Andrea Dovizioso giành chiến thắng tại Sepang MotoGP 2017

  • 30/10/2017
  •  
     
     
0
(0)

Với việc chỉ có được vị trí thứ tư chung cuộc, trong khi Andrea Dovizioso (Ducati Team) đã cán đích ở vị trí đầu tiên ở chặng 17 Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix 2017 tại đường đua Sepang, tay đua Marc Marquez của Repsol Honda Team chưa thể đăng quang sớm danh hiệu Vô địch thế giới MotoGP 2017.

Trước khi bước vào ngày đua chính thức chặng 17 MotoGP 2017 tại đường đua Sepang, Malaysia, Marc Marquez của Repsol Honda Team là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch thế giới MotoGP. Anh sẽ chắc chắn có chức vô địch thế giới thứ hai liên tiếp nếu anh cán đích tại Sepang ở ba vị trí đầu tiên, bất chấp kết quả của đối thủ Andrea Dovizioso (Ducati Team). Rõ ràng với Marquez, áp lực ở chặng đua tại Malaysia là không lớn. Có lẽ vì vậy Marquez cùng đội ngũ kỹ thuật đã lựa chọn cách chạy tương đối an toàn ở chặng 17 MotoGP?

Thế nhưng, có lẽ cũng chính vì lựa chọn cách chạy an toàn ở chặng đua tại Malaysia khiến cho số 93 phần nào đó mất đi cảm giác hưng phấn. Có những thời điểm ở Sepang, Marquez chỉ cách chức vô địch thế giới MotoGP 2017 đúng một vị trí xếp hạng chung cuộc (Marquez ở vị trí thứ 4).

Việc thi đấu kém hưng phấn đã khiến cho số 93 của Repsol Honda Team càng về cuối cuộc đua càng để các đối thủ xếp trên mình bỏ xa. Tồi tệ hơn, “đối thủ” trực tiếp tranh giành chức vô địch với Marquez là Andrea Dovizioso lại là tay đua về nhất chặng. Do đó, Marquez đã để tuột cơ hội vô địch mùa giải sớm một vòng đua.

Chung cuộc, sau 20 vòng đua tại Sepang, Andrea Dovizioso (Ducati Team) cán đích đầu tiên với thành tích 44 phút 51 giây 497. Vị trí thứ hai thuộc về Jorge Lorenzo (Ducati Team) với 0 giây 743 nhiều hơn. Vị trí thứ ba thuộc về tay đua người Pháp Johann Zarco (Monster Yamaha Tech3) với 9 giây 738 nhiều hơn. Và đương kim vô địch MotoGP 2016 Marc Marquez chỉ cán đích ở vị trí thứ tư với 17 giây 763.

Qua bảng thông số kết quả này, rõ ràng có thể nhận thấy Marquez đã để nhóm xếp trên mình bỏ xa trước khi cán đích tại Sepang, Malaysia.

Với việc cán đích ở vị trí đầu tiên cùng 25 điểm, Andrea Dovizioso hiện có 282 điểm trên bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải MotoGP 2017. Anh hiện đang kém tay đua xếp thứ hai là Marc Marquez 21 điểm (Marquez về thứ tư vùng 13 điểm). Với kết quả này, ở chặng đua tiếp theo tại Valencia, Marc Marquez chỉ cần có mặt trong danh sách 10 tay đua cán đích đầu tiên là chắc chắn sẽ đăng quang danh hiệu Vô địch thế giới MotoGP 2017. Rõ ràng, “cửa” vô địch của Marquez đang mở rất rộng. Còn với Andrea Dovizioso, tay đua của Ducati sẽ phải cố gắng hết sức tại Valencia và chờ Marquez “sảy chân”.

Quay trở lại ngày đua chính thức chặng 17 MotoGP 2017 tại đường đua Sepang. Có được vị trí xuất phát thứ ba, Andrea Dovizioso (Ducati Team) đã rất nhanh chóng ổn định cho mình vị trí trong nhóm đầu tại Sepang. Trong những vòng đua tiếp theo, Dovizioso liên tục thực hiện các màn đua tranh “nảy lửa” với bộ đôi của Repsol Honda Team là Dani Pedrosa và Marc Marquez.

Sau rất tình huống “đánh chiếm” vị trí, đến vòng 5 các vị trí trên đường đua đã đi vào ổn định, dẫn đầu đoàn đua là tay đua người Pháp Johann Zarco của Monster Yamaha Tech3, vị trí thứ hai thuộc về Jorge Lorenzo (Ducati Team), vị trí thứ ba Andrea Dovizioso (Ducati Team) và Marc Marquez ở vị trí thứ 4 toàn đoàn.

Với việc mưa lớn xuất hiện trước thời điểm đua chính thức MotoGP bắt đầu cộng thêm việc Marquez và Dovizioso thi đấu cẩn trọng. Đã không có bất cứ cuộc bức phá nào diễn ra cho đến vòng 8, qua đó thứ hạng các tay đua vẫn được giữ ổn định. Nếu tính theo các vị trí hiện có tại thời điểm này, Marquez vẫn chắc chắn có được chức vô địch thế giới MotoGP 2017. Thế nên, số 93 của Repsol Honda Team thi đấu khá chậm rãi để tránh cho mình một tình huống tai nạn đáng tiếc, trong khi Dovizioso rất cố gắng có được vị trí cao hơn, để nuôi hy vọng đánh bại Marquez trên bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải.

Thế nhưng, khi mà mọi thứ tưởng chừng như đã an bài, thì bất ngờ bộ đôi Ducati Team tăng tốc. Jorge Lorenzo và Andrea Dovizioso đã rất xuất sắc đánh bại Johann Zarco để có được hai vị trí đầu tiên tại đường đua Sepang. Lúc này, Jorge Lorenzo có được vị trí đầu đoàn còn Andrea Dovizioso xếp thứ hai.

Dovizioso thừa hiểu việc vị trí thứ hai của anh lúc này cũng không thể giúp anh nuôi hy vọng vô địch MotoGP khi Marquez đang rất điềm tĩnh ở vị trí thứ tư toàn đoàn. (Với vị trí thứ hai, Dovizioso có được có tổng 256 điểm, còn Marquez có được 282 điểm). Khoảng cách này vừa đủ để Marquez chính thức vô địch thế giới MotoGP 2017.

Không để cho chức vô địch thuộc về tay Marquez một cách dễ dãng như vậy, trong những vòng đua tiếp theo, Andrea Dovizioso liên tục đẩy cao tốc độ và bám sát vị trí dẫn đầu đoàn đua của người đồng đội Jorge Lorenzo. Số 04 hiểu rằng, chỉ có cán đích ở vị trí đầu tiên tại Sepang mới giúp anh có được phần nào đó hy vọng đăng quang danh hiệu vô địch thế giới MotoGP 2017.

Và điều gì phải đến cũng đã đến, sau rất nhiều nỗ lực, đến vòng đua thứ 17, tận dụng một tình huống xử lý thiếu chính xác khi vào cua của Jorge Lorenzo, Dovizoso đã nhanh chóng đánh bại người đồng đội của mình. Và kể từ thời điểm đó cho tới lúc cán đích đầu tiên, không có bất cứ tay đua nào gây được áp lực lên vị trí của Andrea Dovizioso.

Trong khi đó với Marquez, do lựa chọn cách chạy tương đối an toàn trong ngày đua mưa tại Sepang. Marquez đã mất đi hoàn toàn sự hưng phấn ở chặng đua này. Mặc dù biết rằng Dovizioso sẽ phá vỡ kế hoạch ăn mừng chiến thắng sớm của mình, nhưng lúc này, Marquez đã để nhóm trên bỏ cách khá xa. Cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc chắc chắn không phải điều mà Marquez và Repsol Honda Team mong muốn.

Dù chỉ cần có tên trong danh sách 10 tay đua cán đích đầu tiên tại chặng 18 tới đây, Marquez sẽ chắc chắn vô địch MotoGP 2017. Thế nhưng bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra ở phút cuối. Áp lực dành cho Marquez bây giờ là không quá nặng nề, nhưng chắc chắn số 93 của Repsol Honda Team sẽ phải rất cẩn trọng ở chặng đua tại Valencia tới đây. Nếu như không muốn rơi vào tình cảnh “ngã trước cửa thiên đường”.

Bên cạnh những kịch tính đem lại từ cuộc đấu giữa Marquez và Dovizioso, chặng 17 MotoGP 2017 còn có những điểm nhấn đáng chú ý đến từ hai tay đua Johann Zarco và Jorge Lorenzo.

Đầu tiên là trường hợp của tay đua người Pháp Johann Zarco. Số 5 của Monster Yamaha Tech3 đã có một ngày đua vô cùng ấn tượng. Mặc dù chỉ có được vị trí thứ xuất phát thứ hai toàn đoàn, nhưng chỉ sau đúng một vòng đua, Zarco đã có được ngôi đầu đầy ấn tượng. Tuy nhiên, trước sức tấn công vô cùng lớn của bộ đôi Ducati Team, Zarco cũng đành ngậm ngùi “nhường” lại ngôi đầu ở vòng đua thứ 9. Dù sao vị trí thứ ba chung cuộc cũng là một thành tích khá ấn tượng với một tay đua đến từ đội đua vệ tinh.

Trong khi đó, với trường hợp của Jorge Lorenzo. Số 99 của Ducati trong những thời gian gần đây đã rất nhiều lần khiến người hâm mộ của anh nói riêng hay Ducati nói chung vô cùng thất vọng. Lorenzo thường có được phong độ thi đấu rất tốt ở giai đoạn đầu của cuộc đua, nhưng khi cuộc đua càng trôi về cuối số 99 lại tụt hơi. May mắn thay, trong ngày đua chính thức tại Sepang điều đó lại không xảy ra. Jorge Lorenzo đã có một ngày đua chính thức vô cùng ấn tượng, anh liên tục có mặt trong nhóm đầu trong suốt 20 vòng đua tại Sepang. Và việc cán đích ở vị trí thứ hai đã giúp cho không chỉ anh mà cả Ducati có một chặng đua đáng nhớ.

Bảng xếp hạng chặng 17 MotoGP 2017:

Đón xem chặng 17 Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana 2017 từ ngày 10 đến 12 tháng 10 tới đây tại đường đua Circuit Ricardo Tormo. Đây cũng chính là vòng đua cuối cùng của mùa giải MotoGP 2017.

Webike.vn

Theo Đức Phúc/ Dân Trí

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top