Ảo diệu bản độ Cafe Racer cực khủng dành cho dân mê tốc độ

  • 17/01/2017
  •  
     
     
0
(0)

Cafe Racer đã ăn sâu vào tìm thức dân mê xe như một bản độ thể hiện sự thanh lịch, hầm hố cổ điển. Nhưng đối với xưởng XTR PEPO thì những chiếc Cafe Racer mà họ tạo ra nhất định phải mang sự hiện đại trẻ trung và đặc biệt là tiêu chí tốc độ được đưa lên hàng đầu. Chiếc Triumph Legend TT dưới đây là một điển hình.

ao-dieu-ban-do-cafe-racer-cuc-khung-danh-cho-dan-me-toc-do-(1)

Chiếc xe được độ bởi tay độ – tay đua lừng danh Pepo Rosell. Có thể nói trong giới độ xe chuyên nghiệp Rosell là một bật thầy trong việc gia tăng hiệu suất và nâng tốc độ cho những chiếc xe cổ điển.

ao-dieu-ban-do-cafe-racer-cuc-khung-danh-cho-dan-me-toc-do-(7)

Bạn sẽ khó cưỡng lại những gì mà ông tạo ra. Ví như chiếc Roket mà bạn đang thấy, mặc dù được gắn logo BSA nhưng thực tế khi vận hành nó là một sự kết hợp hoàn hảo từ chiếc Triumph TT huyền thoại và mẫu xe đua trứ danh Thunderbird 900.

ao-dieu-ban-do-cafe-racer-cuc-khung-danh-cho-dan-me-toc-do-(3)

Có vẻ chiếc xe đã được Rosell gia cố khá nhiều thứ. Động cơ 885cc được hiệu chỉnh và làm mới để phù hợp với hệ thống làm mát bằng không khí của DNA. Xe cũng được trang bị bộ ống xả với cổ pô Triple Speed và nòng giảm thanh được đặc chế tại nhà. Ngoài ra để tăng khả năng đốt nhiên liệu Rosell đã sử dụng bướm ga Domino cùng với bộ xích truyền động chuyên dụng xe đua của Tsubaki.

ao-dieu-ban-do-cafe-racer-cuc-khung-danh-cho-dan-me-toc-do-(4)

Phôi độ Triumph Legend TT không bị biến tướng quá nhiều ở bản độ này. Các góc độ và bộ khung vẫn được giữ nguyên, hệ thống treo mới (từ Daytona 675R Ohlins) được thay thế khá phù hợp với bản gốc.

ao-dieu-ban-do-cafe-racer-cuc-khung-danh-cho-dan-me-toc-do-(5)

Về phần chân, bộ bánh Daytona được sử dụng với niềng nhôm không gỉ aluminum kết hợp cùng chắn bùn siêu nhẹ bằng sợi Carbon và hệ thống phanh đĩa của Brembo (loại phanh đĩa xuyên tâm có li hợp hoạt động tương tự pít tông được lấy từ Ducati 1098).

ao-dieu-ban-do-cafe-racer-cuc-khung-danh-cho-dan-me-toc-do-(6)

Ở bản độ này, Rosell đã sử dụng bình xăng lớn của Suzuki Bandit được tùy chỉnh lại khá công phu. Một bộ phận khác cũng được phẫu thuật lại, đó chính là gắp sau (với mục đích nhét vừa bánh xe Daytona như đã nói trên). Điểm mấu chốt của xe chính là phần khung phụ được cắt bỏ và thay vào đó là hệ giảm xóc đơn Monoshock của YSS độc đáo.

ao-dieu-ban-do-cafe-racer-cuc-khung-danh-cho-dan-me-toc-do-(2)

Chiếc xe là một sản phẩm có thể làm hài lòng ngay cả dân chơi Cafe Racer và những người đam mê sport-bike tốc độ.

webike.vn

Ảnh: Cesar Godoy – Bike Exif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top