Bản độ Honda Super Cub C125X với phong cách off-road Backbone
- 19/08/2021
HONDA và Motocicli Audaci, một nhà sản xuất tân trang từ Cagliari, Sardinia, Ý, đã hợp tác để ra mắt bản độ Honda Super Cub C125X dựa trên chiếc Super Cub C125 2022 mới.
Một số người hâm mộ chắc hẳn đã nghĩ rằng HONDA đã tung ra HUNTER CUB CT125 với phong cách off-road là mục đích chính, vậy tại sao họ vẫn sử dụng Super Cub C125 cổ điển để sửa đổi nó? Bởi vì Motocicli Audaci cho rằng CT125 không đem lại những ý tưởng hoàn hảo thực sự của họ về “off-road”. Vì vậy họ chọn sửa đổi bản C125 thành C125X.
Không chỉ vậy, chiếc C125T mà họ sử dụng là đời 2022 với động cơ mới tương tự động cơ GROM mới. Mặc dù C125 sử dụng hộp số 4 cấp tự động vô cấp cũ thay vì GROM mới. Hộp số 5 cấp vẫn đạt tiêu chuẩn EURO 5 như GROM, mã lực và mô-men xoắn cực đại cũng được cải thiện.
Super Cub C125 2022 là tiền để cho mẫu xe mới và chỉ có màu xám Matt Axis Grey Metallic.
Dự án Super Cub C125X mất khoảng hai tháng từ đầu đến cuối. Kiểu dáng và đường nét của các bộ phận thay đổi không quá khác biệt so với C125 nguyên bản, cấu trúc cơ bản của C125 như đèn pha LED, phanh, khung được giữ nguyên, trong đó tập trung vào thay đổi kiểu dáng và nâng cấp hệ thống giảm xóc sau.
Trước hết, Motocicli Audaci sử dụng đệm yên tích hợp làm bằng da và Alcantara, thay thế cho thiết kế yên đơn nguyên bản bằng thiết kế giá để đồ phía sau.
Đối với giảm xóc sau đôi Öhlins được cung cấp bởi Andreani Group và kéo dài chiều dài thêm 4cm, giúp chiếc C125X này có vị trí cao hơn trên mặt đất.
Ốp hai bên thân xe được làm từ sợi carbon, ốp bên phải cũng được sử dụng làm tấm che chống đóng cặn cho ống xả kép một bên, bộ ống xả có chiều dài ngắn và uốn lượn trên phần đầu mang lại sự gọn gàng và nhanh nhẹn hơn.
Mặc dù bánh trước và bánh sau vẫn tiếp tục sử dụng các bộ phận nguyên bản, nhưng bằng cách phun sơn màu đen và sử dụng lốp màu sô cô la tạo ra một bầu không khí mạo hiểm độc đáo.
Vì Super Cub 125X này là một chiếc xe được sửa đổi với phong cách off-road làm điểm xuất phát, Motocicli Audaci sẽ đưa C125X tham gia cuộc đua địa hình Dust’n’Sardinia 2021 được tổ chức vào ngày 17-19 tháng 9, nhằm nỗ lực đạt được tổng chiều dài gần 500km. Trên đường đua, chứng tỏ Super Cub 125X là mẫu xe địa hình có thể chịu được thử thách.
Thông số kỹ thuật chính
Mẫu | 2022 Super Cub C125 | |
Tổng chiều dài × tổng chiều rộng × tổng chiều cao (mm) | 1.915 × 720 × 1.000mm | |
Chiều cao yên (mm) | 780mm | |
Chiều dài cơ sở (mm) | 1.245mm | |
Trọng lượng xe (kg) | 110kg | |
Dạng động cơ | Xylanh đơn SOHC 2 van 4 kỳ làm mát bằng gió | |
Phân khối | 124cc | |
Hộp số | 4 cấp | |
Đường kính x hành trình piston | 50mm x 63mm | |
Mã lực tối đa | 9.79 giây / 7500 vòng / phút | |
Mô-men xoắn cực đại | 1.06kg-m / 6250 vòng / phút | |
Dung tích thùng nhiên liệu | 3.7L | |
Hệ thống phanh | Phía trước | Đĩa cố định + heo dầu piston đơn |
Phía sau | Phanh tang trống | |
Hệ thống giảm xóc | Phía trước | Phuộc Upright |
Phía sau | Giảm xóc sau Double gun | |
Kích thước lốp xe | Phía trước | 70 / 90-17 |
Phía sau | 80 / 90-17 |
※ Dữ liệu châu Âu
Tags: Bản độ Honda Super Cub C125X
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020