EWC Take Five với Hannes Soomer

  • 02/08/2024
  •  
     
     
0
(0)

Hannes Soomer đã có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng tại Suzuka 8 Hours khi giúp TONE RT Syncedge 4413 BMW giành chiến thắng tại vòng đua FIM Endurance World Cup được trang bị Dunlop tại Nhật Bản vào tháng trước.


Hợp tác với các tay đua Nhật Bản Tomoya Hoshino và Ainosuke Yoshida, tay đua người Estonia là người mới tập Suzuka trước khi thử nghiệm vào thứ Tư trước sự kiện. Nhưng chàng trai 26 tuổi này đã nhún vai vì thiếu kinh nghiệm trên đường đua dài 5,821 km mang tính biểu tượng để giành chiến thắng ở phần Superstock của Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45.

Về màn ra mắt mạnh mẽ, chiến thắng Superstock của bạn trong Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 có phải ở ngay trên đó không?
“Tôi đã không làm bài kiểm tra trước vào tháng 6 vì ngay trước vòng IDM mà chúng tôi có ở Most nên tôi đã trượt bài kiểm tra, đến đây vào thứ Ba và kết thúc ở đây trên bục vinh quang. Tôi chưa bao giờ lái xe trên đường đua, chỉ trên một thiết bị mô phỏng ô tô. Mọi tay đua mô tô đều muốn được đứng trên bục vinh quang này. Tất nhiên, chúng tôi là Superstock nên đây là bước đầu tiên nhưng giấc mơ là một ngày nào đó sẽ đứng ở vị trí dẫn đầu thay cho Johann Zarco. Được làm điều đó ngay lần đầu tiên đến đây, tôi rất, rất vui”.

Bạn đã gây ấn tượng trong chặng 24 Heures Motos tại Le Mans vào tháng 4 nhưng làm thế nào mà bạn lại đồng ý tham gia Suzuka 8 Hours?
“Tôi phải nói lời cảm ơn vì BMW đã có mặt ở đây. Họ đã giới thiệu nhưng không dễ để các đội cam kết khi không biết tay đua. Đội ngũ thật tuyệt vời, họ là những chuyên gia Suzuka. Mặc dù chiếc xe này là một chiếc Superstock của BMW nhưng khi lái nó có cảm giác rất khác so với những gì tôi sử dụng ở Châu Âu. Tôi đã tin tưởng họ và cuối cùng điều đó đã được đền đáp bằng một nền tảng vững chắc cho đến khi kết thúc cuộc đua ”.

Cuộc đua diễn ra đơn giản đến mức nào?
“Chúng tôi đã phải thay đổi một bộ phận ở giữa cuộc đua nhưng ngoài ra thì đó là một cuộc đua rất không gặp rắc rối. Chiếc xe đua có vẻ như đã được chuẩn bị để chạy đúng tám giờ vì trong hai vòng cuối cùng, tôi bắt đầu có điểm trung lập thứ hai trong khoảng từ thứ năm đến thứ sáu nhưng chúng tôi đã may mắn và đã có đủ lợi thế để về đích an toàn. Nhiệt độ cũng khá tệ, mất nước là một vấn đề, nhưng nhóm nghiên cứu có những chuyên gia thực sự giỏi về vấn đề này, họ sẽ cho tôi biết khi nào nên ăn, ăn gì, khi nào uống, uống gì. Giai đoạn đầu tiên là khó khăn nhất, giai đoạn thứ hai dễ dàng hơn và sau đó mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy.”

Bạn đã bình phục hoàn toàn sau vụ tai nạn tại Le Mans chưa?
“Đó là một vụ tai nạn không may mắn ở Le Mans. Xương đòn không bị gãy nhưng dây chằng nối với xương đòn bị thương nhưng giờ đã bắt đầu ổn định. Khi bạn bị thương ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, bạn sẽ mất đi một chút sức lực ở vùng đó nhưng ngoài ra thì không vấn đề gì cả.”

Gần đây là một khoảng thời gian bận rộn đối với bạn nhưng điều gì tiếp theo sẽ xảy ra với bạn?
“Tôi cũng đang bận hoàn thành chương trình Thạc sĩ về Kỹ thuật Cơ khí và Phát triển Sản phẩm, hiện tại tôi đã hoàn thành việc này và tôi hoàn toàn có thể tập trung vào việc đua xe. Kế hoạch là tham dự Bol d’Or giống như tại Le Mans, tôi sẽ làm việc trong tuần với những người làm việc tại nhà máy BMW và giúp họ những gì tôi có thể và có thể sẽ giúp Tecmas trong cuộc đua. Nhưng việc giành chiến thắng ở lớp Suzuka chắc chắn ngang bằng với thành tích của tôi tính đến thời điểm hiện tại.”

Mùa giải EWC 2024 đầy sôi động kết thúc tại Circuit Paul Ricard ở Pháp từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9 với cuộc đua 24 giờ Bol d’Or nổi tiếng.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top