Đánh giá Honda PCX Electric chi tiết về thông số kỹ thuật

  • 12/02/2019
  •  
     
     
0
(0)

Mời độc giả cùng đánh giá Honda PCX Electric về thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe chạy diện này. Honda PCX Electric có gì khác biệt so với phiên bản PCX động cơ đốt trong thông thường? 

Honda đã lần đầu tiên ra mắt bản concept PCX Electric vào năm 2017

Tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Honda đã lần đầu tiên tung ra phiên bản concept PCX Electric chạy điện hoàn toàn. Và một năm sau đó, thương hiệu này chính thức ra mắt mẫu Honda PCX Electric tại thị trường Nhật Bản.

Xét về thiết kế tổng thể, Honda PCX Electric bản thương mại cơ bản vẫn giữ thiết kế của mẫu PCX với động cơ đốt trong trước đó. Sự khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở chắn bùn kèm pad biển số phía sau ôm sát bánh xe thay vì gắn ở đuôi như bản tiêu chuẩn.

Thiết kế tổng thể của xe PCX Electric

Kích thước xe lần lượt là 1.960 mmx 740 mm x 1.095 mm, khoảng sáng gầm 132 mm. Do không sử dụng động cơ xăng đốt trong truyền thống, Honda đã trang bị cho PCX Electric một mô-tơ điện AC, giúp sản sinh công suất chỉ 5,7 PS tại vòng tua 5.500 vòng/phút, trong khi đó mô-men xoắn cực đại của động cơ này lên tới 18 Nm tại vòng tua máy thấp, chỉ 500 vòng/phút. Về điểm này, PCX Electric vượt trội hơn bất kỳ phiên bản PCX chạy xăng truyền thống nào khác. Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 80 km/h.

Hai khối pin Li-ion Mobile Power Pack (MPP) chịu trách nhiệm chính cho việc cung cấp sức mạnh cho xe. Điểm đặc biệt là khối pin có thể tháo rời và sạc bằng đế ngoài. Hai khối pin của PCX Electric mất 6 giờ để sạc đầy nếu sử dụng cáp sạc tiêu chuẩn và 4 giờ nếu sử dụng cáp tùy chọn cao cấp.

Điểm khác biệt tiếp theo giữa bản PCX Electric và bản tiêu chuẩn là khoang cốp dưới yên xe. Do khối pin dưới yên xe gần như chiếm trọn không gian khoang chứ, nên cốp chỉ còn một khoảng không gian nhỏ.

Hai khối pin có thể tháo rời

PCX Electric được trang bị phanh đĩa thủy lực ở phía trước và phanh kiểu tang trống ở phía sau, được tích hợp ABS. Cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử có kiểu hiện thị đơn giản hơn PCX tiêu chuẩn nhưng được bổ sung một thanh báo tình trạng của khối pin.

Ngoài ra, xe được trang bị công nghệ Smart Key loại cao cấp nhất của Honda, tương tự mẫu khóa thông minh trên SH. Trọng lượng xe chỉ 144 kg và có duy nhất một tùy chọn màu trắng – xanh lam Candy.

Chỉ có đúng 250 chiếc PCX Electric được bán ra thị trường với giá 700.000 Yên (gần 145 triệu đồng), đắt gấp đôi so với bản PCX chạy xăng.

Khoang cốp chứa hai khối pin

Hiện tại, Honda chỉ mới phân phối PCX Electric tại thị trường nội địa Nhật Bản. Honda có kế hoạch triển khai việc cho thuê PCX Electric nhằm khảo sát nhu cầu sử dụng của khách hàng ở cả mục đích kinh doanh và mục đích cá nhân.

Người dùng Việt có thể hi vọng trong tương lai gần, Honda sẽ chính thức phân phối mẫu xe điện này tại thị trường nước ta, nếu xe mang đến những tín hiệu thương mại khởi sắc cho hãng.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top