Cách khắc phục sự cố mất lửa trên xe máy

  • 03/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Xe máy khó nổ, nổ không đều, dư xăng, đầu bugi bị đóng muội và đen… là hiện tượng xe máy bị mất lửa bạn cần kiểm tra và khắc phục. Để sửa lỗi xe máy bị mất lửa do hỏng hệ thống đánh lửa mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

khac-phuc-su-co-mat-lua-1

1. Mất lửa do hỏng Bugi

Bugi bị ám muội nhiều, chấu mòn hoặc đầu bugi bị ướt khiến xe không đánh lửa và khởi động là do hỗn hợp cháy chậm, nhiệt độ không đạt để làm sạch muội than khiến bugi không phóng ra được tia lửa điện. Để khắc phục lỗi cần phải lau khô và làm sạch muội than hoặc thay bugi mới để đảm bảo.

khac-phuc-su-co-mat-lua-2

2. Mất lửa do bộ chia điện

Hiện tượng này xảy ra phổ biến với dòng xe cũ thường sử dụng bộ chia cho kiểu đánh lửa, lý do mất lửa là các bộ chia lâu ngày hoạt động bị ma sát làm mòn hoặc cong vênh bề mặt tiếp xúc gây hở và mất lửa. Do vậy bạn cần phải thường xuyên bảo dưỡng bộ chia đinh kỳ.

khac-phuc-su-co-mat-lua-3

3. Mất lửa do các cảm biến và điều khiển hệ thống đánh lửa điều khiển bị hỏng

Trong quá trình sử dụng các tín hiệu khắc nhau từ cảm biến động cơ và cảm biến vị trí bướm ga hoạt động sai lệch dẫn tới đánh lửa sai, không đúng thời điểm và gây nên lỗi. Lúc này cần kiểm tra giắc cắm và dây nối.

khac-phuc-su-co-mat-lua-4

4. Mất lửa do hỏng bộ Bôbin

Trong hệ thống đánh lửa bôbin có nhiệm vụ tạo ra dòng điện áp từ điện áp nguồn thấp. Dòng cao áp sinh ra do cảm ứng từ cuộn dây sơ cấp và thứ cấp, số vòng cuộn thứ cấp lớn hơn sơ cấp. Mỗi vòng dây được cách điện với nhau và nếu lớp cách điện này không còn thì các vòng dây bị ngắn mạch và dòng điện cảm ứng không được tạo ra gây mất điện bạn cần kiểm tra bộ phận này hoặc thay mới để khắc phục.

khac-phuc-su-co-mat-lua-5

5. Mất lửa do sai góc đánh lửa

Việc đặt sai góc đánh lửa của bộ chia hay sai lệch từ bộ điều khiển góc đánh lửa cơ khí gây nên hienj tượng mất lửa. Hãy kiểm tra bộ chia đánh lửa và hệ thống đánh lửa để khắc phục.
Hy vọng qua bài viết các bạn có thể tự biết cách khắc phục sự cố xe máy bị mất lửa khi gặp phải trên xe máy của mình.

khac-phuc-su-co-mat-lua-6

Nguồn: Repair.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top