Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam

  • 30/10/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc S1000RR xuất hiện tại VIMS 2017 được lột xác hoàn toàn, nổi bật là bộ nồi khô từ thương hiệu Alpha Racing cùng nhiều chi tiết thửa từ các siêu xe trong WSBK.

Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1

BMW S1000RR là mẫu Super Bike đầu tiên và cũng là duy nhất mà BMW Motorrad từng sản xuất. Chiếc xe tốc độ hàng đầu của hãng xe Đức sở hữu trên mình nhiều công nghệ tiên tiến cũng như công suất mạnh mẽ. Bởi lẽ, mục tiêu ban đầu của BMW Motorrad khi giới thiệu mẫu xe này là dùng để chinh phục đường đua World SuperBike Championship. Trải qua 10 năm phát triển, S1000RR được nhiều tay chơi đam mê tốc độ ưa chuộng bởi nó ngoài việc sở hữu động cơ mạnh cùng công nghệ cao, còn mang trên mình thiết kế độc đáo bất đối xứng không đụng hàng trong làng xe mô tô hiện nay.

BMW S1000RR tại Việt Nam được các biker đặt cho biệt danh “cá mập lên bờ”, và cũng chính từ hình ảnh của S1000RR, nhiều mẫu xe khác kể cả xe nhỏ vẫn độ theo phong cách cá mập đặc trưng của BMW. Chiếc xế trong bài, một trong những chiếc S1000RR độ khủng nhất Việt Nam hiện nay, xuất hiện tại gian hàng trưng bày của Workshop H2 Decal trong màu áo mới cùng nhiều món đồ chơi cao cấp, đây là chiếc xe của một biker miền Tây, là thành viên của CLB mô tô Baby Speed, một CLB hội tụ nhiều xe khủng nhất hiện nay.

Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2

Bản độ trong bài trước đây được phủ lên mình bộ cánh cá mập nổi bật, trong lần xuất hiện tại VIMS 2017, nó được wrap lại toàn bộ với dàn áo theo phong cách tatoo với hình ảnh Blue Dragon quyền lực. Bên cạnh đó, chiếc xe này trang bị hàng loạt đồ chơi cao cấp, trong đó có nhiều chi tiết thừa hưởng từ những siêu xe trên đường đua WSBK. Đặc biệt, chiếc xe này là chiếc S1000RR đầu tiên tại Việt Nam trang bị bộ nồi khô từ thương hiệu Alpha Racing. Nồi khô là loại nồi được thấy sử dụng rất nhiều trên các mẫu xe đua tại MotoGP, so với nồi ướt truyền thống, nồi khô cho khả năng bám nhanh hơn, đẩy nhanh gia tốc hơn và dễ dàng đạt công suất cao nhất hơn so với những loại nồi ướt khác.

Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 3Phía đầu xe, để nâng cao khả năng khí động học, xe sử dụng kính chắn gió Magical Racing bằng carbon siêu bền cho khả năng núp gió hoàn hảo trong từng cú thốc ga. Phía trước xe, hệ thống phanh an toàn dường như được thay đổi hoàn toàn với đĩa thắng kép Brake Tech, kẹp phanh kép Brembo CNC GP đi cùng cùm thắng Brembo Radial Master (còn gọi là Brembo Rossi). Hệ thống thắng này truyền tải qua bộ dây dầu chịu nhiệt và tác động cao của thương hiệu Earl’s. Khi thay thế hệ thống phanh này, những tay độ xe của nước ta cũng tính tới việc liệu có ảnh hưởng tới ABS hay không, và kết quả cho ra là chiếc xe vẫn đảm bảo đủ tính năng kỹ thuật cũng như độ an toàn tuyệt đối
Phanh trước GP thì phanh sau cũng là loại dùng cho sân đua chuyên nghiệp, phía sau xe sử dụng đĩa Brake Tech USA, kẹp phanh Brembo 2 pison của Moto3, pen đạp sau Brembo GP và vẫn sử dụng hệ thống dẫn dầu Earl’s hàng hiệu. Toàn bộ phanh trước, sau cũng như đĩa thắng được gắn hài hoà với bộ niềng Kineo dạng nan hoa hàng thửa riêng cho BMW S1000RR 2016.
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 4

 

Phía tay côn, xe trang bị cùm côn Brembo Rossi kết hợp với bộ Rear Set từ thương hiệu Gilles Toolings, bộ SET này là loại High Performance cho riêng dòng S1000RR có tên gọi HP Race. Với hệ thống sang số này, kết hợp cùng Quickshifter trên xe giúp chiếc “cá mập” sang số ngọt ngào hơn so với bản tiêu chuẩn. Điểm nhấn khác biệt và dễ nhận biết nhất trên bản độ này là sườn nhôm CNC của các mẫu S1000RR trong sân đua World Super Bike Championship. Với bộ sườn này, chiếc xế trông gọn hơn và càng nhẹ hơn so với những gì mà BMW đã sản xuất, những món đồ giảm trọng lượng này giúp xe nâng cao tỉ số công suất/trọng lượng, đồng nghĩa với việc cho gia tốc mạnh hơn rất nhiều.

Toàn bộ những trang bị kể trên sẽ tăng khả năng vận hành của xe, và cỗ máy 999cc sẽ cho ra tiếng nổ “đặc sản” của S1000RR với ống xả Trick Star hàng thửa từ Kawasaki H2R đi kèm hệ thống cổ pô titanium. Ngoài ra, xe còn rất nhiều món đồ “nhẹ nhàng” khác như toàn bộ ốc lốc máy bằng hợp kim titan của Lightech, bảo vệ càng thắng Lightech cùng bình dầu CNC Racing phủ carbon.

Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 5
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 6
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 7
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 8
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 9
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 10
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 11
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 12
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 13
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 14Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 15
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 16
Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 17

Ngắm siêu phẩm BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam ảnh 18

Webike.vn
Photo: Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top