi khả năng hoạt động của đòn bẩy không tốt ngay cả khi mỡ tăng đòn bẩy phanh không tốt , nhưng tôi sẽ xoay piston chính để thay đổi vị trí tiếp xúc với cần số và phanh chính tường bên trong xi lanh cụ thể .

Mặc dù không thể nói rằng điều này sẽ cải thiện các triệu chứng bằng 100% , Pít-tông chính có dấu tiếp xúc với cần số tại kết thúc có thể giảm phần trăm lực đẩy trong một xiên hướng bằng cách thay đổi vị trí tiếp xúc với piston bằng luân phiên .

Nó cũng có hiệu quả để áp dụng một bình xịt bôi trơn vào khoảng cách giữa piston và xi lanh, có hiệu quả trong việc cải thiện độ trơn của cao su và kim loại . Các con dấu cao su cốc lắp ráp trên piston ( mà giữ cho dầu phanh kín khí ) bị ướt bởi chất lỏng bám vào con dấu , nhưng bằng cách giảm ma sát giữa cơ thể piston kim loại và tường bên trong xi lanh chủ , của piston chuyển động khi nắm nhẹ bởi cần gạt trơn tru .

Nếu cảm ứng phanh không thoải mái , và có dấu hiệu liên lạc rõ ràng trên mặt cuối piston hoặc trên chính xi lanh phanh ( điều này chỉ có thể được xác nhận bằng cách tháo rời xi lanh phanh chính ), sau đó thay thế xi lanh phanh chính là đáng tin cậy nhất và hành động thích hợp . Tuy nhiên, các triệu chứng có thể giảm bớt đơn giản bằng cách xoay piston để thúc đẩy bôi trơn .

Khi bạn tháo cần phanh và bôi mỡ lên , kiểm tra trạng thái của kết thúc piston chính cùng một lúc , và bôi dầu mỡ hoặc rẽ piston nếu cần thiết .

Xoay nhẹ ủng cao su và xịt chất bôi trơn vào giữa piston và xi lanh. Điều quan trọng là sử dụng chất bôi trơn sẽ không làm hỏng cốc cao su , Xịt cao su kim loại của CCI MR20 , đó là thích hợp để bôi trơn cao su và kim loại , hoặc một bình xịt silicon con dấu cốc thân thiện .

Điểm chú ý

  1. Vị trí tiếp xúc với đòn bẩy thay đổi khi pít-tông được quay
  2. Bôi trơn giữa xi lanh và piston làm giảm ma sát.

Nhấn vào đây để mua sản phẩm kìm radio

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top