BMW R60/7 độ phong cách hoài cổ thập niên 50

  • 25/04/2018
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc BMW R60/7 từ Tây Ban Nha mang vẻ cổ điển khác hẳn những mẫu độ trên thị trường. Tác phẩm đem lại một cái nhìn khác trong việc tùy biến những mẫu cổ điển hiện nay.

Bên cạnh Honda CB750 hay Harley-Davidson, những mẫu boxer của BMW rất được giới độ xe ưa chuộng. Giữa vô vàn những mẫu độ tương tự, cơ sở Vintage Addiction Motorcycles cho ra mắt chiếc BMW R60/7 mang phong cách cổ điển khác biệt.

Mẫu xe nguyên bản đời 1978 thuộc sở hữu của một nhà sưu tầm môtô BMW. Người này muốn có thêm sự khác lạ trong garage. Người đứng đầu xưởng độ Vintage Addiction Motorcycles là thợ máy Carlos, người đã từ bỏ công việc sửa chữa ôtô để mở lò độ của riêng mình.

Carlos hướng đến 3 triết lý là phong cách cổ điển, yên solo và hệ thống điện hiện đại. “Sau khi xem xét vài mẫu xe trên thị trường, tôi nhận ra việc thiết kế theo kiểu khung hình vuông rất phổ biến, nó như một cơn sốt trong giới độ xe. Tôi không muốn làm tương tự như vậy”, Carlos chia sẻ.

“Mẫu R60/7 này không cần phải sửa đổi nhiều hoặc thay một động cơ mạnh mẽ. Nó là một chiếc xe đơn giản với các chi tiết cổ điển nguyên bản, dành để dạo phố vào những buổi sáng chủ nhật đẹp trời”, Carlos nói.

Mẫu xe nguyên bản được người chủ gìn giữ kĩ trong thời gian dài nhưng Carlos vẫn quyết định thay mới toàn bộ bạc đạn, xéc-măng và ron máy. Xupáp được mài lại và thay đế. Cả hộp số và bình xăng con đều được đại tu để chiếc xe quay về trạng thái ban đầu.

Hệ thống điện được thay mới toàn bộ với linh kiện của Motogadget, đường dây được lắp khá kín nhằm mang lại cái nhìn gọn gàng và tăng độ tin cậy. Dây công tơ mét và cụm công tắc được luồn bên trong tay lái. Ắc quy thay mới bằng loại lithium-ion gọn nhẹ hơn.

Mặt đồng hồ trên BMW R60/7 là chi tiết thú vị, không cần bắt vít mà được hàn trực tiếp vào phía trước bình xăng dung tích 8,5 lít. Carlos đã sử dụng bình xăng dành cho Harley-Davidson, sau đó gò lại để phù hợp hơn với chiếc BMW. “Bình xăng mang lại điểm nhấn cho mẫu độ. Nó vừa phá cách nhưng cũng rất tinh tế”, Carlos mô tả.

Chắn bùn sau được làm lại và gắn liền với phần khung. Yên xe được may thủ công với phần da tương tự như trên tay nắm. Xe trang bị mâm xe nan hoa kích thước 21 inch phía trước và 18 inch. Heo dầu phanh trước lấy từ chiếc Ducati Desmo 500. Phuộc trước được tinh chỉnh và thu ngắn so với ban đầu.

Giảm sốc phía sau hiệu Showa lấy từ chiếc Yamaha XJ650 có thể điều chỉnh. Những chi tiết khác cũng được thiết kế lại để tăng điểm nhấn như đầu đèn mạ crôm, dây bugi màu cam sặc sỡ. Hệ thống xả cũng được Carlos thay bằng loại inox.

Mẫu độ được sơn màu xanh như những chiếc Ford và Volkswagen của thập niên 50. Cặp bao tay da đặt ngay dưới yên được chế tạo bởi người bạn của Carlos, nghệ nhân Jose từ lò độ Indomable. “Nó dành riêng cho những buổi sáng Chủ nhật tuyệt đẹp. Phóng nó đi mang lại cảm giác như quay về quá khứ”, Carlos kết lời.

Webike.vn

Theo Zing New

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top