Bản độ bộ xương được khai quật từ linh hồn của xe cổ những năm 1961

  • 15/10/2018
  •  
     
     
0
(0)

Bản độ như một bộ xương được “khai quật” lên từ lòng đất với linh hồn của chiếc xe cổ những năm 1961.

Mới đây, trong khuôn khổ triển lãm mô tô quốc tế lớn nhất thế giới diễn ra tại Đức mang tên Intermot 2018, một trong những phần được người mê xe quan tâm chú ý nhất đó là sự kiện “AMD World Championship Custom Bike Builder 2018”. Đây là sự kiện quy tụ các mẫu xe độ hàng đầu thế giới với những bản độ cực dị và tuyệt vời.

Trong số các mẫu xe được trưng bày và tham dự cuộc thi tại triển lãm này, mẫu xe Bone X đến từ Malaysia cho cái nhìn choáng ngợp và khác lạ hơn cả. Mẫu xe như một bản “khai quật” khi nguyên mẫu là một chiếc xe đến từ những năm 1961 mang tên AJS 350. Hãy cùng chiêm ngưỡng chiếc xe này trước khi được “khoe hàng” tại Intermot 2018.

Chiếc xe nguyên bản là một chiếc xế cổ khá hiếm được sản xuất tại Anh những năm 60 của thế kỉ trước với dáng vẻ rất cơ bản với các chi tiết thô kệch.

Chiếc xe thoạt nhìn như một bộ xương đúng với cái tên mà “cha đẻ” đã đặt cho nó. Bone X là chiếc xe được thiết kế chỉ sử dụng các thanh kim loại được liên kết với nhau mà hoàn toàn không có bộ vỏ. Toàn bộ chi tiết trên chiếc xe được mạ crome bóng lộn cho bản độ một vẻ bóng bẩy cực kì độc đáo.

Bản độ được ra đời và hoàn thiện ở miền Đông Malaysia cùng nghệ nhân Omar Jumiran – một nghệ nhân nổi tiếng trong làng xe độ tại đất nước vạn đảo này. Ở dàn đầu, chiếc xe sử dụng bộ khung càng trước cực dị với tay khuỷu cùng bộ tay lái, chảng ba thiết kế “không giống ai”. Một chiếc đèn LED duy nhất được mạ Crome bóng lộn đặt chính giữa vị trí tay lái cùng màu khiến các chi tiết như chìm vào nhau một cách đặc biệt. Vành trước Billet 6061 cỡ lớn 21 inch được sử dụng với phiên bản mạ Chrome đi kèm với đĩa đơn cỡ nhỏ khá độc đáo. Trên cặp vành trước sau cùng size là cặp vỏ Firestone 250 với vân dọc cổ điển khá nổi bật và thu hút. Cỗ máy xy lanh đơn 350 phân khối với thiết kế cổ điển, sử dụng trục cam cứng cực kì nổi bật trên nền màu bóng lộn với các khối nổi bật. Bộ truyền động cùng các chi tiết máy của cỗ máy này được làm lộ hẳn ra bên ngoài với nồi côn khô đặt hở cực chất. Chính sự thô sơ của cỗ máy đã làm điểm nhấn quan trọng cho bản độ và đây cũng là lý do mà tác giả đã chọn cỗ máy này làm linh hồn của bản độ Bone X. Dù sao, bản độ là bản concept để trưng bày nên đến bộ nhông xích được đặt phải của chiếc xe cũng được mạ Chrome bóng lộn. Điểm đặc biệt của bản độ nằm ở cặp giảm xóc trước và sau được đặt ngay sát nhau phía trên cục máy. Do sử dụng tay đòn cùng bộ càng cực dị nên bộ giảm xóc này cũng được đặt ở vị trí có một không hai như vậy. Tất nhiên, tính thực tiễn của bản độ cũng không cao khi bình xăng nhiên liệu của chiếc xe được tích hợp thẳng vào bộ khung.Bản độ sẽ chính thức được trưng bày và tham dự thi tại cuộc thi xe độ AMD World Championship tổ chức tại triển lãm Intermot 2018.

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top