Hội nghị CSGT năm 2017 diễn ra tại Đà Nẵng

  • 03/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Trong hai ngày 29, 30/12 tại Đà Nẵng, Cục CSGT tổ chức Hội nghị Cảnh sát giao thông toàn quốc năm 2017.

hoi-nghi-csgt-2017-1 Toàn cảnh hội nghị

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, Tổng cục Hậu cần kỹ thuật CAND, Cục Tài chính, Thanh tra Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CHCN, một số đơn vị thuộc Tổng cục Cảnh sát, Công an thành phố Đà Nẵng, các đồng chí Phó Cục trưởng Cục CSGT, thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục CSGT và lãnh đạo Phòng CSGT, Cảnh sát đường thủy các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn, quan trọng của đất nước, gắn liền với nhiệm vụ của Cảnh sát giao thông các đơn vị, địa phương. Đây cũng là dấu mốc 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát giao thông. Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông từ Trung ương đến địa phương đã triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác bảo đảm TTATGT, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng CSGT đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

hoi-nghi-csgt-2017-2

Lực lượng CSGT đã tham gia bảo vệ thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020; bảo vệ chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Việt Nam; bảo vệ Đại hội thể thao bãi biển Châu Á… Cục Cảnh sát giao thông đã bố trí trên 2.000 lượt CBCS, 526 lượt xe ô tô phối hợp với Phòng CSGT Công an các địa phương trực tiếp dẫn 203 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách trong nước và quốc tế với 93.900 km hoạt động bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt. Cảnh sát giao thông các địa phương tổ chức dẫn hơn 2.000 đoàn trên đường bộ với gần 400.000 km và 137 đoàn trên đường thủy bảo đảm an toàn, thông suốt, đúng quy định, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

hoi-nghi-csgt-2017-3 Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát

Trong công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã tập trung vào một số chuyên đề như: xử lý vi phạm tốc độ, xe quá tải, vi phạm nồng độ cồn, xe tự chế, xe hết niên hạn sử dụng… CSGT toàn quốc đã lập biên bản xử lý 4.258.431 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, nộp kho bạc Nhà nước 2.745,114 tỷ đồng. Trong đó đường bộ: 4.250.114 trường hợp, tước giấy phép lái xe 374.026 trường hợp, tạm giữ 680.851 phương tiện; đường sắt: 9.563 trường hợp; đường thủy nội địa: 223.548 trường hợp. Các lỗi chủ yếu bị xử lý như chở hàng quá trọng tải trên đường bộ 94.188 trường hợp; người điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách 800.650 trường hợp; vi phạm quy định về nồng độ cồn 80.000 trường hợp; vi phạm của xe khách 108.388 trường hợp…

hoi-nghi-csgt-2017-4 Đối tượng và gần 300kg thuốc nổ bị CSGT phát hiện, bắt giữ

Cùng với hoạt động tuần tra kiểm soát và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, CSGT đã trực tiếp và phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 6.593 vụ, bắt giữ 5.228 đối tượng có dấu hiệu của tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

Lực lượng CSGT đã chủ động, sáng tạo xây dựng và triển khai nhiều phương án có hiệu quả trong phòng ngừa, xử lý, ngăn chặn từ xa các trường hợp ùn tắc giao thông. Điển hình như CSGT Hà Nội tổ chức giao thông một chiều ô tô, cấm taxi một chiều và rẽ trái vào giờ cao điểm… trên một số tuyến phố. CSGT TP. Hồ Chí Minh triển khai phương án bố trí lực lượng, tăng cường phối hợp điều hòa, phân luồng giao thông tại 198 giao lộ trọng điểm, phức tạp.

Trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa xảy ra 21.568 vụ TNGT, làm chết 8.680 người, bị thương 19.280 người. So với năm 2015, giảm 1.259 vụ (-5,52%), giảm 47 người chết (-0,54%), giảm 1.789 người bị thương (-8,49%). Trong đó đường bộ xảy ra 21.094 vụ, làm chết 8.417 người, bị thương 19.035 người; đường sắt xảy ra 360 vụ, làm chết 191 người, bị thương 229 người. Đường thủy nội địa xảy ra 114 vụ, làm chết 72 người, bị thương 16 người.

Tình trạng ùn tắc giao thông ở các khu đô thị đông dân cư, các tuyến quốc lộ trọng điểm đã từng bước được khắc phục, hạn chế, song vẫn đang là vấn đề thường trực, đe dọa nghiêm trọng đến trật tự, an toàn giao thông, nhất là tại các thành phố lớn. Nguyên nhân là do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng quá nhanh trong khi hạ tầng giao thông không đáp ứng kịp; công tác tổ chức giao thông chưa phù hợp; ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông còn phần hạn chế…, đặc biệt việc thi công, xây dựng mới các công trình giao thông vừa kéo dài, vừa chiếm diện tích mặt đường lớn, tổ chức giao thông kém đã ảnh hưởng lớn đến TTATGT, cảnh quan và môi trường đô thị.

hoi-nghi-csgt-2017-5 Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo

Tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương những thành tích của lực lượng CSGT đã đạt được trong năm 2016 và chỉ đạo lực lượng CSGT trong toàn quốc cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong công tác bảo đảm TTATGT để năm 2017 sẽ đạt nhiều thành tích nổi bật. Trong đó cần tập trung vào các công tác trọng tâm như: Bảo vệ thành công Hội nghị cấp cao APEC 2017; xây dựng lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh, có nhiều hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Trước mắt cần thực hiện tốt cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH trước trong và sau tết Nguyên đán Ất Dậu 2017, bảo đảm cho nhân dân đi lại, vui chơi an toàn.

hoi-nghi-csgt-2017-6 Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại hội nghị

Thay mặt cho lực lượng CSGT, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an. Năm 2017, lực lượng CSGT quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phấn đấu kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông kéo dài, tích cực phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm và các vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực giao thông; tham gia xử lý các vấn đề an ninh, trật tự, an toàn xã hội diễn ra trên các tuyến, địa bàn giao thông, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

hoi-nghi-csgt-2017-7 Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao bằng khen của Ủy ban ATGT Quốc gia cho Phòng Tham mưu, Cục CSGT.

Cũng trong hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Ủy ban ATGT Quốc gia, cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND và giấy khen của Cục CSGT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm TTATGT năm 2016.

hoi-nghi-csgt-2017-8

Thiếu tướng Trần Sơn Hà trao cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND cho các tập thể thuộc Cục CSGT.

Webike.vn

Theo Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top