IncrediBuell M2 Cafe Racer bản độ làm hồi sinh quá khứ

  • 19/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Kỹ sư xe gắn máy Vincent Allard đã cho ra mắt một mẫu xe độ ấn tượng mang tên IncrediBuell M2 Cafe Racer. Mẫu xe này đã làm giới mộ điệu liên tưởng ngay đến một hãng xe Custom đã từng xuất hiện trong lịch sử hiện đại của ngành công nghiệp xe máy Thế giới với thương hiệu BUELL – hương hiệu của dòng xe custom ấn tượng.

IncrediBuell_M2_Cafe_Racer

BUELL Motorcycles được sáng lập bởi Eric Buell vào năm 1983, một hãng xe trẻ nhưng khá nổi tiếng với những mẫu xe custom sport và racing. Hãng BUELL chủ yếu tạo ra những chiếc xe của mình dựa trên nền tảng của động cơ V-twin. Nhưng vì nhiều lí do về kinh tế mà ngay trong năm 2003 hãng đã cổ phần hoá với ông trùm Harley Davidson và gần như đánh mất quyền quản lý công ty của mình. Đến năm 2009, với doanh số khổng lồ mà dòng Harley chính thống mang lại (135000 chiếc mỗi năm) Harley Davidson đã quyết định xác nhập và khai tử thương hiệu BUELLvào năm 2009. Kể từ đó những chiếc xe Buell xuất hiện trên thị trường với tầng số khá hiếm.

Tuy nhiên trong những năm hoạt động, BUELL đã để lại cho fan của custom bike rất nhiều ấn tượng đẹp. Một trong số những fan hâm mộ đó chính là kỹ sư độ xe Vincent Allard. Ông đã có nhiều dự án phục hồi lại những chiếc xe của BUELL theo sự nguyên bản nhất có thể. Chiếc IncrediBuell M2 Cafe Racer chính là một trong những kiệt tác trong suốt lịch sử  hơn 20 năm ngắn ngủi của BUELL.

IncrediBuell_M2_Cafe_Racer2

Vincent Allard từng là một nha sĩ nhưng sau này ông đã bắt tay cùng một bệnh nhân của mình để mở nên xưởng độ xe MotoFree Garage bằng cả niềm đam mê. Đây chính là khởi đầu của sự nghiệp và kinh nghiệm độ xe của ông cho đến nay.

Để hỗ trợ cho công việc Vincent đã hoàn thành khoá học đồ hoạ 3D xe máy kỹ thuật cao, điều này cho phép ông hoàn toàn có thể phô diễn những bản thiết kế bằng sợi carbon hay fiber của mình bằng mô hình 3d ảo hay thực tạo nên độ chính xác cao trước khi đưa vào độ một chiếc xe.

IncrediBuell_M2_Cafe_Racer3

Người đại diện cho dòng xe Buell M2 từ Harley là nhà tài trợ chính cho dự án độ xe của Vincent. Buell M2 là mẫu xe racing xuất hiện từ năm 1997 đến năm 2002 có thiết kế theo khung ống cổ điển với khối động cơ v-twin 1203cc, sử dụng hộp số 5 cấp.

Chiếc IncrediBuell M2 được Vincent thay đổi hoàn toàn về cấu trúc khung sườn theo kết cấu hiện đại và một lớp áo màu sơn cherry tươi tắn trên lớp vỏ bằng sợi carbon siêu bền.

IncrediBuell_M2_Cafe_Racer4

Việc đầu tiên mà Vincent làm với chiếc Buell M2 chính là sửa đổi khung phụ, dựng các khuôn nhôm để có thể đúc nên lớp sợi carbon cho xe. Gù lọc gió làm mát được đặt kèm bên hông, song song  với chiều kính chắn gió và đầu xe mang phong cách cổ điển. Đuôi xe được tinh gọn và dùng tấm kim loại để che đi độ thô từ các bộ phận kém thẩm mỹ như bộ lọc dầu và hệ điện.

IncrediBuell_M2_Cafe_Racer5

Bộ phanh cũ được thay thế bằng một bộ phanh đĩa của Yamsha R1. Riêng để tăng hiệu xuất đông cơ, Vincent  đã tăng hiệu năng tuỳ chỉnh  của xe bằng cách ổng xả siêu cường, và nhiều phụ tùng khác của Harley cũng được thay khác.

IncrediBuell_M2_Cafe_Racer6
Chiếc xe hoàn thành với sự thán phục của nhà bảo trợ Buell M2. Dĩ nhiên, họ sẽ tiếp tục hợp tác để cho ra những bản phục hồi của những chiếc Buell tên tuổi khác.

Phước An – Webike.vn

Theo: motomoto hatenablog

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top