Bản độ Ducati Scrambler 800 street tracker đến từ thương hiệu Việt

  • 09/03/2022
  •  
     
     
5
(2)

Bản độ Ducati Scrambler 800 2015 là tác phẩm đầu tay đến từ thương hiệu thời trang NUEN tại Việt Nam với tên gọi “Nu-One”. Sự mạnh mẽ và tối giản của chiếc street tracker này là đại diện cho đặc điểm thiết kế tổng thể của NUEN.

Thương hiệu này có nguồn gốc từ Thụy Điển và người sáng lập Gia Nguyễn đã quyết tâm mang một số nét đặc trưng của vùng Scandinavia vào tác phẩm này. Ducati Scrambler bản thân đã là 1 chiếc xe có thiết kế đẹp mắt và hoài cổ, vì vậy, việc biến nó trở nên độc đáo hơn nhưng vẫn giữ được nét đẹp là điều không dễ.

NUEN không thể tự mình hoàn thành dự án như một xưởng độ chuyên nghiệp, chính vì vậy thương hiệu này đã tập trung vào thiết kế và chia nhỏ từng khâu thực hiện để giúp họ truyền tải những ý tưởng lên bản độ.

Bản độ Ducati Scrambler 800

Xưởng độ Chucha Shed Garage là nơi NUEN gửi gắm để biến ý tưởng đó trở thành hiện thực. Quá trình thực hiện dự án còn có sự tham gia của nhiều thợ cơ khí tại Sài Gòn.

Trước hết là bình xăng được sử dụng phụ kiện plug-and-play của cửa hàng phụ tùng Bad Winners ở Pháp. Vỏ ngoài của bình xăng được tinh chỉnh lại bởi 1 số cạnh vác tạo điểm nhấn, đồng thời phối màu xanh đặc trưng của thương hiệu NUEN cũng như đại diện cho thế hệ xe sử dụng năng lượng sạch. Nắp bình xăng được thiết kế riêng bởi xưởng Mộc Tú CNC. Phần thân sau của xe được thay thế bởi phụ tùng đến từ BRKT Moto.

Đèn hậu dạng LED được bố trí nằm gọn gắng và chìm vào khung sau. Tấm che CNC phía trước động cơ cũng như bộ giảm thanh dành cho hệ thống xả trên Nu-One cũng đã được thay đổi.

Một số hoán đổi bộ phận khác trên chiếc Scrambler này đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn một chút. Phía trước là phuộc ngược từ Kawasaki ZX10R được anodized để phù hợp với màu sắc tổng thể. Chúng được giữ bằng các nan tùy chỉnh từ Mộc Tú CNC Parts, đồng thời được trang bị chắn bùn và phuộc từ một chiếc Ducati Hypermotard 821.

Chính phần gắp sau của xe cũng đã được thay thế bởi gắp của Hypermotard, nối với giảm xóc sau FG Gubellini. Mâm xe 17 inch được lấy lại từ Ducati Monster 1100 và đi kèm lốp Pirelli Diablo Super Corsa. Kẹp phanh Beringer với đĩa Galfer là các thương hiệu được lựa chọn cho hệ thống an toàn của xe.

Ghi đông Domino mới đi kèm bao tay Hookie Co và bộ gù xi-nhan Motogadget, trong khi cùm công tắc hai bên sử dụng của Renard Speed Shop. Các phụ kiện khác trên bản độ của NUEN bao gồm bình dầu phanh sau Bonamici, trợ lực tay lái Toby kèm pad CNC gia công, ắc quy lithium-ion và hệ thống khóa thông minh. Để duy trì kiểu dáng của một chiếc xe đua flat-track, bảng đồng hồ trên xe đã được giấu vào bên trong bộ khung lưới mắt cáo.

Tác phẩm này chính là sự nỗ lực xuất sắc của đội ngũ trẻ này. Sản phẩm hiện thì đang được trưng bày ở cửa hàng thời trang NUEN Thảo Điền (Quận 2, TP.HCM).

Hình ảnh của Rafik Duy và Lio Nguyễn tại Revons Studios

Theo Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top