BMW G650X bản độ cafe racer của tương lai

  • 29/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Mỗi chiếc xe máy sinh ra đều đẹp và mạnh theo chính nguyên bản của nó vốn có. Nhưng câu hỏi đặt ra nếu nó xuống cấp và hết thời thì mẫu xe đó sẽ ra sao, và câu trả lời chính là biến chúng thành những chiếc xe khác mạnh mẽ hơn và đẹp hơn… như chiếc xe độ Cafe Racer BMW G650X dưới đây:

octavia_BMW_custom_1

Với triết lí riêng của mình ” chiếc xe chỉ đẹp khi nó là đồ cổ hoặc là một chiếc xe tuỳ chỉnh đặc biệt” – Jens Henkel đến từ xưởng độ Hyde Designs, Nam Phi – đã biến Chiếc BMW G650X đời 2008 thành một cổ máy độc đáo của tương lai. Anh đặt tên cho nó là Octavia.

octavia_BMW_custom_2

Với Jens việc chọn G650X để tuỳ chỉnh vì anh biết rằng động cơ và cách bố trí máy của chiếc xe khá hoàn hảo cho việc chỉ tập trung nâng cấp ngoài hình. Jens chia sẻ ” G650X được sử dụng động cơ Rotax 650cc mạnh mẽ và có một bộ khung đơn giản với tính thực dụng cao, dễ dàng tuỳ chỉnh…nên tôi chọn nó”.

octavia_BMW_custom_3

Nhìn tổng thể của chiếc Octavia, biker có thể thấy được những nổ lực và sự thành công hoàn hảo của Jens. Ông đã bắt đầu xây dựng chiếc xe bằng cách thử nghiệm trực tiếp trên mô hình khung xe được cắt từ bìa các tông và sử dụng phần mềm 3D Sketchup của Google để tạo ra mô hình thực tế ảo cho những tính toán về kỹ thuật.

Việc tạo ra mô hình bằng bìa các tông thực sự mang đến hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Sau khi hoàn thành những mô hình với tỷ lệ 1:1 đã được thay bằng thép và những ống sợi thuỷ tinh trong lớp sơn đen huyền bí.

octavia_BMW_custom_4

Chiếc xe được làm trống phần đuôi bằng một khung phụ và gắp sau vững chắc có cấu tạo đơn giản. Tay lái clip-on và một ít hiệu chỉnh sống xe trên cấu tạo Cafe Racer. Bộ phanh đĩa cũ được thay bằng bộ phanh đĩa của yamaha R1. Giảm xóc sau dạng đơn từ Honda và sự góp nhặt của một cặp niềng bánh xe từ huyền thoại Suzuki Bandit.

octavia_BMW_custom_5

Quay lại một chút về xưởng độ Hyde Designs, nó được Jens sáng lập sau khi thôi làm việc tại xưởng độ xe ricing Hout Bay Customs. Điều này có nghĩa rằng đây là một khởi đầu mới của Jens khi chuyển từ những chiếc xe đua sang dòng xe street bike. Và kết quả mà ông đã cho ta thấy từ chiếc Octavia hẳn đã là một thành công lớn.

octavia_BMW_custom_6

Xét về mặt nào đó Jens thật sự là một tay độ có tầm nhìn vì với Jens một chiếc xe thật sự chỉ đẹp khi nó ở mô hình nguyên bản hoặc được thay đổi hoàn toàn chứ không phải là loại xe chấp vá nữa vời.

octavia_BMW_custom_7

Phước An – webike.vn

Ảnh: teturnofcafferacers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top