Các đội đua MotoGP ủng hộ việc cắt giảm thử nghiệm trước mùa giải

  • 16/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Năm tới với sự gia nhập của Phần Lan, số chặng đua trong năm 2019 được lên con số 20, nhiều nhất trong lịch sử MotoGP.

Còn năm nay, ngoài 19 chặng đua chính thức, các tay đua còn phải tham gia 4 đợt đua thử trước mùa giải ở Valencia (đã diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái), Malaysia (28-30/01), Thái Lan (16-18/02) và Qatar (01-03/03). Cộng với đó là 3 ngày chạy thử sau các chặng đua ở Cataluyna, Jerez và Brno.

Do đó, bên cạnh áp lực về sức khỏe của các tay đua, các nhà tổ chức cũng đang gặp khó khăn khi sắp xếp lịch thi đấu cho mùa giải năm sau. Hiện một đợt thử như thế này thường kéo dài 3 ngày, tương đương với thời gian tổ chức 1 chặng đua. Nên giải pháp được đưa ra là cắt giảm một đợt chạy thử trước mùa giải.

Khi được hỏi ý kiến về giải pháp này, ông chủ của Yamaha Lin Jarvis cho biết:

“20 chặng đua là nhiều, không chỉ đối với các tay đua mà còn cả với chúng tôi. Rõ ràng chúng tôi không muốn đua nhiều hơn 20 chặng, và tôi nghĩ để đua 20 chặng chúng ta nên giảm đi các đợt chạy thử.”

“Những chuyến bay ba chặng luôn rất mệt mỏi, năm nay còn có thêm chặng đua Thái Lan nằm ở ngoài châu Âu. Tôi tin rằng, những người có trách nhiệm đã có kế hoạch cắt giảm để giảm tải cho chúng tôi và các tay đua một chút.”

Cựu đội trưởng Honda-Livo Suppo cũng đồng ý với đồng nghiệp bên Yamaha, ông nói rõ thêm:

“Luật thử nghiệm hiện tại khá ok. Chúng tôi không thể luôn phàn nàn về chuyện phải giảm chi phí hay yêu cầu được tự do thử nghiệm ở khắp mọi nơi.”

“Hiện tại có 6 nhà sản xuất, 3 ở Châu Âu (Ducati, KTM và Aprilia) và 3 ở Nhật Bản (Honda, Yamaha và Suzuki). Nên phải có sự cân bằng (trong quá trình vận chuyển). Còn nếu xét về các chặng đua, Châu Âu tổ chức nhiều chặng đua hơn, có chăng nên tổ chức các đợt thử nghiệm ở Châu Âu.”

“20 chặng đua là quá nhiều, rất khó để sắp lịch thử. Nên tôi ủng hộ việc giới hạn các đợt chạy thử. Vì cuối cùng thì đua luôn quan trọng hơn thử nghiệm.”

Theo #cungtuy

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top