Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy bốc mùi hơi xăng

  • 09/07/2016
  •  
     
     
3.7
(3)

Những hiện tượng có mùi “xăng sống” bốc lên ở xe máy khi không sử dụng hoặc trong quá trình di chuyển, đó là tình trạng rất nghiêm trọng cần đưa xe đi bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời để tránh ô nhiễm không khí và cả nguy cơ cháy nổ.

5

Nguyên nhân khiến xe có mùi xăng

1. Với xe mới sử dụng:

+ Bộ chế hòa khí đóng không kín

Nguyên nhân đầu tiên khiến xe có mùi xăng với những xe mới sử dụng là do phao xăng của bộ chế hòa khí đóng không kín, điều này dẫn đến việc khi xe chạy sẽ bị hao xăng, còn khi không chạy xăng cũng bị rò rỉ ra bên ngoài gây nên hiện tượng “xăng sống” tức là xăng chưa bị đốt.
Trong tình trạng chiếc xe của bạn bị rò rỉ xăng thì không thể bị hở ron hay ống dẫn xăng để bốc mùi được. Nếu xe có tình trạng này thì tốt nhất bạn nên mang xe đến các tiệm bảo dưỡng uy tín để tiến hành kiểm tra, và lắng nghe tư vấn từ các thợ sửa chữa chuyên nghiệp nhé.

1

+ Do chân chống xe quá nghiêng

Trong một số trường hợp, hiện tượng rò rỉ xăng, xăng bốc mùi còn do chân chống xe quá nghiêng, làm xăng chảy ra bên ngoài. Nếu chiếc xe bạn nằm trong trường hợp này thì khi tiến hành khởi động xe, chiếc xe sẽ rất khó nổ máy.

2

2. Với xe sử dụng 40.000 – 50.000 km

Những chiếc xe khi đã sử dụng được khoảng 4 -5 vạn km thường có hiện tượng rò rỉ xăng. Để kiểm tra, bạn có thể dùng ngón tay để kiểm tra miệng ống cao su nối với buồng phao của bộ chế hòa khí, bạn sẽ thấy xăng rơm rớm ướt nhưng chưa chảy thành giọt. Hiện tượng này có thể là do một số nguyên nhân sau:

+ Kim phao xăng bị kẹt

Trường hợp này có thể là do xăng có cặn bẩn nên dẫn đến kim phao đóng không kín đế kim phao. Với những trường hợp bị kẹt nặng, xăng sẽ bị rò rỉ nhỏ giọt ở ống trào xăng.

3

+ Kim phao bị mòn ở mặt côn

Kim phao có nhiệm vụ là luôn luôn đóng mở để xăng vào buồng phao của bộ chế hòa khí. Chính vì vậy, khi phần mặt côn của kim đo va đập với đế kim sẽ dẫn tới mòn thành bậc khiến kim phao đóng không kín, gây nên tình trạng rò rỉ xăng. Nếu xe để lâu, xăng sẽ rò rỉ tạo nên mùi rất khó chịu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.
Hậu quả của kim phao mòn nên lượng xăng sử dụng có chiều hướng tăng lên. Sau khoảng 50.000 km xe sẽ có hiện tượng rò xăng. Lúc này, bạn cần phải mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng để rà khít lại kim phao, chỉnh lưỡi gà trên phao xăng nhích cao hơn để đảm bảo mức xăng trong buồng ở đúng mức quy định nhé.

4

Trên đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng xe có mùi xăng, bị rò rỉ xăng gây hao tổn nguồn nhiên liệu cung cấp cho xe. Khi phát hiện ra xe của bạn có những dấu hiệu rò rỉ xăng hãy mang ngay xe đến các trung tâm bảo hành để được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời nhé. Chúc các bạn thành công !

Webike.vn

Theo Repair

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.7 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top