Bản độ Yamaha MT-25 biến thành MT-10 cực chất

  • 22/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Với “dàn chân” Yamaha R1 cùng phần đầu thiết kế lại cảm hứng từ naked bike Yamaha MT-10, chiếc Yamaha MT-25 của một người chơi xe đã có ngoại hình cực ngầu.Gần như trên toàn Thế giới, MT-03 là mẫu naked bike dành cho người mới làm quen với mô tô phân khối lớn của Yamaha. Tuy nhiên tại một số thị trường như Indonesia, Nhật Bản hay Thổ Nhĩ Kỳ, vị trí này được dành cho chiếc Yamaha MT-25 với thông số kỹ thuật y hệt, chỉ khác biệt ở dung tích động cơ. Giống như Yamaha MT-03, MT-25 mặc dù có thiết kế khá đẹp mắt nhưng vẫn chưa đủ ngầu và mạnh mẽ ở dạng nguyên bản, do một số chi tiết đã được cắt giảm để hạ giá bán của xe xuống.

Để khiến cho chiếc MT-25 của mình trở nên mạnh mẽ và ấn tượng hơn giống như những mẫu mô tô phân khối lớn trên 600cc, một người chơi xe tại Indonesia đã độ lại mẫu naked bike này. Nguồn cảm hứng chính của bản độ là Yamaha MT-10 – dòng siêu naked bike hàng đầu hiện nay của Yamaha.

Chi tiết độc đáo nhất trên bản độ MT-25 này đó là phần đầu nguyên bản của chiếc xe đã được loại bỏ. Thay vào vị trí của đèn pha nguyên bản là phần đầu đèn mới với đèn demi của MT-25 liền với bộ đầu đèn chế mủ theo phong cách MT-10, kèm theo 2 bóng đèn bi cầu projector. Dù chỉ được độ lại phần đầu và có thân xe giữ nguyên bản, tuy nhiên thiết kế của chiếc MT-25 đã trở nên ấn tượng và mạnh mẽ hơn. Chưa dừng lại ở đây, “dàn chân” của chiếc xe cũng đã được thay thế. Ở phía trước, thay vào mâm nguyên bản của MT-25 là mâm đường kính 17 inch, bản rộng 3,5 inch lấy từ Yamaha R1, kèm lốp Dunlop Sportmax GP vân trơn và hệ thống phanh đĩa kép với heo 4 piston thừa hưởng từ Yamaha R6. Tuy nhiên hệ thống phuộc ống lồng trước của xe vẫn được giữ nguyên. Trong khi đó ở phía sau, toàn bộ dàn bánh nguyên bản của xe đã được thay thế hoàn toàn. Cũng sử dụng mâm R1, tuy nhiên bánh sau có bản mâm rộng tới 6 inch và đi kèm lốp Dunlop Sportmax GP 180/55/17. Đặc biệt, gắp sau của MT-25 nguyên bản cũng đã được thay bằng gắp R1 với thiết kế cứng cáp hơn. Dù có bánh lớn nhưng động cơ 2 xi-lanh 249cc nguyên bản của MT-25 vẫn được giữ nguyên, chỉ sắp lại nhông sên đĩa và độ pô thủ công bởi xưởng Chuenk Muffler.
Với “dàn chân” Yamaha R1 cùng phần đầu thiết kế lại với cảm hứng từ dòng siêu naked bike Yamaha MT-10, chiếc Yamaha MT-25 của người chơi xe Indonesia đã có vẻ ngoài mạnh mẽ và ấn tượng hơn rất nhiều.

Webike.vn

Theo Quang Nam (Nghe nhìn Việt Nam)

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top