Bản độ Racing từ Ducati Hypermotard và Streetfighter của Woolie

  • 20/06/2019
  •  
     
     
0
(0)
Tham gia những cuộc đua địa phương là niềm vui đối với nhiều tay lái. Và Michael “Woolie” Woolaway từ hãng độ nổi tiếng Deus Ex Machina sẽ tham gia với một bản độ “bốc lửa” từ động cơ Ducati Hypermotard 1198R 200 mã lực.

Những cuộc đua địa phương luôn có sức hút đặc biệt với những “thợ độ xe”. Và cuộc đua đường đồi Pikes Peak International Hill Climb lần 97 với tên The Race to the Clouds. Sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 6 tại America’s Mountain ở Colorado, Mỹ.

Cuộc đua lần này có sự xuất hiện của những bản mẫu mới nhất từ các hãng xe. Trong đó có hãng xe điện Zero SR/F. Và một cái tên đình đám khác là nguyên bản Streetfighter V4.

Bản độ Racing của Woolie tiếp tục được đặt tên Beastie. Tại cuộc đua vào năm ngoái, Woolie bị đánh bại bởi Scotsman Joseph Turner. Và chiếc xe Turner sử dụng là bản độ từ Aprillia SXV.

Với quyết tâm, Woolie trở lại Pikes Peak cùng chiếc xe nhẹ hơn, mạnh hơn và đáng tin cậy hơn.

Vẫn với động cơ Hypermotard SP, nhưng lần này Woolie đặt nó trên chiếc khung Streetfighter. Và điều chỉnh lại phần cổ lái phía trước lấy từ Ducati 999.

Cặp phuộc trước Ohlins USD đủ chức năng điều chỉnh được lấy từ 1198S. Giảm xóc sau Ohlins TTX được Woolie lựa chọn loại ngắn hơn để phù hợp với chiếc gắp đơn độc đáo cùng bộ kết nối riêng biệt. Và anh cho biết đó là những công nghệ sử dụng trong giải WSBK.

Chiếc gắp đơn sau phủ ma-giê được trang bị kết nối trục từ WSBK đi kèm giảm xóc đơn loại ngắn giúp chiếc xe thấp hơn nguyên bản đến 10cm.

Chiếc bình nhiên liệu mới làm từ nhôm, chứa khoảng 11 lít. Vừa đủ với đoạn đường 12.42 dặm (19.99 km) có 156 khúc cua của Pikes Peak.

Vành trước BST sợi carbon không thay đổi. Nhưng ó được treo lên bộ Brembo cao cấp với đĩa phanh nổi hoàn toàn từ BrakeTech.

Sự tập trung tối ưu hóa tỉ lệ công suất với trong lượng của Woolie đưa đến kết quả là đã cắt giảm đến 88 pounds (gần 40 kg) của Streetfighter. Động cơ 1198R được thổi cát. Nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon.

Giờ đây, chiếc Ducati của Woolie chỉ nặng 347 pounds (gần 157 kg), với 2.5 gallon nhiên liệu. Và theo tính toán, mỗi sức ngựa từ động cơ chỉ phải tải 1.7 pounds (0,77 kg) trọng lượng của chiếc xe. Và tỉ lệ này gần bằng với tỉ lệ của những chiếc xe tham gia MotoGP.

Michael Woolaway là một cái tên quen thuộc trong “làng độ xe” thế giới. Quản lý Woolie Workshop và là Giám đốc thiết kế tại Xưởng độ xe nổi tiếng ở Mỹ – Deus Ex Machina. Nhiều bản độ của các tài tử nổi tiếng như Orlando Bloom, Ryan Reynolds, Bruce Springsteen được thực hiện bởi Woolie.

Bạn có thể tưởng tượng chiếc Beastie sẽ có tốc độ “điên cuồng” như thế nào?! Hãy chờ đợi để xem Beastie ở độ cao 14.000 feet (4.267 m) tại Race to the Clouds – Pikes Peak Hill Climb Racer 2019.

Webike Việt Nam

Theo BikeExif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top