Bộ phận nào trên xe máy dễ hư hỏng nhất?

  • 27/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Bộ phận nào trên xe máy dễ hư hỏng nhất? Dưới đây là những bộ phận của xe máy mà bạn cần thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng để hệ thống vận hành tốt nhất.
>> Làm sạch đèn xe bằng kem đánh răng và quả bơ
>> Cách khắc phục xe Exciter nhanh nóng máy, chạy không êm
>> Bí quyết độ máy và tăng mã lực cho xe hai bánh

Những chiếc xe máy hiện đại có độ an toàn và tin cậy cao. Thế nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể quên đi việc bảo trì, bảo dưỡng xe máy thường xuyên. Đặc biệt, cần lưu ý đến những bộ phận dễ hư hỏng của xe máy và thay mới các bộ phận này khi xảy ra hư hỏng.

Lốp xe máy

Lốp xe máy được xem là bộ phận quan trọng của chiếc xe

Lốp xe máy được xem là bộ phận quan trọng của chiếc xe

Lốp xe máy được xem là một bộ phận rất quan trọng bởi đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đường. Những nguyên nhân gây hư mòn lốp xe khác nhau như mòn, nứt, thủng, có vết chém,… khi lốp xe bị hỏng có thể gây khó khăn trong việc điều khiển và có thể gây tai nạn.

Cách khắc phục: Khi lốp có những dấu hiệu hư hỏng như trên, bạn cần tiến hành thay mới lốp xe máy để xe vận hành tốt nhất và bảo vệ sự an toàn của chính bạn.

Ắc quy (bình xe)

Cách khắc phục, khi xe có dấu hiệu đề không nổ, bạn phải đi thay bình ắc quy mới hoặc sạc điện vào bình. Ắc quy là một thiết bị điện cần thiết trên một chiếc xe máy. Tuy nhiên, chỉ sau một lần chập hệ thống điện là ắc quy có thể bị hỏng.

Bugi

Bugi có nhiệm vụ là châm cháy cho hệ hỗn hợp xăng trong buồng đốt. Do những yếu tố tác nhân từ điều kiện môi trường bên ngoài khiến chúng nhanh chóng bị hư hỏng.

Bugi có nhiệm vụ là châm cháy cho hệ hỗn hợp xăng trong buồng đốt.

Bugi có nhiệm vụ là châm cháy cho hệ hỗn hợp xăng trong buồng đốt.

Có nhiều nguyên nhân làm bugi hỏng như dây dẫn bị ngập nước, lâu ngày không vệ sinh, động cơ quá nóng.

Cách khắc phục: Thường xuyên kiểm tra bugi sau mỗi lần xe ngập nước hay chạy đường dài. Bên cạnh đó, bạn cần thay bugi định kỳ sau 20.000 km.

Côn (Bộ ly hợp)

Bộ ly hợp xe số hoạt động theo nguyên tắc lực ly tâm. Sau một thời gian, bộ ly hợp này sẽ bị hỏng và khiến xe tiêu tốn xăng hơn, gia tốc kém, khó vào số, khi chuyển số thì xe bị giật mạnh.

Bộ ly hợp xe số hoạt động theo nguyên tắc lực ly tâm.

Bộ ly hợp xe số hoạt động theo nguyên tắc lực ly tâm.

Cách khắc phục: Cần tiến hành thay thế bộ ly hợp số mới khi gặp phải những dấu hiệu trên.

Xích truyền động (sên xe) – Một số xe sử dụng dây Curoa 

Xích là cấu nối liên kết giữa các bánh xe với nhau. Do thường xuyên sử dụng, dây xích thường giãn ra và trùng xuống. Khi đang chạy trên đường, xích thường gây bó kẹt hệ thống truyền lực và làm mất khả năng lái và có thể gây nhiều nguy hiểm cho người điều khiển.

Đây là những bộ phận thường hư hỏng trên xe máy. Bạn cần nắm rõ những đặc tính cũng như cách khắc phục hư hỏng đối với những bộ phận này để giữ cho chiếc xe của bạn luôn ổn định và vận hành tốt nhất.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top