Yamaha XSR155 hợp tác cùng XSR300 để lấn sang thị trường Neo Retro

  • 20/06/2019
  •  
     
     

Thời gian qua đã có không ít luồng tin tức nói về gia đình Yamaha XSR là Yamaha XSR155 và XSR300 mới, đang chuẩn bị gia nhập thị trường trong năm nay 2019. Cả 2 mô hình dự kiến sẽ dựa trên cơ sở có sẵn của MT-15 và MT-03 mới.

Yamaha XSR155 và XSR300 mới hợp lực để tấn công thị trường Neo Retro.

Yamaha XSR 155

Đối với Yamaha XSR155 mới, tất nhiên nó sẽ đuợc dựa trên mô hình MT-15 hoàn toàn mới để xây dựng. Nhưng sẽ thay đổi một số chi tiết, sử dụng hệ thống đèn pha LED ở trước dạng tròn tương tự như các đàn anh trong gia đình XSR như XSR900 và XSR700. Cùng với đó là thiết kế yên đơn kéo dài ra sau mang đậm phong cách cổ điển.

Hệ thống treo trước sẽ sử dụng hạng trình ngược và hệ thống treo sau monoshock tương tự . như mẫu MT-15. Cùng với đó là việc trang bị khối động cơ 1 xy-lanh, SOHC, dung tích 155 cc, đi kèm hệ thống van biến thiên VVA. Hệ thống này sẽ giúp xe có mô-men xoắn và công suất động cơ đạt hiệu suất tốt ở tua máy lớn, và có thể sẽ đuợc trang bị sẵn các tính năng như Assist & Slipper Clutch.

Yamaha XSR300 mới xây dựng trên cùng một động cơ với R3 và MT-03, dự kiến sẽ là động cơ 2 xi-lanh, dung tích 321cc, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, cung cấp công suất cao nhất ở 42 hp tại 10.750 vòng / phút và Mô-men xoắn cực đại ở mức 29,6 Nm tại 9.000 vòng / phút, đi kèm theo đó là hộp số 6 cấp.

XSR300 dự kiến sẽ đi kèm với một bộ giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 37mm tương tự R3 mới vừa được ra mắt trước đó. Thiết kế của XSR300 mới sẽ sử dụng đèn pha LED tròn tương tự XSR900. Kích thước tổng thể của xe sẽ tương tự người anh em MT-03.

Có thể Yamaha XSR155 sẽ ra mắt trước vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020 và sau đó là người anh em XSR300 mới. XSR300 được xem là lợi thế của Yamaha khi cạnh tranh trên thị trường ở phân khúc 300cc hiện nay, bởi đuợc trang bị động cơ 2 xi-lanh, 300 cc và lại sở hữu kiểu dáng Neo Retro vô cùng độc đáo.

Theo vnmoto

XU HƯỚNG BIKER

Return Top